Thông báo

Collapse
No announcement yet.

trợ giúp tự động điều chỉnh công suất tải bằng cảm biến nhiệt và dimmer

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • trợ giúp tự động điều chỉnh công suất tải bằng cảm biến nhiệt và dimmer

    Chào các bác, các bạn 4r. mình là dân không chuyên điện đóm nhưng rất ham mê chế cháo. hôm nay lên diễn đàn nhờ trợ giúp 1 việc này ạ.
    thiết bị của mình dùng một nguồn sinh nhiệt 220v/500w có thể điều chỉnh công suất qua cái dimmer đèn 1000w, khống chế bộ sinh nhiệt bằng role nhiệt.
    Vấn đề nhờ các bác 4r là thế này:
    dimmer điều chỉnh công suất tải bằng chiết áp ( ví dụ 500k ) bây giờ mình muốn việc điều chỉnh công suất này hoàn toàn tự động bằng cảm biến nhiệt trở đặt trong thiết bị. nhiệt độ biến thiên từ 50 đến 90 độ, tương ứng công suất tải 200w đến 500w. mình muốn thay thế con biến trở 500k này bằng 1 biến trở (vd 250k) kết hợp mạch trở dùng cảm biến nhiệt tự điều chỉnh theo nhiệt độ (vd: ở 50độ mạch biến trở nhiệt 0k, 90độ là 250k ôm). Như vậy công suất tải sẽ được diều chỉnh tự động bằng nhiệt, nhiệt tăng - công suất giảm, nhiệt giảm - công suất tăng. Mức cân bằng, ổn định nhiệt phụ thuộc biến trở chỉnh tay.
    trên đây là ý tưởng của mình, các bác, các bạn 4r trợ giúp nhé. Hoặc trên ý tưởng đó các bác thiết kế mạch nào đơn giản dể làm nhé, vì mình là dân không chuyên
    Cảm ơn các bác, các bạn nhiều

  • #2
    Chưa có bác nào trợ giúp mình với à!

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    chet_IC Tìm hiểu thêm về chet_IC

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X