Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cần giúp đỡ về Hệ thống SCADA

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cần giúp đỡ về Hệ thống SCADA

    Chào anh/chị!
    Hiện tại e đang nghiên cứu về các giải pháp an toàn và bảo mật thông tin trên các hệ thống SCADA đang được ứng dụng trong các Hệ thống ví dụ như điện quốc gia, tập đoàn dầu khí v.v ...
    Dạo này trên các báo về bảo mật có đăng các bài về các vụ tấn công vào các Hệ thống điện hạt nhân của Hàn quốc nên e rất cần các đánh giá chi tiết khách quan của các thành viên để hỗ trợ e trong công tác bảo vệ an toàn thông tin cho các hệ thống.
    Dưới đây e xin đề xuất các câu hỏi như sau:
    + Đầu tiên có thể nói rõ em một chút hoặc mô phỏng một hệ thống cơ bản áp dụng SCADA.
    + Em chưa rõ là trong các hệ thống SCADA có sử dụng các loại giao thức/phương thức truyền cơ bản nào? Và được bảo mật đến mức độ nào nếu truyền tín hiệu từ xưởng về phòng điều khiển Tổng?
    + Một hệ thống cơ bản có bao nhiêu hệ thống con trong đó, liên kết giữa các hệ thống theo như các báo cáo về bảo mật vụ tấn công nhà máy điện hạt nhân hàn quốc là do bảo mật đường truyền dữ liệu quá yếu kém. Vậy cần khắc phục như thế nào? có cần thêm những firewall nào vào để ngăn chặn và không cho tấn công dữ liệu nội bộ.
    + Giả sử có một hệ thống phân cấp điện lưới quốc gia thì phân cấp về các tỉnh có cấu trúc như thế nào? Những giao diện điều khiển nào được áp dụng về mặt điều khiển, hệ thống rơle như thế nào và có phương án gì để bảo mật đường truyền không ạ?
    + Trong một hệ thống SCADA đầy đủ sẽ truyền với nhau thông qua mạng gì? và thông qua đường truyền nào?
    Chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của anh em, Chúc anh/em ngày làm việc vui vẻ!
    Thân.

Về tác giả

Collapse

anhtocdo000 Tìm hiểu thêm về anhtocdo000

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X