Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin tư vấn mạch đèn led

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin tư vấn mạch đèn led

    Em xin các Anh, Chị tư vấn giúp em mạch đèn led như sau với ah (em tự chế cho hồ cá).

    Em dùng bóng led luxeon rgb 9w và bóng led luxeon trắng 3w cho đèn. Đèn gồm 8 dãy bóng mắc song song, mỗi dãy có 4 bóng rgb mắc nối tiếp với nhau, riêng dãy bóng đỏ sẽ nối tiếp với 1 bóng led luxeon trắng 3w và không dùng điện trở. Nguồn cấp là nguồn 12V, 33A, khoảng 400w ah. Em thêm 2 quạt 12V mắc song song với 8 dãy bóng để tản nhiệt. Các Anh Chị tư vấn em với nhé ( em là dân ngoại đạo, tự tìm hiểu, tự chế nên có chỗ nào không đúng, mong Anh Chị bỏ qua cho ah). Em cảm ơn nhiều ah

  • #2
    Các bạn trên diễn đàn đã hướng dẫn, góp ý cho bạn rất nhiều ở chủ đề bên kia rồi. Có lẽ nhiều quá nên bạn bối rối.

    Bây giờ bạn hãy bắt tay vào làm ngay đi. Cứ theo phương pháp Thử - Sai - Sửa sẽ nhận được nhiều kinh nghiệm bổ ích trong quá trình thực hiện.

    Hãy đơn giản hóa vấn đề của bạn như sau:
    1. Nếu bạn tính được dòng tiêu thụ tổng của 8 dãy Led và cân đối được dòng riêng lẻ từng dãy màu thì tháo bộ nguồn ra, thay đổi cái đoạn dây nối đường mass có ký hiệu thường là JR1, JR2, J3, JR4, JR5. Chỗ đó là mạch hạn dòng, điều chỉnh vừa ý rồi thì lắp vào chạy.
    2. Nếu không làm được như trên thì cứ lắp vào 1 dãy chạy thử trước, chỉnh biến trở thay đổi điện áp xuống mức thấp nhất. Sau đó tăng từ từ và theo dõi nhiệt độ, độ sáng 2 màu G, B đến khi ok thì không đụng đến nó nữa. Tiến hành điều chỉnh màu R, thêm bóng hay thêm điện trở tùy bạn nhưng không chỉnh điện áp. Cân đối được 3 màu rồi là ok.
    3. Nếu điều thứ 2 gặp trường hợp chỉnh điện áp giảm hết cỡ vẫn nóng Led (nóng bất thường) thì buộc phải thêm điện trở hạn dòng (chừng vài Ω) cho mỗi dãy màu.
    4. Khó quá thì nhờ thợ gần nhà làm hoặc nghiên cứu một thời gian nữa hẵng làm.

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    minhto Tìm hiểu thêm về minhto

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X