Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Điều khiển thiết bị điện trong nhà bằng ứng dụng Arduino Remote LITE

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Điều khiển thiết bị điện trong nhà bằng ứng dụng Arduino Remote LITE

    Chào cả nhà,

    Những bạn đang làm ứng dụng điều khiển thiết bị từ xa với Arduino chắc cũng đã biết nhiều đến ứng dụng Blynk có thể điều khiển thiết bị thông qua Internet. Tuy nhiên không phải bạn nào cũng có thể xây dựng được một ứng dụng có khả năng kết nối Internet, xét về nhiều góc độ như chi phí linh kiện, độ khó của kỹ thuật, ...

    Điều khiển thiết bị thông qua module HC05 và HC06 thì lại đơn giản hơn rất nhiều, chỉ cần có kết nối Serial là có thể truyền tín hiệu đến các module này Arduino sẽ xử lý ngay lập tức.

    Với hướng này, có bạn thì dùng app có sẵn của nước ngoài, có bạn thì tự xây dựng app cho riêng mình và cách này nghe có vẻ hợp lý nhưng lại có một số hạn chế:

    1. App của nước ngoài thì giao diện tiếng Anh, đôi khi lại rất khó dùng, mình cũng từng dùng nhiều app như vậy, đôi khi không được ổn định

    2. Tự xây dựng app thì bạn lại phải tìm hiểu về cách lập trình mobile app. Đối với bạn đã biết lập trình mobile app thì tương đối đơn giản nhưng với những bạn đang tìm hiểu từ đầu thì sẽ phải mất khá nhiều thời gian để làm ra được ứng dụng như mong muốn.

    Mình cũng là fan của Arduino, trong quá trình học hỏi Arduino, mình thấy cần thiết phải làm ra một ứng dụng mơi thật tiện lợi và hỗ trợ nhiều tính năng điều khiển. Đó là lý do vì sao app Arduino Remote LITE ra đời.

    App này có 3 chế độ điều khiển
    1. Button Mode: phù hợp cho dự án điều khiển thiết bị bằng nút bấm trên điện thoại
    2. Gamepad Mode: phù hợp cho dự án điều khiển robot, xe mô hình
    3. Voice Command Mode: phù hợp cho tất cả các mô hình dự án, bởi chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói là điều khiển được thiết bị / robot (dĩ nhiên khi nhận lệnh thì Arduino phải xử lý lệnh)

    Các bạn quan tâm có thể tham khảo ứng dụng này tại link sau:
    http://hotapps.top/arduino-remote-lite/
    https://play.google.com/store/apps/d...no_remote_lite

    Rất mong nhận được các góp ý của các bạn để app ngày càng hoàn thiện hơn.
    Cảm ơn cả nhà.

Về tác giả

Collapse

it.hieund Tìm hiểu thêm về it.hieund

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X