Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Các bác giúp e làm mạch lọc!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Các bác giúp e làm mạch lọc!

    Chào các bác , e không phải là dân điện tử, chỉ tập tành vọc phá chơi cho biết nên nhờ các bác tư vấn dùm em.
    E đang làm đèn chiếu trang trí trong nhà bằng đèn luxenon loại 2.5v-3W, e đã ra chợ Nhật Tảo tìm mua bộ nguồn 220V-AC ra 2.5V-DC nhưng không có nên e mua cục nguồn 220V-DC ra 7.5V-AC về mắc nối tiếp 3 đèn lại với nhau nhưng ánh sáng nó bị chóp chóp nhìn rất nhức mắt.
    Qua tham khảo trên diễn đàn thì e nghĩ do bộ nguồn này ra điện chưa phẳng nên nó bị như thế (không biết có đúng như vậy không, e mắc vào điện bình acqui thì không có hiện tượng trên) vậy mong các bác chỉ giúp e các phụ kiện cần thiết để làm mạch lọc này và nếu có luôn sơ đồ mạch thì tốt quá.
    Cám ơn các bác!

  • #2
    Mua thêm 1 con diod cầu và 1 tụ 2200 mf 25 volt , 2 dây từ bộ nguồn 7 volt 5 nối vào 2 chân có dấu S nằm ngang của diod cầu , nối chân có vạch đậm trên thân tụ 2200 mf vào chân - cầu diod chân còn lại với chân có dấu + thế là có bộ nguồn DC tương tự như ắc quy .

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
      Mua thêm 1 con diod cầu và 1 tụ 2200 mf 25 volt , 2 dây từ bộ nguồn 7 volt 5 nối vào 2 chân có dấu S nằm ngang của diod cầu ,nối chân có vạch đậm trên thân tụ 2200 mf vào chân - cầu diod chân còn lại với chân có dấu + thế là có bộ nguồn DC tương tự như ắc quy .
      E cám ơn bác, sáng mai e sẽ mua thêm mấy linh kiện trên để đấu vào.
      Bác cho e hỏi hơi ngu tí nữa là Diod cầu này có thông số gì không bác hay chỉ cần e ra cửa hàng nói diod cầu là người ta biết? Tại e không phải dân điện tử nên....

      Comment


      • #4
        nếu làm mạch bình thường thì cứ bạn cứ mua cầu diode bình thường cũng được, chắc ăn lấy cầu 2-3A là được, bạn nhớ đấu tụ phải theo chiều âm dương nữa, sọc đen của cái tụ là cực âm đó
        TANTIEN TEXTILE JOINT STOCK COMPANY
        Binh Tan Zone - Vinh Nguyen Ward - Nhatrang City - Khanhhoa Province - Vietnam

        Vo Le Duc Thanh
        Mobile : +84 982 82 26 08
        Email :namthanhnam0826@yahoo.com

        Comment


        • #5
          Trước tiên hãy kiểm tra xem nguồn của bạn có chỉnh lưu chưa. Đảo ngược chiều LED lại. Nếu nó vẫn sáng tức là nguồn chưa chỉnh lưu thì mới phải mua di ốt. Nếu chỉ có 1 chiều sáng, một chiều tắt thì nguồn đã có chỉnh lưu rồi, chỉ cần mua thêm tụ lọc thôi. Mắc cực + của tụ với + của đèn, - mắc với -.

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          alpha1st Tìm hiểu thêm về alpha1st

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X