Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Project nhỏ: Bộ lọc số FIR thực hiện bằng FPGA

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    Nguyên văn bởi nhandt3 Xem bài viết
    [jefflieu ][/Good luck]

    Chào anh,

    Thực ra em đã làm được project này 1 thời gian, em cho véc tơ input qua fpga và đã thu được output đúng khi so sánh với matlab, sau này em gặp một người (theo em là cũng có kinh nghiệm), anh ấy bảo là, việc em so sánh đúng vector output với vector output chuẩn của matlab chỉ nói lên là : bộ em thực hiện giống với bộ fir trên matlab thôi, kiểu như là cần 1 cách kiểm tra khác, em không rõ lắm về vấn đề này mà cũng không có điều kiện gặp anh ấy để hỏi thêm, anh cho ý kiến giúp em với ạ, em cảm ơn anh nhiều...

    Với lại em biết là trong các core của FPGA, trong xillinx thì có core của bộ fir, thì nó có khác với bộ fir mình làm đây ạ?

    Trong code của em, em chia ra các bộ riêng biệt, bộ cộng, nhân, delay(thực ra là register), và rounder, sau đó thì nối lại bằng vòng for. Có người nói với em, nếu làm theo kiểu song song thế này rất dễ vì chỉ cần một vòng for và các lênh ở phía trong, một ít code là đủ, thậm chỉ tool synthesize còn gen ra mạch tốt hơn code của mình? Em muốn hỏi là người đó nói thế có đúng không ạ? có những ưu điểm gì khi làm theo 2 cách ạ?

    Em là người rất muốn tìm hiểu nhưng có quá ít kiến thức, các câu hỏi của em có thể rất vớ vẩn nhưng em rất mong được anh giúp đỡ, em cảm ơn anh nhiều ạ !
    Hi,
    sorry lâu nay không để ý có post mới.
    Ừ, mình mặc định là code Matlab chạy đúng ... nên so sánh với nó. Nếu giống nó thì an tâm về mặc "functionality" rồi.

    FIR thật ra có rất nhiều cấu trúc, mỗi người làm có thể mỗi khác, mặc dù cùng một tên FIR và cùng một số tap.

    Về câu hỏi vòng for, mình không chắc là mình hiểu ý bạn, nhưng mình nghĩ nghĩ không dể đề phần mềm synthesis ra mạch FIR được đâu, nếu được thì độ trễ cũng rất lớn.
    Nhưng mình cũng có thể sai, bạn hỏi rõ hơn cách làm của mọi người xem sao rồi post lên đây.

    Bạn không lo, có thắc mắc thì cứ search google trước và hỏi, những câu hỏi thảo luận của ban search google hơi khó nên không có gì e ngại cả!!!

    Cheers!

    Comment


    • #47
      Bạn email cho mình mình gửi cho cuốn sách tham khảo, sách to quá upload không được: lieumychuong at gờ mail.

      Comment


      • #48
        Em chỉ là người nhập môn thôi ạ. Em có đề tài thực thi Serial Multiplier trong FPGA mà chưa bik phải làm sao? Ai có kinh nghiệm làm rồi, cho em xin ít ạ. Em xin chan thành cám ơn

        Comment


        • #49
          cho em hỏi với lưu đồ thực hiện này trong thiết kế bộ lọc thông thấp FIR trên FPGA : đầu phát---->ADC---->FPGA----->DAC---->oxilo thì FPGA sẽ xử lý bộ lọc thông thấp FIR như thế nào để đưa ra xung trên FPGA ạ. em cảm ơn!

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          cachep Tìm hiểu thêm về cachep

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X