Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mở luồng mới, cảm biến đo lường

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mở luồng mới, cảm biến đo lường

    Sau khi thảo luận với một anh đang dạy ở BK HN, cho đến giờ vẫn chưa chính thức. Chúng tôi đang muốn mời anh về phụ trách phần này cho diễn đàn chúng ta.

    Hiện tại, chúng ta đã có luồng cảm biến thông dụng, nhưng thực tế, luồng này chưa thể hiện hết được những vấn đề cảm biến và đo lường. Mặt khác, luồng này còn nhiều điểm bất cập (nhất là về kiến thức chuyên ngành).

    Vì vậy, F thông báo đến tất cả các thành viên, F đã và đang chuẩn bị mời một giảng viên BK HN tham gia với chúng ta, và sẽ mở diễn đàn về Cảm biến và Đo lường mới.

    Phần Cảm biến thông dụng sắp tới sẽ bị bỏ đi, và chuyển vào làm một bộ phận của Cảm biến và Đo lường.

    Hiện nay anh này đang chuẩn bị sơ bộ để tham gia với chúng ta. Mong rằng các bạn nào quan tâm đến cảm biến đo lường chuẩn bị cơ sở để chúng ta có thể phát triển hoạt động khi mở diễn đàn mới.

    Có thể diễn đàn mới này sẽ không được đặt trong box Điện tử ứng dụng nữa, mà sẽ chuyển sang box của Tự Động Hóa, PLC Và Kỹ Thuật Robotics, và có thể box điều khiển tự động sẽ được thay cái tên hợp lý hơn là Điều khiển và Robotics, nó mới mang hết được cái ý nghĩa đúng.

    Bên picvietnam hiện đang phân tích lại một số vấn đề về điều khiển, lịch sử ngành điều khiển và các khái niệm về điều khiển, để có thể vạch ra được một hướng đi. Có thể tự động hoá, plc và kỹ thuật robotics sẽ được đổi tên lại cho đúng hơn, vd: Điều khiển - Đo lường - Robotics, vì bản thân Điều khiển, nó bao gồm Điều khiển tự động (nghiên cứu về plant, controller, feedback hoặc feedforward, nhằm thiết kế bộ điều khiển. Điều khiển thông minh hiểu theo nghĩa điều khiển tự động, là các bộ điều khiển neuron, fuzzy, adaptive..), nhưng nó còn có Điều khiển thông minh (trong đó nghiên cứu về làm thế nào để đặt ngõ vào để có ngõ ra mong muốn)... Phần đo lường, chú trọng vào phần feedback, không phải chú trọng vào controller, nhưng bản thân feedback cũng là một hệ thống. Vậy nên nó nên được tách riêng ra. Robotics hiện nay ở dtvn chưa thể phát triển thành một box riêng, rộng lớn, mặc dù nó là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn, hơn nữa picvietnam cũng đã phụ trách phần này. Như vậy, cứ để robotics và vi điều khiển pic là hai diễn đàn nhỏ ở dtvn, vì picvietnam chuyên về cái này hơn, và vi điều khiển pic và robotics ở dtvn sẽ là nơi thảo luận mang tính chất trao đổi nhiều hơn, nên đặt nó chung trong box lớn.

    Mong các bạn thành viên góp ý thảo luận thêm ở mức độ lý luận để có thể tạo ra diễn đàn mới về Cảm biến Đo lường và nên đặt vào đâu cho hợp lý.

    F có vài ý kiến như vậy, mong các bạn thành viên góp ý.

    Chúc vui
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

Về tác giả

Collapse

falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X