Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Khác nhau giữa mạch cân bằng chủ động toàn dãy và mạch cân bằng chủ động kiểu so áp 2 string liền kề.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Khác nhau giữa mạch cân bằng chủ động toàn dãy và mạch cân bằng chủ động kiểu so áp 2 string liền kề.

    Hoạt động của thế hệ mạch cân bằng trước đây dựa trên nguyên lý so áp giữa 2 string liền kề. Hoạt động cân bằng chỉ kích hoạt khi sự chênh lệch vượt ngưỡng 100mV và ngưng hoạt động khi mức chênh lệch giảm xuống còn 30mV. Bản thân tôi đang gặp tình huống rất tệ gây ra do sự yếu kém của mạch cân bằng chủ động 120s 1,2A, đó là khi sạc đến lúc có lác đác vài string vượt ngưởng 3,4V (khoảng 90% dung lượng đối với pin sắt) thì hiện tượng chênh lệch điện áp các cell xuất hiện càng về sau càng rầm rộ và cstring đầu dãy có thể lệch so với cell cuối dãy đến >300mV dù có mạch BMS cắt sạc khi có bất kỳ file nào vượt 3,65V, nên việc cân bằng kiểu củ này rất khập khểnh khác xa với mong đợi.
    Thế hệ mạch cân bằng mới hoạt động theo nguyên lý hoàn toàn khác là nó hoạt động liên tục và chan hòa điện áp toàn bộ các string dù là khối pin có 3s hay 24s (một string có thể có 1 hoặc nhiều cell lắp song song)
    Click image for larger version  Name:	Screenshot (55).png Views:	0 Size:	101.4 KB ID:	1733221
    Mạch thường chạy ở tần số gần 6khz có 2 dãy mosfet số lẻ và số chằn thay phiên nhau đóng cắt liên tục các, độ chênh điện áp sẽ tiệm cận mức 5mV trong toàn dải, tôi rất thích thú về sự tiên tiến của mạch cân bằng mới này và tin tưởng khi dùng nó hiện tượng mà tôi đang gặp phải sẽ được khắc phục.
    Click image for larger version  Name:	Screenshot (69).png Views:	0 Size:	39.9 KB ID:	1733222

Về tác giả

Collapse

chinhnguyen9 Tìm hiểu thêm về chinhnguyen9

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X