Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
các bác ơi giúp em với,em lắp xong xe rồi,mới mua về bộ tay phanh nhưng nó hoạt động hơi ngược đời:em lắp tay phanh vào dây màu da cam,nhưng muốn chạy thì lại phải bóp phanh,còn nhả phanh ra thì nó không chạy ạ.đã bác nào lắp được chưa cho em xin ý kiến ạ?
mình cũng bị như thế , đơn giản thôi , cái tay phanh của bạn bên trong nó có cái công tắc , cái công tắc ấy không phù hợp với cái mạch của bạn , bạn ra chợ mua cái công tắc tương tự nhưng nó có 3 cực ấy , lắp vào là đựoc thôi , không nữa thì bạn mua laoi phanh điện khác
chúc bạn thành công
Tay phanh có 2 dây xanh và đỏ
Dây ga có 2 loại: 1 loại (đen, xanh, đỏ)
1 loại (đen, trắng, đỏ)
Bác sẽ đấu: đen phanh vào đen ga
Đỏ phanh vào xanh loại 1 và trắng loại 2
Vậy là ok
Chúc bác thành công
Dây phanh có 2 sợi nối vào công tắc. Dây màu đen thì bạn cứ nối vào bất cứ dây màu đen nào cũng được. Còn dây màu đỏ của phanh bạn nối vào dây màu nâu. Dây màu nâu là dây nằm cùng chùm dây ga. chứ nối như các bạn là không được
các bác cho em hỏi chút là trên thị trương có bán phấn khi đạp xe thì nó trợ lực cho không ạ.em mua bộ của bác Lộc mà thấy thừa 3 đầu ra,hỏi ra mới biết là dùng để trợ lực.hihi.với lại các bác cho em hỏi thêm là cái dây màu xanh mà bác Lộc cắt đi chỉ để thừa một đoạn là để làm gì ạ?
Em cũng mới hoàn thành SP, mời các bác cho ý kiến:
Em mua cái xe cũ, giữ lại mỗi cái khung:
Động cơ, điều khiển hàng Đài loan mới tinh
Hai Ắc quy 12v, 14ah mới
Đôi vành CNC Side wall hợp kim nhôm 2 lớp
Còn lại phụ tùng cũng mới 100%
Em test thử đi đc khoảng 40km 1 lần nạp ( tương đương em đi làm trong 3 ngày, em thường đi làm bằng xe này )
Xe của bạn dùng động cơ bao nhiêu w thế, đi có nhanh không?....hình thức giống hệt xe mình đấy, mỗi tội xe mình chạy hơi chậm, vì bánh nhỏ mà...Mình trao đổi góp ý với nhau nhỉ =))
Đ/c 250w, mình thấy đi cũng ko nhanh lắm, Ắc quy mới nạp thì đi tốc độ cũng đc sau thì cảm thấy chậm.
ừ công nhận hơi chậm thật, kể ra đầu tư vào đc 36v thì hay. Thế sạc của bác tự chế hay mua....em đang làm cái sạc nhưng đang nghiên cứa chế độ tự ngắt...ko thì teo bình mất
Sạc mình mua theo bộ mà, bên ngoài bán sẵn 200k chế làm gì cho mệt...........
Bqv cáo lỗi vì chưa đủ khả năng diễn giải để người đọc hiểu. Người làm kỹ thuật sâu đôi khi như thế đó. Về việc nạp pin không vào dù cell mới, khả năng cái mạch quản lý đó đã hỏng - cũng chính là nguyên nhân đám cell cũ hỏng từ đầu.
Theo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
Có vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
Để check IC sống hay chết thì đơn giản : bạn lắp cái mạch ( khuếch đại hoặc dao động ) chạy bằng con IC đó ,nhưng vị trí IC thì lắp cái đế .... thế là cứ cắm rút thì biết . Còn không thì kiếm cái này : https://shopee.vn/Xu-M%C3%A1y-ki%E1%...di-%C4%91%E1%B...
Tình hình là em có mua mạch 3s về để hàn vào khối pin 12v, hàn xong em đo tại các chân từ B-, B1, B2, B+ thì điện áp pin vẫn đủ 12,6v, nhưng tại 2 chân ra P- P+ thì đo chỉ được 6,3v là bị sao các bác, và chân P- P + này đồng thời là chân sạc xả thì mình cắm sạc xả cùng lúc được ko ạ
...
Việc đó tùy thuộc trình độ khoa học kỹ thuật công nghệ ứng dụng hiện tại thôi.
Trong datasheet,họ đưa ra nhiều thông số. Tùy theo khả năng , và những thông số họ cần, họ sẽ kiểm tra casc số đo có khớp với số liệu trong datasheet...
Comment