Thông báo

Collapse
No announcement yet.

xin giúp đỡ giao tiếp 485 giữa biến tần và VĐK

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • xin giúp đỡ giao tiếp 485 giữa biến tần và VĐK

    ai đã làm rồi hoặc biết về vấn đề này thì tư vấn giúp em với. vấn đề ở đây là dùng vi điều khiển để truyền lệnh cho biến tần có được không? nếu được thì cần cài đặt biến tần như thế nào? khung dữ liệu truyền ntn? cấu trúc lệnh ntn?...

  • #2
    truyền bằng mắt. bạn phải biết ở biến tần đầu tín hiệu input của nó có điện áp thấp nhất là 5V mức 0 điện áp cao nhất 10-24v mưc 1 chỉ vi điều khiển làm sao có thể sử dụng tác động tín hiệu được. bạn phải kết hợp với các loại linh kiện, thiết bị khác.
    thường người ta điều khiển plc nhưng có rơle trung gian!

    Comment


    • #3
      Dùng modun D/A đưa điện áp ra

      Comment


      • #4
        Về giao tiếp giữa vi điều khiển và biến tần có thể theo các cách sau:
        Cách thứ nhất là bạn sử dụng vi điều khiển để đóng qua một con transistor NPN để đóng chân tín hiệu của biến tần vào chân chung (đầu vào của biến tần thường là NPN), tuy nhiên cách này không hay lắm vì VĐK có thế bị nhiễu từ phía biến tần sang.Tốt hơn là dùng VĐK đóng mở rơ le, sử dụng tiếp điểm của rơ le để đóng các chân tín hiệu của biến tần, hoặc sử dụng cách ly quang. Trong công nghiệp phổ biến sử dụng cách điều khiển này.
        Cách thứ 2 là kết nối qua RS485, như bạn đang tìm hiểu, khi đó cách tiếp cận như sau:
        Về mặt phần cứng, vi điều khiển của bạn sẽ kết nối với biến tần qua đường RS485, như vậy trên mạch cần có phần chuyển tử tín hiệu TTL hoặc CMOS sang RS485, đơn giản nhất là sử dụng chip MAX485. Theo như mình thấy thì nhiều thiết bị trong công ngiệp hay sử dụng chip của TI để thực hiện chuyển đổi tín hiệu.
        Về mặt giao thức, hầu hết các biến tần mình biết đều hỗ trợ giao thức Modbus, ASCII hoặc RTU, bạn có thể tìm hiểu về giao thức này và lập trình cho vi điều khiển của bạn.

        Chúc bạn thành công

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        jumona Tìm hiểu thêm về jumona

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X