Thông báo

Collapse
No announcement yet.

bác nào biết cho em hỏi với

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • bác nào biết cho em hỏi với

    tình hình là em có mấy thiết bị sân khấu bị hỏng mà hỏi khắp nơi chẳng ai dám sửa. nhất là 2 cục sunlite để kiếm cơm. lên đây thấy có bác hùng hiểu về dmx nên muốn nhờ bác ấy sửa hộ. nhưng em chẳng biết liên lạc với bác ấy thế nào, nhắn tin chẳng thấy bác ấy trả lời. bác nào có số điện thoại của bác ấy thì cho em xin với. em xin chân thành cảm ơn ạ. bác nào giúp được em thì em xin chiêu đãi 1 năm vé đôi miễn phí cho tất cả các cuộc biểu diễn ca nhạc mà em phục vụ ạ.

  • #2
    Hôm qua có cu em gọi điện, bảo có người réo anh trên 4r. Định lên trả lời nhưng bận quá.

    - Thứ nhất, đề nghị bạn không nên kêu đích danh ai đó trên diễn đàn. Trên này có rất nhiều cao thủ, bạn làm vậy sẽ có nhiều người tự ái.

    - Thứ hai, lần sau bạn viết bài nên chú ý về chính tả. Thiếu vài chữ viết hoa làm người đọc nhức mắt quá. Tôi cũng không thích làm việc với những người cẩu thả như vậy.

    - Thứ ba, nói về vấn đề của bạn:

    "Cục Sunlite" theo cách gọi của dân làm ánh sáng - là một sản phẩm rất nhiều lỗi của hãng Nicolaudie (Pháp). Sản phẩm này sử dụng chip PSoc của hãng Cypress để điều khiển các thiết bị chuẩn DMX .

    Sản phẩm này có cả lỗi cứng lẫn lỗi mềm.

    + Lỗi cứng là không có cách ly tín hiệu, nên thường xuyên bị "treo" hoặc tệ hơn là "chết" như bộ của bạn. Tại sao vậy? Bởi khi làm việc với các đèn Moving, Wash, Scan .v.v.. sử dụng bóng Xenon, sẽ có giai đoạn phóng cao áp để mồi đèn. Đây là thời điểm cực kỳ nguy hiểm cho các bộ điều khiển. Chính vì vậy, những "lighter" kinh nghiệm luôn chờ đèn khởi động xong mới bật và kết nối các thiết bị điều khiển khác.

    + Lỗi mềm là firmware chưa được chuẩn, nên khi dùng chung với đèn Scan thì đèn Moving hay bị giật giống hiện tượng trùng kênh. Đến bản Sunlite Suite Beta 2009 mới ra gần đây, nó sẽ tự động upgrade firmware để phần nào khắc phục lỗi này (tôi nói "phần nào" - vì chưa được 50%).

    Tóm lại, hộp Sunlite của bạn mà đã hỏng, thì khả năng lớn nhất là toi chip rồi, chỉ có nước vứt đi thôi. Trong trường hợp này, sẽ chẳng còn đèn đóm nào cả.

    Cách đây 1 thời gian, nhận thấy nhu cầu sử dụng thiết bị này khá cao, mà giá của nó quá đắt, nên tôi đã thiết kế vài sản phẩm thay thế. Sau 1 thời gian kiểm nghệm, cụ thể là trên trường quay S9, S10 của Đài truyền hình TW và trường quay Hoàng Hoa Thám của Đài HN.... các thiết bị đều hoạt động ổn định.

    Có lẽ sắp tới tôi sẽ tung những sản phẩm này ra thị trường. Trước mắt tôi sẽ cung cấp cho vài đầu mối chuyên cấp thiết bị ánh sáng ở ngoài Bắc, và bán tại công ty. Hy vọng với giá cả dễ chịu và chất lượng ổn định cũng như chế độ bảo hành sẽ cạnh tranh được với hàng ngoại nhập, giúp cho công việc của anh em suôn sẻ hơn.
    Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

    Comment


    • #3
      Demo mấy cái hình:

      Sản phẩm USB => DMX512 Basic version 1:
      Click image for larger version

Name:	BC1.jpg
Views:	1
Size:	101.6 KB
ID:	1340333

      Đặc tính:

      - Tương thích với các phần mềm chuyên dụng mà dân ánh sáng hay dùng (Sunlite, Daslight).
      - Khắc phục lỗi phần mềm trong thuật toán truyền dữ liệu nên đèn chạy "mượt" hơn.
      - Khắc phục lỗi phần cứng, có thể nói an toàn tuyệt đối nếu dùng kèm bộ Repeater (mà dân nghề thường gọi là bộ chia) do NH thiết kế

      Sản phẩm USB => DMX Dimmer:

      Click image for larger version

Name:	DC1.jpg
Views:	1
Size:	98.0 KB
ID:	1340334

      Đặc tính:

      - Chuyên dụng điều khiển đèn PAR, đèn chiếu sáng ngoài trời, thiết bị công nghiệp.
      - Sử dụng kèm theo phần mềm riêng - có thể thay đổi theo ý khách hàng.

      Giao diện phần mềm:
      Click image for larger version

Name:	Shot.jpg
Views:	1
Size:	104.1 KB
ID:	1340335

      Đây mới chỉ là các sản phẩm version 1, hoàn toàn có thể nâng cấp theo ý khách hàng.
      Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

      Comment


      • #4
        Anh Hùng làm cái nhãn ở đâu đẹp thế. Làm ơn chia xẻ cho anh em với.
        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
          Anh Hùng làm cái nhãn ở đâu đẹp thế. Làm ơn chia xẻ cho anh em với.
          Nhãn mác thì đơn giản mà. Em cứ design trên Corel hoặc Photoshop. Anh thì chọn dùng PS, sau đó xuất ra file ảnh rồi đem đi in.

          In có nhiều kiểu. Nếu không cần chất lượng màu thì cứ chọn in lưới, có thể in thẳng lên vỏ hộp.

          Anh thì chọn kiểu in trên giấy ảnh. Loại giấy như trên có kiểu như decan và trong suốt. Như vậy có 2 lợi thế:

          - Có thể cắt tùy ý rồi bóc lớp nilon đằng sau, dán thẳng lên sản phẩm.

          - Có thể hiển thị ánh sáng từ sau nó. Điều này rất cần nếu sử dụng led trên mặt sản phẩm.

          Số ĐT liên lạc: 0943440886 (Chiến)

          Khoái nhất là thằng này rất nhiệt tình, số lượng ít cũng làm, mưa bão cũng đi giao hàng theo đúng hẹn.
          Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

          Comment


          • #6
            Trích :
            Lỗi cứng là không có cách ly tín hiệu, nên thường xuyên bị "treo" hoặc tệ hơn là "chết" như bộ của bạn. Tại sao vậy? Bởi khi làm việc với các đèn Moving, Wash, Scan .v.v.. sử dụng bóng Xenon, sẽ có giai đoạn phóng cao áp để mồi đèn. Đây là thời điểm cực kỳ nguy hiểm cho các bộ điều khiển. Chính vì vậy, những "lighter" kinh nghiệm luôn chờ đèn khởi động xong mới bật và kết nối các thiết bị điều khiển khác.
            Bên trong đèn cũng có phần sử lý và điểu khiển vậy nếu nguyên nhân là do cao áp mồi đèn thì sao mạch của đèn không hư mà chỉ hư cục Sunlite , nhathung định giá bao nhiêu cho 2 cục đó .

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi tuyennhan Xem bài viết
              Bên trong đèn cũng có phần sử lý và điểu khiển vậy nếu nguyên nhân là do cao áp mồi đèn thì sao mạch của đèn không hư mà chỉ hư cục Sunlite , nhathung định giá bao nhiêu cho 2 cục đó .
              Xanh xanh:

              Vì trong đèn đã được thiết kế bảo vệ rồi. Có 2 kiểu:

              - Đèn xịn: Có mạch so áp sau ballast. Khi đèn chưa sáng thì điện áp ở đây bằng điện áp nguồn. Sau khi đèn sáng điện áp còn 95V. Sau khi so sánh áp, sẽ kích hoạt nguồn nuôi cho mạch điều khiển. Cách này an toàn nhất và hệ thống khởi động nhanh hơn.

              - Đèn Khựa: Dùng mạch delay (thường dùng 555). Thời gian trễ phụ thuộc R và C. Thường để trễ khoảng 5=>10s. Sau đó mạch sẽ kích hoạt nguồn cho mạch điều khiển. Mạch này rất dở, nếu tụ rò thì ngủ 1 giấc xong vẫn chưa thấy đèn chạy.

              Đo đỏ:

              Xin lỗi vì giá cả là vấn đề tế nhị, đưa ra đây sẽ thành quảng cáo, bị ban nick như chơi. Nếu có nhu cầu liên lạc qua PM hoặc email nhathung1101@gmail.com
              Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

              Comment


              • #8
                Minh muon mua 1 bo cua bac nhathung1101 khong biet gia bao nhieu vay ??
                Phuc : 0989755066

                Comment


                • #9
                  Anh Hùng quả nhiên là anh Hùng ! Thợ đèn mà anh gọi tiếng Tây tiếng u cứ như "Cái bật" ý, làm cái thằng quê mùa em sáng sớm vừa nhâm nhi chén chè cứ bị con vợ iu dzấu nó tủm tỉm: "Gã nhầm... thằng hâm!!!"
                  Em thì chả phải dân làm đèn gì mà cuộc đời trớ trêu cứ bắt em "Dây dưa với thứ không ưa", em xin có chút ý kiến nhé Bác ơi! Việc bác làm lại mấy cái controller là ý kiến rất là hay, bọn con cháu Võ Tắc Thiên cũng đã copy lâu rồi (không biết rõ bao lâu vì... kg ủng hộ hàng tàu), nhưng nếu Bác Hùng thành công thì em dẫu chân lấm tay bùn cũng hết lòng mang thóc ủng hộ (Người Việt yêu nước Việt). Theo ý kiến của riêng em thì Bác cứ copy như mấy thằng tàu thì hay, vì vẫn sử dụng được cái SL suit đã được phát triễn lâu dzồi (Bác không phải tốn thêm tiền phát triễn phần mềm giao diện, vụ này bọn software programmer chắc băm băm bác không rẽ đâu!). Có lẽ không bác nào từng sử dụng SL suit mà muốn chuyển qua dùng cái khác cả vì làm cho disco... quá khỏe , Đ em chả dám đề cập đến Bác nào xứng với đẳng cấp là chuyên gia nghệ thuật ánh sáng đâu nhé (Hiểu sao thì hiểu!). Nếu Bác Hùng theo cách này mà làm thì em cũng ủng hộ Bác trung bình 1 tá/ 1 năm (Tính trung bình nhé!) .
                  Như em đã nói em chả phải dân đèn đúm gì cả, nên khi phải chạm vào thì em toàn xài canon XLR của Neutrik (Không chơi hàng lỡm đâu) còn dây thì toàn dùng Beldon chả bao giờ thấy cái nọ nó xọ cái kia cả trừ khi bị anh Tý ngứa lợi
                  Kinh nghiệm dùng đèn tàu khựa của em thì hàng công ty hẳn hoi thì dùng còn hàng... gia đình thì ôi thôi, em xin!!! Tín hiệu digital nó yếu xìu lại dễ bị nhiễu trong môi trường sử dụng nên em cứ dùng dây tốt cho nó chắc, di dời thiết bị nào có cuộn cảm (vd biến áp) đi chổ khác và né các thiết bị dùng điện áp cao như mấy cái đèn neon uốn cong làm bảng hiệu v.v.v là nhìn chung nó ổn nhiều rồi... chút ý kiến + chút kinh nghiệm chia sẽ mong Anh Chị Em nhận lấy như tấm lòng chứ xin đừng mắng mỏ đỏ vuốt vào em tội nghiệp!

                  Comment


                  • #10
                    Cần dek gì phải copy chứ??? Tôi có ưa gì bọn Tàu đâu mà bắt chước nó...

                    Để dùng với phần mềm SL, tôi có sản phẩm riêng cho nó mà. Hiện tại có 3 version: BC1-512, BC2-1024, BC3-2048.

                    Còn riêng cái sản phẩm DC, là tôi phát triển theo ý riêng, chủ yếu phục vụ mấy cái dimmer trong công nghiệp. Cái này tôi phát triển phần mềm giao diện riêng trên Delphi.

                    Đã có 1 số anh em "lighter" trong Nam sử dụng sản phẩm của tôi, không biết họ có nịnh hay không nhưng phản hồi rằng: "Ngon hơn hàng xịn"

                    Nếu ai cũng có tư tưởng "ủng hộ hàng Việt" thì tốt quá, đó là nguồn động viên để điện tử VN mở mày mở mặt.
                    Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

                    Comment


                    • #11
                      Cái gì hay của tàu khựa thì ta học, nhưng đa phần chả có gì đáng học. Trong ngành điện tử/nhúng/tự động hóa, copy của khựa rất dễ ra đứng đường, vì thiết kế của bọn này đa phần thuộc vào hàng "phố của bò", tiết kiệm tới mức quá đáng. (Vẫn rào trước chữ "đa phần" để không vơ đũa cả nắm.) Có bạn nào nhìn thấy hàng của Khựa xuất sang VN mà dùng PSoC chưa ?

                      Người thiết kế đã nhiều kinh nghiệm rồi thì cứ "đường ta ta đi", thiết kế của tây tàu mỹ nhật hàn cũng chỉ để tham khảo. Khựa càng không đáng bàn.

                      Bên đóng tàu, ngay cả thiết kế của Bắc Âu (mấy ông Na-uy, tự xưng là hậu duệ của người Viking có gần 1000 năm kinh nghiệm đóng tàu) áp nguyên sang VN cũng toi như chơi vì khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Nói chẳng đâu xa, đa phần máy giặt Electronlux ở VN cũng toàn hỏng bo điều khiển trong vòng 2 năm đầu, mặc dù phần cơ bền thôi rồi.
                      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                      Comment


                      • #12
                        Bác Hùng ơi, công ty tôi đang bị lỗi bàn điều khiển ánh sáng AVOLITE, báo lỗi LICENSE như hình ảnh. Bác xem có phương án xử lý lỗi này không ạ
                        Attached Files

                        Comment


                        • #13
                          Attached Files

                          Comment


                          • #14
                            Đâu thấy báo lỗi gi đâu chỉ có cái thư mục thôi ma , không kinh nghiệm bấm bậy treo chương trinh thi chỉ có nước nhơ hãng hổ trợ thôi .

                            Comment

                            Về tác giả

                            Collapse

                            fanlight75 Tìm hiểu thêm về fanlight75

                            Bài viết mới nhất

                            Collapse

                            Đang tải...
                            X