Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mời tham gia team IC desin

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mời tham gia team IC desin

    Chào tất cả các bạn,

    Tháng tới mình sẽ xây dựng một team tại Việt Nam có khả năng làm IC design để triển khai dịch vụ outsourcing.

    Vì vậy mình muốn mời các bạn tham gia với mình. Team sẽ không giới hạn các bạn về số năm kinh nghiệm, phạm vi digital, analog, front-end, back-end, concept hay verification. Các bạn có mong muốn làm về lĩnh vực này thì gửi CV cho mình theo địa chỉ hithere.nguyen@gmail.com.

    Team sẽ có bài test kỹ thuật và phỏng vấn. Nếu các bạn là thành viên của team sẽ được các thành viên có kinh nghiệm hơn đào tạo về chuyên môn. Về mức lương thì tùy vào khả năng của các bạn (tương đương với các vị trí trong các công ty đang làm về IC tại Việt Nam.) Nếu dự án yêu cầu onsite, các bạn sẽ có thêm công tác phí.

    Mọi thắc mắc các bạn cứ nêu ra ở đây, mình sẽ trả lời. Rất mong nhận được sự hưởng ứng của các bạn!

    Thân mến.

  • #2
    ở Hà nội hay HCM thế bác

    Comment


    • #3
      Sẽ ở cả ba thành phố lớn, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, bạn nhé

      Comment


      • #4
        Điều kiện tối thiểu là gì vậy a

        Comment


        • #5
          Đủ điều kiện sức khỏe để đi làm full time

          Các bạn sẽ làm một bài test kỹ thuật, sau đó là phỏng vấn trực tiếp trước khi là thành viên của team.

          Comment


          • #6
            e mới là sinh viên, thui để lớn lớn làm vậy

            Comment


            • #7
              Em thấy hơi khó hiểu. Mở cả 3 tp lớn? Thành viên team chứ ko phải cty?

              Comment


              • #8
                Công ty hiện đã có mặt ở cả ba miền, team ic design là add - on business nên anh muốn xây dựng team ở cả 3 miền để bổ xung lẫn nhau vì hiện tại Hà Nội có lợi thế về Analog, tpHCM và Đà Nẵng có lợi thế về asic và memory.

                Comment


                • #9
                  Chào bạn Hithere123,

                  Nếu như bạn có thể mở được một hãng làm ASIC ở VN thì đây là một điều rất đáng mừng. Tuy nhiên tớ nghĩ điều này rất khó khăn đó. Tớ có nghe nói một số người ở Mỹ từng về VN mở những công ty nhỏ làm outsourcing ở VN nhưng không được thành công lắm. Vì vậy bạn cũng nên suy nghĩ cho kỹ. Nói chung ASIC là cuộc chơi của những kẻ lắm tiền. Một công ty start up có một ý tưởng hoặc một bằng sáng chế nào đó hay thì cũng cần đầu tư khoảng 10 triệu USD mới có thể làm được. Nói về outsourcing thì thời gian khoảng hơn 10 năm trước thị trường mở ra khá mạnh. Tuy nhiên hiện nay thị trường cũng đã bão hòa. Ở Trung Quốc có khá nhiều những hãng làm về IP và outsourcing với chi phí khá rẻ. Hơn nữa việc tìm được khách hàng trong ngành ASIC thật sự là rất khó khăn. Những cuộc đàm phán thường kéo dài qua vài vòng, từ việc đưa yêu cầu khách hàng, đàm phán về giá, quyền sở hữu thiết kế... đều cần đến các chuyên gia về tiếp thị. Cạnh tranh với những con cá lớn trong ngành bán dẫn khó lắm bạn.

                  Comment


                  • #10
                    Uhm, mình không mở công ty, mà mình thuyết phục một công ty to to của Việt Nam đầu tư làm thêm mảng thiết kế vi mạch. Với mạng lưới khách hàng hiện có của công ty, cơ hội để có khách hàng sử dụng thêm dịch vụ thiết kế vi mạch không phải là không có.

                    Đúng như bạn đề cập, làm outsourcing truyền thống thì rất khó phát triển ở Việt Nam, trừ phi có competency riêng như sigma design, dolphin hay eSilicon, những công ty vẫn đang hoạt động tương đối hiệu quả ở Việt Nam. Mô hình team mà mình muốn xây dựng là nhằm tạo cơ hội cho càng nhiều bạn càng tốt, miễn là các bạn ấy đam mê lĩnh vực này và có mong muốn làm việc trong các team thiết kế vi mạch của các công ty trên thế giới.

                    Quan điểm của mình khi xây dựng team là không mang tính đối kháng cạnh tranh với các cty hiện đang làm vi mạch, team muốn hợp tác, làm lợi cho khách hàng (tiết kiệm chi phí) dựa vào đội ngũ kỹ sư trẻ, nhanh nhạy và có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Chính họ sẽ là các đại sứ, thể hiện bộ mặt uy tín của team. Ngược lại khi khách hàng càng tin tưởng hợp tác thì team sẽ càng lớn mạnh.

                    Nếu các bạn có băn khoăn hoặc góp ý gì thì cứ trao đổi ở đây, mình sẽ cố gắng trả lời làm rõ thêm.

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi hithere123 Xem bài viết
                      Đủ điều kiện sức khỏe để đi làm full time

                      Các bạn sẽ làm một bài test kỹ thuật, sau đó là phỏng vấn trực tiếp trước khi là thành viên của team.
                      Cái này
                      Đủ điều kiện sức khỏe để đi làm full time
                      thì em đây có thừa . Chỉ có phần này
                      bài test kỹ thuật, sau đó là phỏng vấn trực tiếp
                      thì e rằng khó với em rồi . hihi

                      Comment


                      • #12
                        Bài test có hai phần: cơ bản và nâng cao. Cơ bản để kiểm tra kiến thức nền về điện tử, phần nâng cao để phân loại các bạn sẽ đi theo hướng nào. Cứ trả lời phần cơ bản được thì sẽ được phỏng vấn. Có rất nhiều mảng việc các bạn có thể thử, thành thạo unix cũng là một lợi thế

                        Comment


                        • #13
                          Chào bạn Hithere123,

                          Tớ đã suy nghĩ rất lâu trước khi quyết định viết bài này. Tớ viết bài này hoàn toàn với thành ý xây dựng, không có ý ném đá hay chê bai gì. Tớ viết bài này chỉ để bạn suy nghĩ thật kỹ.

                          Nói chung người VN có vẻ hơi có xu hướng bầy đàn. Nói một cách văn vẻ ra là "Thấy người ta ăn khoa, mình cũng vác mai đi đào". Chuyện này thấy khá rõ khi trước đây mọi người ném tiền vào chứng khoán. Thấy người khác kiếm được tiền thì dù mình không hiểu gì, không có thông tin gì cũng học người ta mua chứng khoán. Họ hàng nhà tớ cũng có kha khá người lõm vốn với cái chứng khoán này. Vì thế trước khi làm bất kỳ cái gì cũng nên tỉnh táo, đánh giá một cách khách quan.

                          Nếu nói về làm outsourcing, thì đây cũng là một loại business, tức là làm tiền mà thôi. Cuối cùng lại cũng là vì tiền tất cả. Ngay cả những nhà khoa học ở VN khi không đủ tiền tiêu (hoặc đủ nhưng không thừa tiền) thì cũng chẳng quan tâm đến việc nghiên cứu mà toàn đi làm kinh tế hết. Vì thế khi bạn có ý định tập hơn một nhóm thiết kế ASIC thì quan trọng nhất vẫn là kế hoạch kinh doanh của bạn (business plan). Bạn phải chứng minh được với kế hoạch kinh doanh đó, bạn sẽ tạo ra được lợi nhuận. Một trong những điểm quan trọng của kế hoạch kinh doanh là phân tích SWOT (Strength, Weakness, Opportunity, và Thread). Thật ra tớ cũng không phải là người giỏi trong mấy chuyện này vì nếu không thì tớ đã là triệu phú lâu rồi. Tuy nhiên tớ biết là hiện nay làm outsourcing trong ngành ASIC rất challenging. Nếu bạn không có tiềm lực kinh tế mạnh, nhiều mối quan hệ với khách hàng, hoặc có một sản phẩm độc đáo thì khả năng bạn thất bại rất cao. Tớ nghĩ mọi người sẽ tin tưởng bạn hơn nếu như bạn có thể trình bày một kế hoạch kinh doanh thuyết phục.

                          Comment


                          • #14
                            Chào bạn Rommel.de,

                            Mình mở luồng này là muốn thông báo cho các bạn trong diễn đàn dientuvietnam biết ở Việt Nam hiện nay có team như thế và welcome các bạn tham gia.
                            Từ năm 2007 cùng với 4 người bạn mình đã có một "ước mơ" mang lĩnh vực vi mạch về Việt Nam. Hiện chắc chỉ còn mình là vẫn nghĩ về ước mơ đấy. Khi bỏ công việc ngon lành cành đào, đang yên ấm ở nước ngoài về để initiate team này, tiền đã không còn là ưu tiên số một với mình nữa rồi. Mình chọn diễn đàn này và gắn bó lâu cũng là một cách để mình không quên ước mơ đấy.

                            Tại sao mình chọn outsource? Việt Nam chẳng có gì ngoài có người, muốn làm IC thì chả có tiền, muốn làm application thì không ăn được hàng Trung Quốc, chẳng lẽ có sức lao động mà cứ quẩn quanh vậy? Có sức lao động thì cứ làm thuê đi đã, kiếm được tiền đủ ăn thì mới nghĩ sắm cái tivi, cái tủ lạnh, xa hơn là mua cái nhà cái ô tô.

                            Mình hiểu rất rõ là mô hình outsource truyền thống (stand alone ASIC service) thì chắc chắn không tồn tại được. Nhưng mình cứ cố tán tỉnh các công ty ở Việt Nam là các anh đầu tư mở lĩnh vực này đi, mình tán các công ty đấy bằng chính giấc mơ của mình và cuối cùng thì cũng có một công ty cũng điên điên khùng khùng giống mình đồng ý cho mình setup team.

                            Ở Việt Nam hiện nay đầu ra cho các bạn thích vi mạch ít lắm, các bạn đấy làm sao sang Mỹ sang Châu Âu, Đài Loan để làm việc khi mà chẳng có kinh nghiệm thực tế gì, trường đại học cũng chỉ dạy vài môn thôi chứ có chuyên ngành vi mạch đâu? Vậy các bạn ấy lại phải đợi các anh chị giỏi trong các công ty tìm đường qua Mỹ để vào thay thế. Mình thấy lâu quá, 10 năm rồi mà vi mạch Việt Nam mới chỉ loanh quanh con số không, củng chỉ có vài bạn qua Mỹ. Các bạn đi học mà không xin được việc bên đó, về nước làm ở đâu?

                            Chỉ có một câu hỏi duy nhất đặt ra cho mình khi bắt đầu làm là: làm sao có được project cho các bạn? Mình phải chứng minh năng lực, thuyết phục khách hàng, ... nhiều việc lắm nhưng mình cần có cái gì đấy để nói với khách hàng chứ, vậy là phải có team, phải có competency, phải có kinh nghiệm thiết kế, layout, verification, ... thì mới nói được. Thật ra mấy cái này Việt Nam mình có hết nhưng cứ rải rác không tập trung. Vậy là phải xây dựng team, phải xây dựng plan, phải đặt mục tiêu khi nào có khách hàng đầu tiên, ...

                            Nếu nhìn ngay tới đích liệu có kiếm được tiền không? thì thấy nó xa lắm. Nhưng như đứa trẻ con phấn đấu 100 điểm tốt thì được bố mẹ mua cho cái ô tô, chúng sẽ không thấy 100 điểm là to, chúng sẽ bắt tay ngay vào làm một việc tốt để được một điểm đã sau đó làm tiếp, ... Và mình cũng bắt chước, lần mò từng bước như vậy, cố gắng tích điểm để có khách hàng đầu tiên với niềm tin mãnh liệt là mình có sức lao động, có tay nghề mà không kiếm được tiền thì quả thực hết sức vô lý.

                            Thế đấy, mình nghĩ đơn giản vậy thôi và đấy là kế hoạch kinh doanh của mình cái chính là bây giờ mình mới đủ dũng khí để làm việc tốt để ghi điểm đầu tiên, so với trẻ con thì mình đã thua chúng nó 7 năm rồi
                            Last edited by hithere123; 24-04-2014, 20:45.

                            Comment


                            • #15
                              Bác có tuyển thằng em này k,?

                              Đòi hỏi luơng: miễn phí.
                              Thời gian: cuối tuần.
                              Other constrain: việc k ảnh hưởng cv hiện tại, .

                              Nguyên văn bởi hithere123 Xem bài viết
                              Chào bạn Rommel.de,

                              Mình mở luồng này là muốn thông báo cho các bạn trong diễn đàn dientuvietnam biết ở Việt Nam hiện nay có team như thế và welcome các bạn tham gia.
                              Từ năm 2007 cùng với 4 người bạn mình đã có một "ước mơ" mang lĩnh vực vi mạch về Việt Nam. Hiện chắc chỉ còn mình là vẫn nghĩ về ước mơ đấy. Khi bỏ công việc ngon lành cành đào, đang yên ấm ở nước ngoài về để initiate team này, tiền đã không còn là ưu tiên số một với mình nữa rồi. Mình chọn diễn đàn này và gắn bó lâu cũng là một cách để mình không quên ước mơ đấy.

                              Tại sao mình chọn outsource? Việt Nam chẳng có gì ngoài có người, muốn làm IC thì chả có tiền, muốn làm application thì không ăn được hàng Trung Quốc, chẳng lẽ có sức lao động mà cứ quẩn quanh vậy? Có sức lao động thì cứ làm thuê đi đã, kiếm được tiền đủ ăn thì mới nghĩ sắm cái tivi, cái tủ lạnh, xa hơn là mua cái nhà cái ô tô.

                              Mình hiểu rất rõ là mô hình outsource truyền thống (stand alone ASIC service) thì chắc chắn không tồn tại được. Nhưng mình cứ cố tán tỉnh các công ty ở Việt Nam là các anh đầu tư mở lĩnh vực này đi, mình tán các công ty đấy bằng chính giấc mơ của mình và cuối cùng thì cũng có một công ty cũng điên điên khùng khùng giống mình đồng ý cho mình setup team.

                              Ở Việt Nam hiện nay đầu ra cho các bạn thích vi mạch ít lắm, các bạn đấy làm sao sang Mỹ sang Châu Âu, Đài Loan để làm việc khi mà chẳng có kinh nghiệm thực tế gì, trường đại học cũng chỉ dạy vài môn thôi chứ có chuyên ngành vi mạch đâu? Vậy các bạn ấy lại phải đợi các anh chị giỏi trong các công ty tìm đường qua Mỹ để vào thay thế. Mình thấy lâu quá, 10 năm rồi mà vi mạch Việt Nam mới chỉ loanh quanh con số không, củng chỉ có vài bạn qua Mỹ. Các bạn đi học mà không xin được việc bên đó, về nước làm ở đâu?

                              Chỉ có một câu hỏi duy nhất đặt ra cho mình khi bắt đầu làm là: làm sao có được project cho các bạn? Mình phải chứng minh năng lực, thuyết phục khách hàng, ... nhiều việc lắm nhưng mình cần có cái gì đấy để nói với khách hàng chứ, vậy là phải có team, phải có competency, phải có kinh nghiệm thiết kế, layout, verification, ... thì mới nói được. Thật ra mấy cái này Việt Nam mình có hết nhưng cứ rải rác không tập trung. Vậy là phải xây dựng team, phải xây dựng plan, phải đặt mục tiêu khi nào có khách hàng đầu tiên, ...

                              Nếu nhìn ngay tới đích liệu có kiếm được tiền không? thì thấy nó xa lắm. Nhưng như đứa trẻ con phấn đấu 100 điểm tốt thì được bố mẹ mua cho cái ô tô, chúng sẽ không thấy 100 điểm là to, chúng sẽ bắt tay ngay vào làm một việc tốt để được một điểm đã sau đó làm tiếp, ... Và mình cũng bắt chước, lần mò từng bước như vậy, cố gắng tích điểm để có khách hàng đầu tiên với niềm tin mãnh liệt là mình có sức lao động, có tay nghề mà không kiếm được tiền thì quả thực hết sức vô lý.

                              Thế đấy, mình nghĩ đơn giản vậy thôi và đấy là kế hoạch kinh doanh của mình cái chính là bây giờ mình mới đủ dũng khí để làm việc tốt để ghi điểm đầu tiên, so với trẻ con thì mình đã thua chúng nó 7 năm rồi

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              hithere123 Tìm hiểu thêm về hithere123

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X