Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Loadcell

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi hoi_8051 Xem bài viết
    về loadcell tương tự, để đọc giá trị tương tự của loadcell đưa về bạn cần có adc thấp nhất là 12bit khi đó độ chính xác khoảng 1g, để có độ chính xác cao hơn bạn cần dùng các adc từ 22bit trở lên.
    Nhưng từ 22bit trở lên thì vấn đề đọc ad ko còn đơn giản như 12bit nữa vì: giả sử loadcell có thể trả về cao nhất 5V và adc là 22bit thì bước nhảy của adc sẽ là 5/4194304=0.0000011920928955078125(V)~=1,2(uV) điều này có nghĩa là adc sẽ nhảy lung tung do điều kiện xung quanh. Vậy làm sao để đọc đựoc giá trị của adc? có cách chứ ko phải bó tay: thường thì ta sẽ áp dụng cùng 1 lúc các biện pháp sau:
    1:đọc với tần số thấp nhất của adc để tránh hiện tượng rung tức thời của loadcell.
    2: các giá trị lệnh so với giá trị trước nó 1 lượng quá lớn thì ko xử lý (bỏ qua đọc lại nếu vẫn lớn như vậy thì coi như có tải hoặc tải được lấy đi)
    3: sử dụng tích chập trong xử lý ảnh để chống nhảy cho giá trị của adc. Thông thường thì mình tích chập 8 bit thấp vì thường 8 bít cao ko bị rung.
    4: sau khi tích chập thì áp dụng cả FIFO nữa là giá trị cực kì chuẩn. Đảm bảo ko nhảy nhót như tụi uống thuốc lắc đâu.

    Ở trên là những j mình đã làm trên thực tế chứ ko nói lý thuyết đâu nha. Kinh nghiệm rút ra sau 4 tháng mày mò, chỉnh mạch ... tính trung bình cộng các lần lấy adc... đều thất bại thảm hại. Bây giờ thì đã ổn định và đi vào lập trình giao diện. Loadcell mình dùng 89 và adc 24bit(nhưng ko lấy 4bit thấp vì 89 ko đủ Rom để lập trình giao tiếp nữa) độ chính xác của loadcell là 0,01g(có thể chính xác hơn nếu các bạn ko lập trình giao tiếp mà dùng phần lớn rom để lập trình xử lý adc. Ở đây mình dùng khoảng hơn 2k rom để điều khiển adc và xử lý giá trị) đang tối ưu hóa chương trình nhưng mệt quá.
    chia sẽ của bác rất hay, bác cho mình hỏi là bác làm cân tỉnh phải không, dùng phướng pháp này cho cân động có khả thi k bác, tốc độ lấy mẫu của bác là bao nhiêu vậy, em đang nghiên cứu về cân động, bác có ý kiến gì chia sẽ cho em với. thank bác nhiều.

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi sythinhbk Xem bài viết
      bác nào biết về cảm biến trọng lượng "loadcell" trong các hệ thống cân băng định lượng thì chỉ cho em với. hay biết ở đâu có tài liệu có thể tìm hiểu về nó thì chỉ cho em với nha!

      bác ơi, em đang làm về cân băng định lượng. thấy bài viết của bác trên diễn đàn. lâu quá rồi bác có còn tài liệu gì về cân băng định lượng vs xử lý tín hiệu loadcell không cho em xin với ạ. cảm ơn bác

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      sythinhbk Tìm hiểu thêm về sythinhbk

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X