Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin tài liệu liên quan đến BTS

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    tại liệu BTS

    Pro nào có thì shae luôn đi. tôi đang rất cần những tài liệu liên quan tới BTS. sv đang thực tập tại viettel, cần gấp tìm hiểu trước để cho các đàn anh không thể chê được đàn em này, chơi tôt mà làm cũng tốt luôn

    Comment


    • #17
      ban co the cho minh tai lieu ve dieu khien may dieu hoa cua tram BTS ko
      chan thanh cam on!!!!!!!!!!!!!

      Comment


      • #18
        muốn hiểu BTS phải tìm hiểu về cấu trúc mạng trước! BTS cho mạng GSM khác.cho mạng CDMA khác.nhưng căn bản chúng vẫn giống nhau!hiện nay có ở việt nam có rất nhiều công ty cung ứng thiết bị cho trạm BTS mà theo đó mỗi trạm BTS có những kiểu khác nhau! chẳng hạn trong mạng GSM :
        Mô hình hệ thống thông tin di động GSM



        Khối BTS (Base Tranceiver Station):
        Một BTS bao gồm các thiết bị thu /phát tín hiệu sóng vô tuyến, anten và bộ phận mã hóa và giải mã giao tiếp với BSC. BTS là thiết bị trung gian giữa mạng GSM và thiết bị thuê bao MS, trao đổi thông tin với MS qua giao diện vô tuyến. Mỗi BTS tạo ra một hay một số khu vực vùng phủ sóng nhất định gọi là tế bào (cell).
        1.2.2.2 Khối TRAU (Transcode/Rate Adapter Unit):
        Khối thích ứng và chuyển đổi mã thực hiện chuyển đổi mã thông tin từ các kênh vô tuyến (16 Kb/s) theo tiêu chuẩn GSM thành các kênh thoại chuẩn (64 Kb/s) trước khi chuyển đến tổng đài. TRAU là thiết bị mà ở đó quá trình mã hoá và giải mã tiếng đặc thù riêng cho GSM được tiến hành, tại đây cũng thực hiện thích ứng tốc độ trong trường hợp truyền số liệu. TRAU là một bộ phận của BTS, nhưng cũng có thể được đặt cách xa BTS và thậm chí còn đặt trong BSC và MSC.
        1.2.2.3Khối BSC (Base Station Controller):
        BSC có nhiệm vụ quản lý tất cả giao diện vô tuyến thông qua các lệnh điều khiển từ xa. Các lệnh này chủ yếu là lệnh ấn định, giải phóng kênh vô tuyến và chuyển giao. Một phía BSC được nối với BTS, còn phía kia nối với MSC của phân hệ chuyển mạch SS. Giao diện giữa BSC và MSC là giao diện A, còn giao diện giữa BTS và BSC là giao diện A.bis.
        Các chức năng chính của BSC:
        1. Quản lý mạng vô tuyến: Việc quản lý vô tuyến chính là quản lý các cell và các kênh logic của chúng. Các số liệu quản lý đều được đưa về BSC để đo đạc và xử lý, chẳng hạn như lưu lượng thông tin ở một cell, môi trường vô tuyến, số lượng cuộc gọi bị mất, các lần chuyển giao thành công và thất bại...
        2. Quản lý trạm vô tuyến gốc BTS: Trước khi đưa vào khai thác, BSC lập cấu hình của BTS ( số máy thu/phát TRX, tần số cho mỗi trạm... ). Nhờ đó mà BSC có sẵn một tập các kênh vô tuyến dành cho điều khiển và nối thông cuộc gọi.
        3. Điều khiển nối thông các cuộc gọi: BSC chịu trách nhiệm thiết lập và giải phóng các đấu nối tới máy di động MS. Trong quá trình gọi, sự đấu nối được BSC giám sát. Cường độ tín hiệu, chất lượng cuộc đấu nối được ở máy di động và TRX gửi đến BSC. Dựa vào đó mà BSC sẽ quyết định công suất phát tốt nhất của MS và TRX để giảm nhiễu và tăng chất lượng cuộc đấu nối. BSC cũng điều khiển quá trình chuyển giao nhờ các kết quả đo kể trên để quyết định chuyển giao MS sang cell khác, nhằm đạt được chất lượng cuộc gọi tốt hơn. Trong trường hợp chuyển giao sang cell của một BSC khác thì nó phải nhờ sự trợ giúp của MSC. Bên cạnh đó, BSC cũng có thể điều khiển chuyển giao giữa các kênh trong một cell hoặc từ cell này sang kênh của cell khác trong trường hợp cell này bị nghẽn nhiều.
        4. Quản lý mạng truyền dẫn: BSC có chức năng quản lý cấu hình các đường truyền dẫn tới MSC và BTS để đảm bảo chất lượng thông tin. Trong trường hợp có sự cố một tuyến nào đó, nó sẽ tự động điều khiển tới một tuyến dự phòng.

        Comment


        • #19
          thêm tài liệu về bts của motorola :
          http://rapidshare.com/files/21138222...ware1.pdf.html

          Comment


          • #20
            Tài liệu về BTS : có thể tham khảo BTS 3012 của HUAWEI - đây là tài liệu training của huawei : (lúc thực tập tại CTIN-VNPT)
            1. http://rapidshare.com/files/21175115...UE1.0.ppt.html
            2. http://rapidshare.com/files/21175387...UE4.0.ppt.html
            3. http://rapidshare.com/files/21175544...UE1.5.ppt.html

            Comment


            • #21
              Hic, sao em không down được tài liệu từ rapidshare nhỉ? Đang cần gấp cái BTS để làm thực tập....

              Comment


              • #22
                anh Khôi ơi cho em xin it tài liệu về BTS với em lam báo cáo về BTS mà còn biết it quá anh ah!
                mong anh giúp đỡ cam ơn anh
                em Hà đội 07
                đội trưởng đội 07 là Nguyễn Đức Hùng

                Comment


                • #23
                  chào các đồng chí!

                  Em cũng là nhân viên thử việc tại viettel! em làm ở đội 2 đaklak. Hix chạy máy nổ và khắc phục sự cố vi ba thấy bùn luôn! Em cũng làm về Hua wei . Em có một số tài liệu nè:
                  Attached Files
                  Hoàng Minh Thông

                  Comment


                  • #24
                    Các bác ơi! cho hỏi tại sao trong mạng thông tin ( Tram BTS ) lại dùng nguồn - 48vDC vây? sao ko dùng nguồn dương cho phẻ hỉ?

                    Comment


                    • #25
                      Mình nghĩ là dùng nguồn âm thì sẽ chống nhiễu tốt hơn nguồn dương. Đây là vấn đề quan trong trong việc thu phát tín hiệu của card DTRU hay DRFU. Vì trong tự nhiên, nhiễu chủ yếu là các xung nhọn có biên độ lớn, thời gian tồn tại nhỏ và có điện áp dương so với điện áp GND, và sẽ bị triệt nhiễu với nguồn đối là nguồn âm. OK

                      Comment


                      • #26
                        em đang cần gấp tài liệu về BTS của ẻicsson, hưa wei, alcatel, mokia, và truyền dẫn của NEC, Bác nào có thì up lên điễn đàn hay mail graytiger007@yahoo.com.
                        Cám ơn các bác nhiều

                        Comment


                        • #27
                          mai mốt các bác up tài liệu lên trang mediafire cho thuận tiện, chứ em k down dc ở trang rapid hay megaup load. CÁm ơn các bác nhiều

                          Comment


                          • #28
                            Cám ơn bạn THACHTL rất nhiều,tài liệu của bạn rất hay, giúp cho công việc mình rất nhiều. Bạn có tài liệu về tủ nguồn Eltek trong trạm viễn thông không vậy? nếu bạn có cho mình xin với, vì hiện nay công việc của mình có liên quan đến BTS và tủ nguồn Eltek nên mình rất cần nhưng tài liệu và bài viết về 2 vấn đề này. Thansk.

                            Comment


                            • #29
                              Các anh chị và các bạn ơi, có ai có tài liệu về tủ nguồn eltek thi cho mình xin với, mình đang nghiên cứu về vấn đề này nên rất cần. Thansk.

                              Comment


                              • #30
                                CÓ bác nào có tài liệu về tủ nguồn eltek trong các tram BTS giới thiệu cho mình với.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                thinhlong04 Tìm hiểu thêm về thinhlong04

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X