Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi riêng bác ATYLA!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi riêng bác ATYLA!

    Chào bác ATYLA! Em thật sự rất ấn tượng với những kiến thức bác đã trình bày. Cho em hỏi khí không phải chứ, bác học ở HVKT QS ạ? (vì em thấy bác mặc áo bộ đội, cầm súng trông ghê phết! ), bác đã đi làm chưa và bác làm cụ thể về lĩnh vực gì mà nắm các kiến thức về mạng truyền thông CN "kinh" vậy? Em muốn hỏi bác một số vấn đề liên quan đến tích hợp hệ thống. Mong bác "trích" bớt kiến thức của mình giải đáp giúp em, em cảm ơn nhều. trước hết em muốn hỏi bác về lập trình giao diên COM/DCOM bằng cpp. Bác có thể cung cấp cho em mã nguồn (version đơn giản thôi cũng được), và giải thích đôi chút về sự cần thiết của các thuộc tính và hàm thành phần của nó được không? Vì muốn ứng dụng thành thạo thư viện chuẩn về nó em muốn nắm được cái gốc rễ của nó. Em cũng đã học qua cpp rồi, nhưng sử dụng chưa thành thạo thư viện chuẩn trong cpp!!!! Em đang rất cần những kiến thức này và ngày đêm mong chờ giải đáp của bác!
    |

  • #2
    Opc

    Khi làm việc với các thiết bị trong các hệ thống mạng công nghiệp, việc hiểu và biết cách sử dụng các phần mềm OPC (OLE for Process Control) sẽ tiết kiệm thời gian và giúp quá trình xây dựng các chương trình ứng dụng điều khiển giám sát hệ thống dễ dàng hơn.

    OPC cũng được xây dựng trên cơ sở của công nghệ COM/DCOM, trên một số phần mềm chuyên dụng của một số hãng như Siemens, OMRON hay National Instrument,... đều hỗ trợ OPC. Ngoài ra các hãng còn đưa ra một số bộ phần mềm OPC cho phép cài đặt và nhúng vào bất cứ phần mềm lập trình nào như VC++ hay Visual Basic, Labwindows/CVI... Khi đó quá trình truyền thông giữa máy tính PC với các đối tác truyền thông trên mạng là rất thuận tiện. Các PLC, Inverter hay các Controller,... của các hãng Siemens, OMRON, Honeywell, Delta,... đều có hỗ trợ driver, nên việc lấy dữ liệu từ các quá trình kỹ thuật có thể thực hiện thông qua giao diện sử dụng.

    Trên thực tế sử dụng, việc dùng OPC là không còn mới mẻ và việc của người tích hợp hệ thống là hiểu và sử dụng nó chứ không đi sâu phân tích và mày mò viết lại.---> Xem thêm về OPC trong sách:" Mạng truyền thông công nghiệp" , NXB KH & KT 2004, của tác giả : Tiến sĩ Hoàng Minh Sơn
    Trong một số trường hợp, với 1 số đối tác truyền thông cụ thể, nếu phần mềm OPC ko hỗ trợ, ta có thể tự viết các chương trình truyền thông để điều khiển và trao đổi dữ liệu quá trình .(Khi đó ta phải phân tích và hiểu rõ giao thức truyền thông của thiết bị để gửi đúng các khung truyền tuân theo các chuẩn công nghiệp).
    Càng biết nhiều càng thấy mình biết ít.

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    tarzan Tìm hiểu thêm về tarzan

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X