Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Góp ý có mục hỏi đáp cho người mới như em

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Góp ý có mục hỏi đáp cho người mới như em

    Chào các bạn !

    Em là người mới nhưng tìm mãi không thấy mục hỏi đáp đâu.

    Tiện thể cho em có vấn đề thế này nhờ các bạn tư vấn:

    Do cuộc sống hiện đại, trong nhà càng ngày càng có nhiều thiết bị như điện thoại, lap, camera, mp3 ..v..v. Các thiết bị này lại sử dụng các bộ nguồn với điện áp khác nhau: từ 5v cho sạc usb, ~6v cho sạc pin camera, lap 19v... tóm lại chủ yếu là dưới 24v. Do đó dẫn đến có rất nhiều các thiết bị cấp nguồn trong nhà, nếu dùng ở nhà đã bất tiện thì càng khó khăn hơn khi di chuyển như du lịch chẳng hạn.

    Vậy em muốn hỏi các bác tư vấn một số điều như sau:
    1. Liệu có giải pháp nào, thiết bị nào để giải quyết ,loại bỏ đống nguồn, sạc kia không ? Chẳng hạn có thiết bị nào cung cấp một dải điện áp DC từ 0V đến 24V từ 220v AC với công suất chỉ cần 100W mà khả thi là có thể mang đi mang lại???

    Hiện tại thì các em đang trưng dụng một cái nguồn máy bàn để dùng cho chạy HDD ngoài, sạc usb mp3 , nhưng nó ko được portable để mang đi mang lại và kém thẩm mĩ.

    2. Do em thấy điện áp của bộ sạc Laptop là 19v. Vậy em muốn hỏi cách tạo một mạch để lấy 19v này làm input và cho output từ 0 đến 18V??? Nếu có thể lấy được nhiều mức điện áp một thời điểm thì càng tốt ạ!

    Em đang hình dung là đi đau chỉ cần mang mỗi cái sạc laptop với cái "mạch" trên là có đủ "dụng cụ" cho một loạt thiết bị khác : điện thoại, mp3 ,camera...v..v.

    Theo em có hỏi một đứa bạn biết tí xíu về điện tử thì nó bảo chỉ cần mua hai chục con diot nối tiếp thành một cái dây đấu nối tiếp vào cái sạc laptop. Cứ qua mỗi con diot thì điện áp "rơi" 0,7 volt. Cách đó có được không các bác?

  • #2
    nhầm box rồi cậu ơi.sang bên thiết bị điện tử cá nhân mà hỏi
    Last edited by linhdt1121; 09-01-2010, 21:41.

    Comment


    • #3
      Đã có chuyên mục này : "Điện tử dành cho người mới bắt đầu"
      http://dientuvietnam.net/forums/forumdisplay.php?f=85
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      hellwalker Tìm hiểu thêm về hellwalker

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X