Thông báo

Collapse
No announcement yet.

ACE giúp em làm mạch này

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Việc con Trans khoá hoàn toàn thì nó đóng vai trò gì vậy bác, cháu ko rõ lắm

    Comment


    • #17
      Ví dụ bây giờ muốn Bật, tắt cái đám đèn led đó , thì tách cái đầu 5,6k ra ... chích điện áp + ( xung dương vào đó ) thì transistor dẫn ( nối thông từ C sang E ) ... điện áp cấp qua các nhánh Led qua C, qua E về GND ===> kín mạch ===> led sáng.

      Không kích xung vào điện trở 5,6k ( hay cực B ) , transistor không dẫn , cực C E không dẫn thông ===> led tắt !

      --- Đóng mở bằng transistor là cái cơ bản mà người dùng transistor mới học đều có thể biết rồi ! . Còn khi nối như mạch hiện tại, lúc nào cực B cũng được cấp nguồn ( +) , làm transistor dẫn thông ===> làm led sáng . Giá trị các điện trở dẫn thông có thể thay đổi được rất lớn nên có thay đổi giá trị nó vẫn sáng .... do tỉ lệ điện áp > 0,6V ( áp dẫn thông )
      Thử thay đổi giá trị điện trở cực B, E bằng 1 điện trở 1 ôm xem nó còn sáng nổi không ?
      Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi dktu9x Xem bài viết
        Bác ơi sao chỗ nối trở 10k Ohm cho chân B với chân E để làm gì thế ạ, cháu đã thử việc nối và ko nối trở cho 2 chân B, E thì thấy LED sáng đều như nhau ko có khác biệt gì. Với lại trở tại 5,6k - 10k cháu cũng thay đổi các giá trị thì LED sáng đều như nhau ko mờ, vậy là tại sao hả bác
        vì số lượng led cháu mắc trên mạch ít , dòng tải nhỏ nên với trở kích 10k về nguồn dương cũng đủ dòng IB cho Trans dẫn , cung cấp đủ dòng IC cho tải , nên các led đã sáng tối đa rồi , việc giảm trở xuống thì cũng không tác dụng gì mấy nữa , trừ khi cháu tăng số lượng các dãy led lên nhiều nữa thì mới thấy sự thay đổi khi ta thay đổi giá trị của điện trở kích ở chân B .còn trở 10 k nối từ B đến E để Trans không bị tự kích khi không có dòng kích từ nguồn + về chân B, nó làm cho Trans ngắt (hở mạch) hoàn toàn , các led sẽ không bị sáng lờ mờ , vì cháu chưa đọc kỹ về transistor nên nhiều cái cháu chưa hiểu về nó vậy thôi . cố gắng tìm hiểu kỹ trước khi lắp mạch điện cháu nhé , lắp được rồi mới hỏi thì đôi khi rất lơ mơ đấy .

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        dktu9x Tìm hiểu thêm về dktu9x

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X