Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Về mục rao bán linh kiện/ dụng cụ/ thiết bị đo.. điện-điện tử

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Về mục rao bán linh kiện/ dụng cụ/ thiết bị đo.. điện-điện tử

    Mình thấy diễn đàn không có mục rao bán các linh kiện/ vật tư đã qua sử dụng cho a e nào muốn nghiên cứu có thể mua lại với giá tốt và ng bán cũng lấy được phần nào chi phí bỏ ra cho các thiết bị không còn sử dụng nữa.
    Hiện mình thấy có mục tìm mua ? có nhiều ng cần mua đã mua được cái mình cần rất hữu ích.
    Nếu có thể AD nên bổ sung thêm mục rao bán linh kiện/dụng cụ điện - điện tử và có lựa chọn banner cho các rao vặt linh tinh không đúng chủng loại thiết bị.
    Mong ý kiến hồi âm của bạn
    Học thầy không tày học bạn ...

  • #2
    Việc này đã bàn ở diễn đàn ít nhất 7 năm nay. Nó là cần thiết, là nhu cầu khách quan nhưng rất rất dễ biến tướng. Người quản trị không có cách nào nhanh, tốn ít nguồn lực để phân biệt giữa thành viên mua bán nhỏ lẻ vật tư thiết bị cũ đã dùng với thành viên chỉ vào diễn đàn bán hàng. Ngay cả việc thu phí quảng cáo, dù cực thấp, cũng vẫn bị phản đối bởi cả người tay mơ (cho rằng bán tí tẹo mà phải nộp 50 ngàn cao quá) lẫn dân chuyên bán hàng (cho rằng tổ chức chưa đủ tốt, chưa đủ quảng bá ...) Vì vậy diễn đàn chỉ có mục Tìm mua mà không có Rao bán miễn phí. Sẽ mãi như vậy.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Thực ra thì cũng không quá khó. Người bán bất cứ cái j cũng phải có lợi nhuận, vậy nên giá cả chắc chắn ko thể rẻ hơn nhiều các trang web thường bán linh kiện điện tử hoặc tool dụng cụ. Nếu ng bán đảm bảo giá rẻ hơn đến 30% giá bán trên các trang web như icvn.com.vn hay tme.vn, ,...
      Nếu tôi là một ng bán chuyên nghiệp chắc chắn t ko bán dưới giá thành. Mà chỉ khi t có đồ đã dùng hoặc còn dư từ dự án ko dùng đến mới có thể chào giá bán lại cho a e với giá tốt.
      Điều này vừa tốt cho các bạn SV có được vật tư giá tốt để nghiên cứu hoặc làm các dự án nhỏ.
      Tôi biết cái khó của ng quản trị nhưng nếu làm tốt nó sẽ rất tốt cho cộng đồng nói chung và các thành viên mới nói riêng. Còn có thể có những thành viên lão làng trong diễn đàn có cửa hàng hoặc trang web bán hàng thì cũng khó để làm việc này. Dù sao vấn đề miếng cơm manh áo cũng khó nói hết đc.
      Thanks
      Học thầy không tày học bạn ...

      Comment


      • #4
        1. Có 1 luồng trao đổi linh kiện miễn phí. Một số thành viên có nhu cầu trao đổi hoặc bán lại,... cũng được, vì chỉ một vài lần và là đồ "của nhà trồng được"
        2. Có 1 luồng để thông báo cần mua.
        3. Ai sử dụng diễn đàn làm nơi buôn bán, nick sẽ bị ban.

        Có lẽ vậy là đủ.
        Nhiều thành viên là người bán linh kiện, tham gia đã nhiều năm và vẫn cảm thấy thoải mái như thường.
        Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        TDH-BN Tìm hiểu thêm về TDH-BN

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X