Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Có phải hiện tượng này là lỗi T-CON

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Có phải hiện tượng này là lỗi T-CON

    Mình là dân Nghiệp dư, có một cái tivi 43 Inch Panasonic TZLP152KHDD vừa mới chết với hiện tượng sau:
    Đang xem tự nhiên mất hình chỉ còn backlight, vẫn còn tiếng, điều khiển, chuyển input vẫn hoạt động nhưng không lên hình.
    Mình mở ra xem và nghi ngờ mạch tín hiệu cho Panel T-CON (Hiệu model: LG 43 6871L-3806BG) bị hỏng, mình thực hiện kiểm tra sống như sau:
    1. Dây tín hiệu cho panel vẫn cắm: Đo các vị trí Sau cầu chì, VCC, VDD, HVDD, kết quả như sau: 12.15V, 1.5V, 1.85V và 350mV
    2. Tháo dây tín hiệu panel cả hai bên và đo lại các vị trí này, chỉ sau cầu chì cho 12.15V không đổi còn các trị số còn lại đều thay đổi loạn xạ quanh 300mV đến 1.85V
    Với tình trạng này, mình đoán là T-CON bị chết nên liên hệ một cửa hàng ở Hà Đông đê tìm mua với mã hiệu LG 43 6871L-3806BG. Chủ cửa hàng nói là cái này khả năng chết panel là rất cao, mua mới T-CON (không bảo hành) khả năng cao là không được và từ chối không muốn bán hàng cho mình.
    Theo các bạn, thì phỏng đoán của mình có đúng không? Mình bật đi bật lại nhiều lần và đều chỉ thấy có tiếng, không hình. Giờ đang loay hoay đánh giá xem có con tụ nào bị thông không?
    Cuối cùng chốt lại là T-con bị hỏng và chập một bên màn hình, tôi dán băng dính 10 chân áp và tivi lại chạy bình thương!
    Cảm ơn các bạn đã xem!

Về tác giả

Collapse

paulsteigel Tìm hiểu thêm về paulsteigel

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X