Thông báo

Collapse
No announcement yet.

giúp em về tài liệu profibus PA vỡi

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • giúp em về tài liệu profibus PA vỡi

    híc mọi người giúp em tài liệu về profibus PA với ạ , em mới học nên không bít gì mấy , tiếng anh cũng ko rành ^^ , mọi người giúp em với nha , thank mọi người trưỡc

    Falleaf: Bạn chỉnh lại phần encoding trong máy, không dùng Unicode tổ hợp
    |

  • #2
    Nguyên văn bởi omilu Xem bài viết
    híc mọi người giúp em tài liệu về profibus PA với ạ , em mới học nên không bít gì mấy , tiếng anh cũng ko rành ^^ , mọi người giúp em với nha , thank mọi người trưỡc

    Falleaf: Bạn chỉnh lại phần encoding trong máy, không dùng Unicode tổ hợp
    Các tài liệu chủ yếu bằng TA thôi. Trang Fieldbus.org cũng có 1 số tài liệu về cả DP và PA

    Comment


    • #3
      ai có tài liệu ji về profibus không cho xin với đang học về nó mà chưa có tài liệu ji hết
      thank trước nha
      Eragon

      Comment


      • #4
        PROFIBUS
        PROFIBUS PA là một phần trong họ giao thức PROFIBUS và đặc biệt thíêt kế để đáp ứng các yêu cầu trong tự động hoá quá trình. (PA = Process Automation). Với PROFIBUS PA các thiết bị trường có thể được cấu hình và giám sát từ xa thông qua đường bus. Các thiết bị có thể được cấp nguồn bằng chính đường bus này và có đặc tính an toàn riêng. PROFIBUS PA có thể sử dụng trong bất kỳ ứng dụng nào. Với đặc tính an toàn riêng, nó rất phù hợp để triển khai trong các môi trường nguy hiểm như các nhà máy hoá chất, lọc dầu.
        Trong các nhà máy với quá trình liên tục, bus trường không chỉ để kết nối các cảm biến như cảm biến áp suất, lưu lượng, nhiệt độ…Ngoài các thiết bị đó còn rất nhiều thiết bị khác cũng cần được điều khiển và giám sát từ xa như các bộ truyền động điện, thiết bị phân tích, thiết bị đóng cắt…Với PROFIBUS, điều này có thể thực hiện được tương đối dễ dàng, vì ngoài PROFIBUS PA, PROFIdrive và PROFIsefe. Các giao thức này cho phép kết nối nhiều loại thiết bị trong nhiều loai ứng dụng khác nhau để tạo thành một giải pháp tự động hoá tích hợp toàn diện. Hiện nay trong công nghiệp không có loại bus trường nào khác có thể sử dụng để xây dựng một giải pháp toàn diện như vậy.
        Thông thường, lỗi chủ yếu gây ra dừng hoạt động một nhà máy là do thiết bị trường. Khi dừng nhà máy sẽ không sinh ra lợi nhuận, do đó thời gian vận hành tối đa là yếu tố quan trọng mỗi nhà máy đều cố gắng đạt được để tăng lợi nhuận. PROFIBUS có thể trợ giúp ngăn chặn sự dừng vận hành không mong muốn bằng chức năng chuẩn đoán và trong đặc tả giao thức có các thông tin dự báo, phục vụ bảo trì bảo dưỡng. Một thiết bị trường thông minh trên mạng PROFIBUS có thể thông báo tới bộ điều khiển và người vận hành biết được giá trị đo được có lý hay không; nó cũng có thể chỉ ra khi nào cần được kiểm tra thiết bị để ngăn chặn các sự cố có thể xảy ra. Điều này sẽ dẫn tới giảm chi phí vận hành, hệ thống vận hành trơn tru trong thời gian dài hơn. Đồng thời công việc bảo trì, bảo dưỡng được tối ưu hoá, tiết kiệm và ít tác động tới hệ thống hơn.
        PROFIBUS có nhiều tính năng giúp cho việc giảm chi phí qua các công đoạn trong suốt vòng đời nhà máy. Với PROFIBUS PA, do có tính năng đồng tải nguồn nên chỉ cần một đường cáp duy nhất để cấp nguồn và truyền tín hiệu. Điều này giúp giảm chi phí lắp đặt và đi dây. Tính năng an toàn giúp tiết kiệm chi phí cho các loại ống cáp và tủ đặc biệt. Thêm vào đó, PROFIBUS còn có hai ưu điểm chính liên quan tới thiết bị là interoperability và interchangeability.
        Interoperability là khả năng cho phép thiết bị của nhiều hãng khác nhau có thể cùng hoạt động trôi chảy trên cùng một mạng. Đây là một trong những điểm mạnh chủ chốt của PROFIBUS. Người dùng sẽ không phải lo lắng liệu một thiết bị từ một nhà cung cấp nào đó có làm việc với hệ điều khiển hiện có hay không. Nếu thiết bị đó đã được kiểm định thông qua hiệp hội PROFIBUS quốc tế, bạn có thể chắc chắn rằng thiết bị đó tương thích với mạng sẵn có. Người dùng cũng không phải lo lắng về sự tương thích giữa các phiên bản trong chuẩn PROFIBUS. Nếu một thiết bị được chế tạo theo DP phiên bản 0 và được kết nối nó vào mạng với một thiết bị DP phiên bản 3 thì không có vấn đề gì xảy ra. Chuẩn PROFIBUS này duy trì được tính tương thích với các phiên bản cũ khi nó nó được nâng cấp thêm các chức năng và đặc tính. Đặc điểm này giúp tiết kiệm nhiều tiền bạc và công sức trong giai đoạn chỉnh định đưa nhà máy vào hoạt động.
        Interchangeability là khả năng chuyển từ thiết bị của nhà cung cấp này sang thiết bị tương tự của nhà cung cấp khác. Các thiết bị PROFIBUS PA được xây dựng bên trong nó một chuẩn gọi là Profile. Profile chuẩn hoá các thiết bị dưới góc độ mạng cho phép các thiết bị tương tự khả năng hoán đổi lẫn nhau. Việc hoán đổi từ một thiết bị này sang một thiết bị khác trên PROFIBUS dễ dàng hơn bất cứ trên một mạng bus trường nào khác, nhờ đó giảm được sự phụ thuộc của người dùng vào một nhà cung cấp duy nhất. Không có loai bus trường nào khác trong lĩnh vực điều khiển quá trình cung cấp khả năng này. Profile làm cho các thiết bị PROFIBUS PA trở nên tương tự với nhau dưới góc độ mạng truyền thông. Do đó chúng có thể dễ dàng làm việc cùng với nhau trên cùng một đường mạng. Điều này sẽ dẫn đến sự tiết kiệm tiền bạc và thời gian trong việc lắp đặt, lập trình, cấu hình và đào tạo. Các nhà phát triển ba loại bus thông dụng PROFIBUS, HART, FOUNDATION FIELDBUS đều có những nghiên cứu, thử nghiệm Profile nhưng hiện nay mới chỉ có PROFIBUS đã ban hành chuẩn cho Profile.

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi omilu Xem bài viết
          híc mọi người giúp em tài liệu về profibus PA với ạ , em mới học nên không bít gì mấy , tiếng anh cũng ko rành ^^ , mọi người giúp em với nha , thank mọi người trưỡc

          Falleaf: Bạn chỉnh lại phần encoding trong máy, không dùng Unicode tổ hợp
          Bạn lên trang hiendaihoa.com
          Đọc mờ mắt luôn

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          omilu Tìm hiểu thêm về omilu

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X