Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

    Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ... Tại sao không ?

    - Nhu cầu xe đạp điện đang được khẳng định trên khắp các diễn đàn. Một chiếc xe ưng ý có giá dao động từ 2 --3 triệu cho đến 8 -- 9 triệu hay hơn nữa. Người có thu nhập không cao muốn mua chiếc xe "re rẻ ít tiền" thì không đào đâu ra hàng.

    - Việc nhu cầu xe đạp điện tăng lên không chỉ vì xăng tăng giá, mà nó thể hiện nhận thức về sự nguy hiểm của việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch quá nhiều ô nhiễm, phá hoại môi trường sống, và bản thân nó cũng đang dần dần cạn kiệt.

    Một tài sản dù lớn đến bao nhiêu thì khi khánh kiệt có tiết kiệm bao nhiêu cũng sẽ ... hết. Nhiên liệu hóa thạch của trái đất đang thể hiện bằng cái logo mang hình ảnh của một ngọn đèn cạn dầu và ... sắp tắt.

    - Lan Hương có một dự án sản xuất động cơ (BDC và BLDC) và thiết bị điều khiển đồng bộ (Pic + FET + more) có hiển thị tình trạng Accu và một số chỉ tiêu liên quan. Dự án này được đầu tư suy nghĩ từ cuối năm 2007, nhưng Lan Hương không có điều kiện đầu tư (neo người, lắm việc v.v...) dù là khá thuận lợi vì sẵn vật tư + nguyên liệu tại chỗ + kỹ thuật. Dự án có tính cạnh tranh rất cao ngay cả với hàng Trung Quốc và dĩ nhiên không "ngán" hàng Nhật hay Âu Châu.

    - Lan Hương viết bài này trong tâm trạng hết sức chân thành kêu gọi các anh chị em trong diễn đàn có quan tâm và điều kiện, xin hợp tác nhau cùng sản xuất để phục vụ cho mảng nhu cầu ngày càng lớn ngày, xuyên qua đó góp phần làm chủ thị trường trong nước và làm giàu cho chính chúng ta.

    - Lan Hương sẽ cố gắng post từng phần dự án trong thời gian ngắn nhất có thể.

    Để tránh làm loãng luồng, mọi nội dung không liên quan đến kỹ thuật xin PM, Lan Hương sẽ cho phone + mail riêng để liên lạc.
    Thân ái.

    Lan Hương.

  • #2
    =lanhuong;124342
    Người có thu nhập không cao muốn mua chiếc xe "re rẻ ít tiền" thì không đào đâu ra hàng..
    , Sẽ hot nếu LH làm được như vậy.

    Nguyên văn bởi lanhuong;124342
    [I
    Dự án có tính cạnh tranh rất cao ngay cả với hàng Trung Quốc và dĩ nhiên không "ngán" hàng Nhật hay Âu Châu[/I]
    , Với chất lượng vượt trội....

    PM : Nếu có dùng tới "dán", liên hệ với mình, ưu tiên giảm giá
    Nhớ để lại cho tui 1 "em" rẻ một chút là đựơc.

    : Lan Hương quả là : " nữ nhi ... phi thường "
    Last edited by linh_elec; 11-08-2008, 15:56.

    Comment


    • #3
      Hay quá. Có lẽ có rất nhiều người quan tâm kể cả một số ẩn danh. Nhưng một tay khó che bầu trời. Tại sao không hợp nhau lại mỗi người chuyên một thứ. Chứ làm tất cả thì e rằng khó làm lắm.
      Ví dụ: Một cty nào đó làm động cơ. Cty khác thì điều khiển,...
      Acqui thì VN có nhiều nhà máy rồi, chỉ đặt hàng và QA theo tiêu chuẩn của mình là OK.
      Thương mại thì tìm thêm vài cty hợp tác nữa.
      Vì cái này vốn đầu tư rất lớn.
      Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

      Biến tần
      Máy giặt
      Lò vi sóng
      Bếp từ.
      Tủ lạnh.
      Điều hòa

      Comment


      • #4
        Cô bé này hay thật . Cô ấy toàn dự định xây dựng những dự án mà người ta đã từng và đang làm trước mất rồi .!!!!!!!!
        Cái động cơ đó , cái hộp điều khiển đó , cái khung sường để lắp cái máy đó vào cùng những linh kiện ngoại vi . Hoàn toàn không khó . Và không nhất thiết phải dùng đén mã HEX ở đây làm gì cho phức tạp .
        Cái vốn đầu tư cũng không phải là khó .
        Cái khó nhất và cũng khó giải quyết nhất là vấn đề con người .
        Một vấn đề như thế này :
        http://dientuvietnam.net/forums/showthread.php?t=15362
        Từ một cái xe đạp cũ
        Từ một cái động cơ cũ
        Ghép lại với nhau để trở thanh một cái xe chạy được . Ấy vậy mà người ta không tin là điều có thực ????
        Đó mới chỉ có việc hàn xì thôi nhé .
        Mấy chú thợ ngoài chợ lấy 1/2 cái tivi Sony Nhật ghép với 1/2 cái tivi Tung quốc thế mà vẫn xem được đài truyền hình đấy thôi . Nếu mấy chú ấy vào đây chắc tưởng siêu nhân điện tử ????????
        Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
        nguyendinhvan1968@gmail.com

        Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

        Comment


        • #5
          Quả thực vấn đề khó nhất luôn là con người. Do vậy mà với người này, "vấn đề con người" là khó lắm, không giải quyết được đâu. Còn với người khác, dám nghĩ dám làm thì lại có thể được.

          Việc "Ghép lại với nhau để trở thành một cái xe chạy được" thì đâu có gì là khó tưởng tượng và không thể tin. Chỉ có điều với chủ topic đó nên là làm được gì thì nói đó, đừng lạm dụng mà nói quá.

          Giữa hai sản phẩm, một của Nhật Tốt nhưng quá đắt và Trung Quốc rẻ nhưng không ổn định về chất lượng cũng như hiệu suất. thì xuất hiện một sản phẩm xếp ở giữa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Và một người dám nghĩ đến việc đó rất đáng được ủng hộ.

          PT.
          Last edited by nhathung1101; 12-08-2008, 21:10. Lý do: Xóa nội dung "gợi cảm".
          Núi cao bởi có đất bồi
          Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
          Muôn dòng sông đổ biển sâu
          Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

          Comment


          • #6
            Mấy hôm nay ảnh hưởng bão... sao mệt mỏi quá chừng... Tưởng mỗi mình bị, hóa ra anh em đều bị cả... Làm mình đọc bài muốn toét mắt...

            Sao các bác cứ tập trung vào việc "làm được hay không làm được" nhỉ?

            Bác nào có kinh nghiệm về kỹ thuật, thay vì vẽ ra từ A->Z, thì làm ơn vạch ra những lỗi có thể gặp phải để mà tránh... Theo Hùng thì hướng con người ta không đi vào vết xe đổ là việc thiện lớn nhất đấy!

            Bác nào có kinh nghiệm về kinh doanh, thay vì so sánh "hàng cao cấp" với hàng "hương đồng gió nội", thì làm ơn đưa ra phương trình về khó khăn bất cập khi thực hiện... Từ đó sẽ có lời giải hợp lý, hạn chế được những thua thiệt không đáng có.

            Lanhuong cố lên!!! Anh ủng hộ em, cũng như ủng hộ những ý tưởng/sản phẩm của dân kỹ thuật Việt (nếu có).
            Anh thì dốt món kinh doanh, nhưng nếu cần "kinh nghiệm nướng sò/tại sao nướng?" hoặc những gì trong khả năng thì anh sẽ cố gắng hết sức...

            Vô tư đi! Sợ thì ở nhà với vợ!
            Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

            Comment


            • #7
              Hiện nay có rất nhiều hướng nghiên cứu về xe đạp điện, mục đích chính vẫn là làm sao để chạy được với thời gian lâu hơn, tiết kiệm tối đa năng lượng, gọn nhẹ khi hết điện, và ...rẻ tiền.

              Rất nhiều người chỉ có thể dừng lại ở mức ý tưởng vì thiếu động cơ, tuy là người ta đã làm rồi, nhưng không hẳn mình làm lại thì thua người ta. Còn cái vấn đề sử dụng xe cũ, động cơ cũ, với cách sản xuất nhỏ lẻ mỗi tuần vài chiếc thì nói làm cái gì, đâu ai phát triển theo cái hướng đó nếu thật sự muốn phát triển sản phẩm một cách nghiêm túc và an toàn.

              Thế nên việc sản xuất được động cơ hiện nay là rất cần thiết và rất khả thi, rất nhiều người mong thành viên lanhuong có thể làm được chuyện đó, cũng giống như ferrite vậy, nếu có được ferrite chất lượng tốt như là lanhuong đã nói, thì có lý gì mà động cơ không thể sánh bằng hàng Nhật được (dĩ nhiên bỏ xa thằng Tàu).
              Sử dụng PIC trong điều khiển động cơ BLDC sẽ đơn giản hóa mạch phần cứng điều khiển hơn nhiều, giá thành có thể rẻ hơn nữa, vì PIC có một số loại điều khiển động cơ giá rất rẻ và rất hiệu quả, như 12F683 - 0.8$, ngoài chuyện điều khiển động cơ ra, chuyện hồi tiếp nguồn nạp lại cho Bình điện cũng cần được quan tâm.

              Cám ơn chị LANHUONG đã có những ý tưởng làm lợi cho cộng đồng, chúc chị thành công, vì không hỗ trợ được gì cho chị, nên nếu ra thành phẩm, em sẽ mua giúp chị vài cái về nghịch
              Diễn đàn Vi điều khiển:

              Comment


              • #8
                ai đã từng và đang làm trước mất rồi ???

                Xin cám ơn các anh đã quan tâm tới suy nghĩ của em.

                Em thì không làm kiểu như bác Locto, cũng chẳng phải cái kiểu râu ông này cắm vào cái cằm của bà nọ như anh Văn nghĩ.

                Mà em muốn làm chiếc xe đạp điện Việt Nam.

                Trước hết em biết rằng đầu tư làm cái xe đạp có đầu tư rất lớn và không kham nổi nhiều mặt, trong đó có cả cơ khí xe đạp + luyện kim + quản lý SX + vốn lớn v.v... Thế là em liên lạc với một CTy sản xuất xe đạp mạnh ở TP HCM và cả nước, CTy M.

                Trưa nay, trong cuộc họp, họ đồng ý làm version đầu tiên : ghép Motor và bộ điều khiển do Lan Hương chế tạo vào xe M để trở thành xe đạp điện Electro-M . Thế là Lan Hương đỡ được 50 % đầu tư cho chiếc xe đạp rồi. Hai bên đã làm hợp đồng ghi nhớ trưa nay 12/8/2008.

                A/. Về cấu tạo chiếc xe đạp điện thì xe đạp điện Lan Hương có các cấu trúc :

                1/. Kiểu xe đạp điện truyền thống với Motor BDC hay BLDC "ăn" vào moay - ơ bánh sau :

                - Qua bánh răng + dây sên (cũ xì).

                - Qua trục lắp .

                2/. Kiểu Motor BDC hay BLDC "ăn động lực" vào bánh trước .
                (cái này Lan Hương trao đổi với anh Opendoor hơi lâu rồi).

                B/. Về nguồn điện :

                - Nguồn điện sẽ dùng Accu khô thương hiệu Globe sản xuất tại Bến Lức, Long An. Lan Hương đã sử dụng thử nghiệm accu khô Globe hơn 3 tháng nay với những chế độ nạp xả khắc nghiệt nhất và ghi nhận accu khô Globe thỏa mãn mọi yêu cầu kỹ thuật.

                - Mạch điện điều khiển xe đạp điện Electro-M version1 dùng kỹ thuật số hay Pic điều khiển FET.

                Một số bước đi đầu tiên, Lan Hương xin nêu lên mong được các anh chị em góp ý. Các thiết kế kỹ thuật và thực nghiệm sẽ được post dần lên.

                Thân ái.

                Lan Hương.
                Last edited by lanhuong; 13-08-2008, 02:10.

                Comment


                • #9
                  Thực tiễn cho thấy thì động cơ Hub BLDC được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay do một số ưu điểm như độ bền, thẩm mỹ, dễ lắp đặt....Nhưng chế tạo nó thì khó hơn động cơ chổi quét vì bên trong nó có cả bộ phận bánh răng giảm tốc hơi phức tạp . Nếu muốn bắt kịp với thị trường thì nên SX loại này.

                  Được biết ở HN đã có người sản xuất XDD Việt Nam từ A-Z ( Hub Motor) nhưng vẩn không thể xâm nhập vào thị trường. Câu hỏi đặt ra là tại sao? BẠn nên tìm câu trả lời.

                  Hiện nay giá XDD ở VN đang cao hơn thực tế mà nó phải có. Hy vọng dự án này thành công để người VN có thể sử dung với giá hợp lý hơn.


                  Vài lời tâm sự.

                  Comment


                  • #10
                    Đứng về góc độ người tiêu dùng giữa XDD và xe mày điện thì tôi sẽ chọn loại thứ hai.
                    Được biết một số loại dùng động cơ DC có thể lên đến 72V hoặc lớn hơn, tốc độ có thể hơn 50-60 KM/h.
                    Nó sẽ khắc phục yếu điểm về tốc độ của XDD thõa man yêu cầu về tốc độ người dùng. . Bạn nghiên cứu thử xem.
                    Một forum về xe điện :http://endless-sphere.com/forums/index.php

                    Comment


                    • #11
                      Ở VIỆT NAM ta để nắp bộ điều khiển xe đạp điện thì dễ ,nhưng để sản xuất mô tơ thì khó có giá thành rẻ hơn trung quốc.Bởi vì nó liên quan nhiều ngành :đúc,dập định hình.....những thứ này ở ta chưa đồng bộ .tức là mọi thứ của ta bây giờ chỉ mới bắt đầu.Để thuyết phuc được nhà máy dập vỏ (nếu làm vỏ bằng tôn 2ly) nhà máy đúc nhôm (nếu làm vỏ bằng nhôm) sản xuất vài trăm đến 1000 sản phẩm thử nghiệm là rất khó.Nếu không có khuôn dập ,hoặc khuôn đúc có sẵn.mà nếu có sắn thì sẽ vi phạm bản quyền (kiểu dáng ) .Đó là vài khó khăn theo quan điểm của tôi mong các bạn lưu tâm.tôi rât rất ủng hộ việc người việt ta làm được những gì mà mình có thể,để phục vụ bản thân và cộng đồng.
                      Nhất cần thiên hạ vô nan sự
                      Bách nhẫn gia trung hữu thái hòa

                      Comment


                      • #12
                        Theo mình, sản phẩm xdd hiện nay phải thỏa mản tối thiểu yêu cầu , giá rẻ , acquy bền (acquy TQ ko bền), và điều quan trọng làm sao tiết kiệm năng lượng để di chuyển xe đi xa nhất - và điều quan trọng hơn nữa là cấu tạo máy như thế nào để khi hết pin thì sử dụng đạp nhẹ nhàng như xe thường (xe TQ hạn chế trong vấn đề này).
                        Gì thế khi sử dụng động cơ gắn trực tiếp vào đùm sau là không khả thi - bởi vì khi hết pin ta dùng lực đạp sẽ kéo cả cái máy nên đạp rất nặng.
                        hàng 2nd của Nhật ăn khách là do mẩu mã đơn giản , các chi tiết linh kiện chất lượng từng con ốc (độ bền cao) - và cái quan trọng là khả năng chống nước của nó cao -
                        em có 1 vài ý mong các bác nghiên cứu thêm - mong rằng chúng ta sẽ có 1 sản phẩm made in viet nam đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng .
                        có những việc ko thể làm mà vẩn làm
                        có những việc có thể làm mà không làm

                        Comment


                        • #13
                          Tôi ủng hộ dự án của Lan Hương, những khó khăn như bác ke_ngoai_dao nêu trên thì không có vấn đề gì. Về khả năng chống nước thì ta có cả ngàn cách khắc phục, việc khi xe đạp hết điện để đạp bằng sức người sao cho nhẹ lại càng không khó, gắn hai líp cùng chiều là xong, bên líp đạp vẫn như một chiếc xe đạp bình thường, còn phần líp dành cho động cơ điện thì lắp phía bên kia tương tự như bác Locto đã làm. Khi hết điện đạp vẫn nhẹ như bình thường mà xe không phải kéo cả bộ phận mô tơ điện. Chỉ có điều nếu làm chuyên nghiệp thì chúng ta phải đặt nhà sản xuất tiện gien bên đùm lắp líp dành cho động cơ ngược chiều kim đồng hồ để khi lắp líp bên động cơ chạy không bị tuôn ra tương tự như líp bên đạp, khỏi phải chế đóng đinh chốt như của bác Locto.
                          Theo tôi thì để đỡ tốn điện, xe chạy được dài hơn thì cần phải làm sao cho chiếc xe càng nhẹ càng tốt mà vẫn đảm bảo đ.c các thông số kỹ thuật về an toàn, tốc độ...
                          Từ trước tới giờ, người Việt ta toàn xài đồ ngoại là nhiều, chúng ta chỉ tập trung bàn là nhiều, người bắt tay vào làm thật sự thì ít. thế nên chưa có sản phẩm made in Viet Nam.
                          Lan Hương đã đưa ra một dự án mà mình cho là rất khả thi. Có điều phải làm sao cho giá thành rẻ hơn các sản phẩm cùng loại thì sẽ chiếm lĩnh thị trường.
                          Tôi tin là người VN sẽ thích dùng hàng VN nếu chất lượng tốt, giá thành rẻ.
                          Các bạn hãy ủng hộ và đóng góp thêm hơn là ngồi để chỉ trích lẫn nhau chẳng thu được lợi ích gì cho dân Việt chúng ta.

                          Vài lời tâm sự.
                          Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

                          Comment


                          • #14
                            Muốn làm cái đó thì phải mua một cái máy to như cái đầu tàu hỏa thế này .
                            Lúc làm việc thì Công nhân xúc một xẻng nhôm vụn đổ vào khuôn rồi bấm công tắc .
                            Hệ thống thủy lực cực mạnh sẽ đóng khuôn đánh sập một cái . Do sức nén của áp suất , nhôm sẽ chảy ra và định hình thành cái động cơ xe đạp điện .
                            Cứ như vậy một phút làm được 4 cái . Một ca làm việc 8 giờ có 480 phút thì người ta được khoảng 1800 sản phẩm .
                            Các công nhân chỉ việc mang rổ ra để hứng sản phẩm để chuyển vào dây truyền sản xuất .
                            Sau khi hoàn thiện sản phẩm người ta dán lên đó cái tem " Tung củ nỉ khảo ma " rồi đóng bao đưa lên ô tô .
                            Nhưng ô-to không chạy thẳng mà chạy vòng vèo qua các phố để cho người mua cứ tưởng là xe ô-tô từ biên giới về
                            Thế mà không kịp hàng để bán .
                            Attached Files
                            Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                            nguyendinhvan1968@gmail.com

                            Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                            Comment


                            • #15
                              Lan Hương phản hồi nè ...

                              Nguyên văn bởi Lovecine Xem bài viết
                              Đứng về góc độ người tiêu dùng giữa XDD và xe mày điện thì tôi sẽ chọn loại thứ hai.
                              Được biết một số loại dùng động cơ DC có thể lên đến 72V hoặc lớn hơn, tốc độ có thể hơn 50-60 KM/h.
                              Nó sẽ khắc phục yếu điểm về tốc độ của XDD thõa man yêu cầu về tốc độ người dùng. . Bạn nghiên cứu thử xem.
                              Một forum về xe điện :http://endless-sphere.com/forums/index.php
                              Lan Hương đã cho nhân viên đi khảo sát nhu cầu của đồng bào VN về xe đạp điện trong 3 tháng nay với các kết luận thời điểm sau đây :

                              - Không thích xe đạp trợ lực, chỉ thích "lên ga --> chạy".

                              - Không thích xe đạp điện chạy nhanh quá 25 Kmh. Đa số cho là : "cần nhanh thì đi xe máy hay ô tô".

                              Việc mình thích, để đó đã. Khách hàng thích gì mới là quan trọng.

                              Nguyên văn bởi ANSANCITY Xem bài viết
                              Ở VIỆT NAM ta để nắp bộ điều khiển xe đạp điện thì dễ ,nhưng để sản xuất mô tơ thì khó có giá thành rẻ hơn trung quốc.Bởi vì nó liên quan nhiều ngành :đúc,dập định hình.....những thứ này ở ta chưa đồng bộ .tức là mọi thứ của ta bây giờ chỉ mới bắt đầu.Để thuyết phuc được nhà máy dập vỏ (nếu làm vỏ bằng tôn 2ly) nhà máy đúc nhôm (nếu làm vỏ bằng nhôm) sản xuất vài trăm đến 1000 sản phẩm thử nghiệm là rất khó.Nếu không có khuôn dập ,hoặc khuôn đúc có sẵn.mà nếu có sắn thì sẽ vi phạm bản quyền (kiểu dáng ) .Đó là vài khó khăn theo quan điểm của tôi mong các bạn lưu tâm.tôi rât rất ủng hộ việc người việt ta làm được những gì mà mình có thể,để phục vụ bản thân và cộng đồng.
                              May mắn là Lan Hương có sẵn dàn công nghệ làm khuôn, chả phải đặt hay cóp ai anh ạ. Cám ơn anh quan tâm.

                              Nguyên văn bởi ke_ngoai_dao Xem bài viết
                              Theo mình, sản phẩm xdd hiện nay phải thỏa mản tối thiểu yêu cầu , giá rẻ , acquy bền (acquy TQ ko bền), và điều quan trọng làm sao tiết kiệm năng lượng để di chuyển xe đi xa nhất - và điều quan trọng hơn nữa là cấu tạo máy như thế nào để khi hết pin thì sử dụng đạp nhẹ nhàng như xe thường (xe TQ hạn chế trong vấn đề này).
                              Gì thế khi sử dụng động cơ gắn trực tiếp vào đùm sau là không khả thi - bởi vì khi hết pin ta dùng lực đạp sẽ kéo cả cái máy nên đạp rất nặng.
                              hàng 2nd của Nhật ăn khách là do mẩu mã đơn giản , các chi tiết linh kiện chất lượng từng con ốc (độ bền cao) - và cái quan trọng là khả năng chống nước của nó cao -
                              em có 1 vài ý mong các bác nghiên cứu thêm - mong rằng chúng ta sẽ có 1 sản phẩm made in viet nam đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng .
                              Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viết
                              Tôi ủng hộ dự án của Lan Hương, những khó khăn như bác ke_ngoai_dao nêu trên thì không có vấn đề gì. Về khả năng chống nước thì ta có cả ngàn cách khắc phục, việc khi xe đạp hết điện để đạp bằng sức người sao cho nhẹ lại càng không khó, gắn hai líp cùng chiều là xong, bên líp đạp vẫn như một chiếc xe đạp bình thường, còn phần líp dành cho động cơ điện thì lắp phía bên kia tương tự như bác Locto đã làm. Khi hết điện đạp vẫn nhẹ như bình thường mà xe không phải kéo cả bộ phận mô tơ điện. Chỉ có điều nếu làm chuyên nghiệp thì chúng ta phải đặt nhà sản xuất tiện gien bên đùm lắp líp dành cho động cơ ngược chiều kim đồng hồ để khi lắp líp bên động cơ chạy không bị tuôn ra tương tự như líp bên đạp, khỏi phải chế đóng đinh chốt như của bác Locto.
                              Theo tôi thì để đỡ tốn điện, xe chạy được dài hơn thì cần phải làm sao cho chiếc xe càng nhẹ càng tốt mà vẫn đảm bảo đ.c các thông số kỹ thuật về an toàn, tốc độ...
                              Từ trước tới giờ, người Việt ta toàn xài đồ ngoại là nhiều, chúng ta chỉ tập trung bàn là nhiều, người bắt tay vào làm thật sự thì ít. thế nên chưa có sản phẩm made in Viet Nam.
                              Lan Hương đã đưa ra một dự án mà mình cho là rất khả thi. Có điều phải làm sao cho giá thành rẻ hơn các sản phẩm cùng loại thì sẽ chiếm lĩnh thị trường.
                              Tôi tin là người VN sẽ thích dùng hàng VN nếu chất lượng tốt, giá thành rẻ.
                              Các bạn hãy ủng hộ và đóng góp thêm hơn là ngồi để chỉ trích lẫn nhau chẳng thu được lợi ích gì cho dân Việt chúng ta.

                              Vài lời tâm sự.
                              - Thu hồi được 75% năng lượng khi xuống dốc, phanh thắng v.v... là điểm mấu chốt thuyết phục được đối tác của Lan Hương.

                              - Chỉ với một thao tác nhỏ trong 1 giây, motor nặng 380 gr được tách ra khỏi hệ động lực, xe Electro-M trở thành xe đạp bình thường. Chuyện nhỏ mà anh kengoaidao .

                              Còn nhiều chuyện để nói lắm, nhưng ... từ từ. Hihi. Lan Hương xin cám ơn hai anh.

                              Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
                              Muốn làm cái đó thì phải mua một cái máy to như cái đầu tàu hỏa thế này .
                              Lúc làm việc thì Công nhân xúc một xẻng nhôm vụn đổ vào khuôn rồi bấm công tắc .
                              Hệ thống thủy lực cực mạnh sẽ đóng khuôn đánh sập một cái . Do sức nén của áp suất , nhôm sẽ chảy ra và định hình thành cái động cơ xe đạp điện .
                              Cứ như vậy một phút làm được 4 cái . Một ca làm việc 8 giờ có 480 phút thì người ta được khoảng 1800 sản phẩm .
                              Các công nhân chỉ việc mang rổ ra để hứng sản phẩm để chuyển vào dây truyền sản xuất .
                              Sau khi hoàn thiện sản phẩm người ta dán lên đó cái tem " Tung củ nỉ khảo ma " rồi đóng bao đưa lên ô tô .
                              Nhưng ô-to không chạy thẳng mà chạy vòng vèo qua các phố để cho người mua cứ tưởng là xe ô-tô từ biên giới về
                              Thế mà không kịp hàng để bán .
                              Vâng, điều này không ngoài những dự đoán và khảo sát của Lan Hương.

                              Nhưng Lan Hương không đi vào con đường ăn cắp mẫu mã và thương hiệu, nhất là cái thương hiệu "dấm dớ Tung Của".

                              Lan Hương có cách làm của mình, và dĩ nhiên là nó ... ngoài mọi tưởng tượng cũng như thực tế của anh Văn.

                              Cám ơn anh đã quan tâm.

                              Thân ái.

                              Lan Hương.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              lanhuong Lan Hương's my small sister. I'm Huyền Trang, my husband's Dr.Kim.I love him Tìm hiểu thêm về lanhuong

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X