Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Đèn plasma

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Tôi không rõ nó là cái gì, nhưng plasma có nhiệt độ cao lắm. Tôi thường hàn argon, thực chất nó là plasma argon, plasma này có được là do khí argon phun vào hồ quang. Cái đuốc hàn tôi xài chỉ cho ngọn lửa dài khoãng <10mm, còn mấy cái mỏ cắt plasma thì ngọn lửa dài đến cả tấc, nóng kinh hồn luôn, gió đá 3000 độ chào thua luôn.
    Cái cục trên hồi trước tôi thấy tại chợ biên giới Tân thanh, giá nó hét là 200k, tôi cũng không biết nó là cái gì nữa.

    Comment


    • #17
      Ở đây cũng có thông tin về cái ấy :
      http://en.wikipedia.org/wiki/Plasma_lamp

      Ngày trước làm cái máy sơn tĩnh điện mình cũng tạo được cái cao áp hàng trăm Kv . Nhưng tạo nên tia lửa kiểu ngoằng ngoằng như thế thì không biết .

      Điện thế của mình tạo nên những tia như tia sét chứ không tạo thành như cái đèn này .
      Hình như nó co chất khí gì đó đặc biệt .
      Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
      nguyendinhvan1968@gmail.com

      Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi thaokhau Xem bài viết
        Tôi không rõ nó là cái gì, nhưng plasma có nhiệt độ cao lắm. Tôi thường hàn argon, thực chất nó là plasma argon, plasma này có được là do khí argon phun vào hồ quang. Cái đuốc hàn tôi xài chỉ cho ngọn lửa dài khoãng <10mm, còn mấy cái mỏ cắt plasma thì ngọn lửa dài đến cả tấc, nóng kinh hồn luôn, gió đá 3000 độ chào thua luôn.
        Cái cục trên hồi trước tôi thấy tại chợ biên giới Tân thanh, giá nó hét là 200k, tôi cũng không biết nó là cái gì nữa.
        Plasma là một trạng thái vật chất bị ion hóa mạnh. Hầu hết các phân tử hay nguyên tử đều bị phân ly còn lại các hạt nhân, các điện tủe chuyển động tự do giữa các hạt nhân.
        Có 2 dạng Plasma. Sự ion hóa ở nhiệt độ cao gọi là plasma nóng. Nếu sự ion hóa xảy ra do sự tiếp nhận năng lượng như bức xạ điện từ, sự phóng điện trong chất khí, điện tử bắn ra từ catod ... tác động ion hóa dây truyền tạo ra trong chất khí các ion dương, âm, điện tử, phân tử trung hòa ... với nhiệt độ thấp gọi là plasma nguội. SACHBEN tạo ozon bằng plasma nguội với điện áp bằng O vôn, oon rất sạch và đậm đặc, có thể sờ tay vào ... xin xem:
        http://youtube.com/watch?v=SKTfsp_oJRs
        N

        Comment


        • #19
          Quả cầu Plasma

          trong bóng có chứa một số loại khí với áp suất thấp. Cực giữa (catod) phủ oxyt kim loại dễ phát xạ điện tử. Điện thế khoảng 5 - 20 KV (tùy theo quả *** nhỏ), dòng rất thấp (vài chục Micro A). Một mạch biến tần, một biến thế xung mươi Watt là đủ. Đây là dạng Plasma nguội. Plasma tạo thành do điện tử bức xạ từ catod làm ion hóa bầu khí rất loãng trong quả cầu theo từng khoảng hay tia (bởi không có sự đồng đều về kích thước, độ dày quả cầu, catot..., khí đã bị ion hóa trở thành dẫn điện và mất độ khí ion hoấ quanh các tia rất cao (phát sáng với màu tùy theo loại khí), không khí của tia nóng hơn xảy ra sự đối lưu nhẹ nên các tia sáng không ngừng uốn lượn, nếu chạm tay hay bất kỳ vật gì vào thành ngoài quả cầu thủy tinh là tao sự chênh lệch ion cục bộ, các tia lập tức hướng tới chỗ chênh lệch hơn đó ...
          Trên thị trường loại có thể bập bùng theo tiếng nhạc ~ 180.000 đ (có chiết áp điều chỉnh độ nhạy), loại đơn giản ~ 150.000 đ
          Quả cầu Plasma ngoài việc xem ngắm, thư dãn, nghịch ngợm ... còn có thể dùng để chữa bệnh stress, ngứa, mỏi ... có liên quan đến sự mất cân bằng véc tơ điện áp nội môi, ngoại môi giữa các màng tế bào ... bằng cách đơn giản là áp tay hay "chườm" vào da, ánh sáng ban đầu khá mạnh sau đó sẽ giảm dần đến mức nào đó
          Điện áp màng tế bào ảnh hưởng rất lớn đến sự truyền dẫn thông tin sinh học màng tế bào liên quan đến sự TỒN của CHẤT-LINH-GIAN. Một số máy chữa bệnh bằng ion (do xí nghiệp ... Quân đội làm theo sáng chế của Nhật) cũng dựa theo nguyên tắc này nhưng được truyền dẫn trực tiếp từ tấm thép inox vào bàn chân, lên tay cầm hoặc đến chỗ có khối u để "điện giải" nhẹ làm tan đi ...
          Bạn cũng có thể "cải biến" quả cầu này để làm tăng mật độ ion âm tạo sự trong lành sảng khoái trong không khí nội thất
          Trên thế giới từ thế kỷ 18 đã có những người chuyên nghe ngóng săn tìm nơi sắp có giông để phóng xe lao tới tắm mình trong bầu không khí giàu ion hoặc lao tới những cánh đồng vừa có sét đánh để hít thở không khí "có mùi" mà sau này gọi là ozone ....
          Quả cầu Plasma đã là hàng hóa thông dụng, khá bền và rẻ, chỉ nên nghiên cứu ứng dụng. Muốn tự làm (không đẹp) thì có thể lấy bóng điện sợi đốt (loại công suất dưới 100 W - thường hút chân không" hay lấy các loại bóng điện tử, bóng số trong đó catot đã được phủ lớp bức xạ điện tử ... và cần nối liền tất cả các chân vào nhau.
          Muốn có sự phóng ion mạnh (plasma) có thể sử dụng điện cực trung gian như đã giới thiệu.
          Về vai trò của ion âm xin xem:
          http://sachben.com/webplus/viewer.asp?pgid=4&aid=90

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi nohe_boys Xem bài viết



            Có ai biết cái này gọi là gì không ? (em nghe người ta gọi nó là đèn plasma hổng biết đúng không ?) ở đâu bán ? nó hoạt động như thế nào ?
            Cái này ng ta hay gọi là quả cầu Plasma,có bán ở các shop lưu niệm,trong HCM thì nó bán 280-300k một chiếc,mình có 1 chiếc ship từ HN vô HCM với giá 150k,lung linh lắm.
            Sau 3 ngày xài đến ngày thứ 4 ko chịu nổi banh xác em nó ra xem:
            Gồm: một bóng thủy tinh(chắc là dc hút gần như là chân không)
            Một mạch điều tần cao áp,đùng để biến nguồn điện 220vol thành 10000vol.
            Nguồn 10000vol đó sẽ dc dẫn thẳng vào trung tâm của quả cầu,ở trong trung tâm đó có một nhúm miếng chùi xoong (để tạo ra nhiều tia Plasma chắc) vậy thui!
            Tự chế thì rất nguy hiểm vì phải làm việc với nguồn cao áp.
            Ngoài ra có thể tạo tia Plasma trong không khí bình thường được đó nhưng nếu sơ suất là chết ko kịp ngáp ->tia Plasma có thể tạo ra trong không khí bình thường.
            Nếu các bạn có quả cầu Plasma bạn có thể thử: dán một lớp giấy bạc lên quả cầu,típ đó đặt lên 1 miếng giấy,lấy một cây thép đã nối tiếp đất chạm lên miếng giấy sao cho có thể chạm vào quả cầu->tiếp xúc tới đâu miếng giấy bị cháy tới đó.NNếu đụng tay vô sẽ bị giật !

            Plasma là trạng thái thứ tư của vật chất ( các trạng thái khác là rắn , lỏng , khí )trong đó các chất bị ion hóa mạnh. Đại bộ phận phân tử hay nguyên tử chỉ còn lại hạt nhân; các electron chuyển động tương đối tự do giữa các hạt nhân.Plasma không phổ biến trên Trái Đất tuy nhiên trên 99% vật chất trong vũ trụ tồn tại dưới dạng plasma , vì thế trong bốn trạng thái vật chất,plasma được xem như trạng thái đầu tiên.
            [Trích Wikipedia]
            She's Gone.......
            Nghe ng ta nói:Nhẵn túi vì điện tử,em cười...
            Giờ đây,em đã hiểu...

            Comment


            • #21
              mình có 1 cái này!!
              mình thì không biết nhìu!
              chỉ biết nó cho 1 nguồn điện mạnh vào,cho các khí khac nhau vào,giảm áp xuất xuống!thế là nó chạy dzeo dzeo!!haha
              lên youtube xem "plasma trick" nó làm nhìu cái hay lắm!

              Comment


              • #22
                bạn có thể mua đèn plasma ở đây nè https://www.facebook.com/quatang.tinhyeu.73?fref=ts
                chúc bạn vui vẻ

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                nohe_boys Tìm hiểu thêm về nohe_boys

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X