Thông báo

Collapse
No announcement yet.

NetBeans or Qt ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • NetBeans or Qt ?

    Đang dùng Ubuntu 8.0.4 Hardy Heron, quả thực rất thú vị (tất nhiên phải quên Windows đi), không mất một đống nào tiền soft như thế là quá ổn. Tất nhiên với điều kiện mày mò một tý. Ubuntu hoàn toàn ngon đối với một người dùng bình thường với nhu cầu nghe nhạc, xem phim, duyệt web hay soạn thảo văn bản.

    Nhưng đến quả tìm hiểu development tools thì quả thực có hơi thất vọng
    Đã thử Qt, Kdevelop, Eclipse nhưng so với Visual Studio 2008 và .NET 3.5 đang dùng thì không khác gì từ thủ đô về Mù Căng Trải. Nếu chưa biết gì thì có thể chấp nhận được vì nó cũng khá trực quan đáp ứng được nhu cầu cơ bản, nhưng để được mức hoàn thiện như VS 2008 thì chặng đường của thế giới nguồn mở còn nhiều việc phải làm lắm. Vì vậy em định phát triển Java trên nền Linux, thằng NetBeans bản thân đánh giá là khá được.

    Nhưng thời gian em tiếp xúc với thế giới Linux là chưa lâu, cộng đồng hiện đi theo hướng nào nhỉ. Qt như anh F giới thiệu hay Java trên nền Netbeans ? Hỏi câu này đối với em khá quan trọng bởi phát triển cái gì cũng nên tìm cái nào phổ biến có tiền năng mà chiến.

  • #2
    Bầu cho Qt 1 phiếu: đầy đủ, chất lượng _rất_ cao, chạy trên nhiều nền (về lý thuyết đây vốn là thế mạnh của Java, nhưng thực tế Java chỉ chạy được một số nền có máy ảo), có thể tối ưu mã chương trình rất bé và/hoặc dùng rất ít RAM, có thể dùng C++, Python hoặc Java !

    NetBeans chỉ chạy với Java và khá nặng, độ ổn định vẫn còn là một vấn đề. Lập trình web hoặc ứng dụng thì có thể chứ nhúng thì thua chắc. Ngay cả wxWidgets, thậm chí GTK + nền Maemo cũng có thể đánh bại NetBeans.

    Nếu phamthaihoa gặp khó khăn với trình phát triển, vẫn có thể dùng Eclipse (Java) với Qt được mà. Đừng so sánh IDE của Unix (được phát triển không công) với IDE của Windows (do những người được trả lương làm) tội nghiệp.
    Last edited by bqviet; 02-05-2008, 22:07.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Anh đã develop Java 5 năm bằng Notepad. No problem
      “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

      Comment


      • #4
        Để em làm một cái project thực hiện công việc y hệt nhau trên cả 2 thành Qt và Java để so sánh rồi bá cáo anh em.
        Sở dĩ em đưa ra ví dụ về Java vì có một vài lần đọc code của nó thấy rất dễ. Còn Qt mới thấy vài cái ví dụ Hello world nên chưa hình dung chính xác. Nhưng về khía cạnh nhúng như anh bqviet nói thì có thể em sẽ xem xét kĩ Qt.

        Comment


        • #5
          wxWidgets cũng rất tốt gần bằng Qt nhưng được cái là giấy phép LGPL => phát triển ứng dụng thương mại thoải mái. Qt chỉ miễn phí khi phần mềm là cho không, muốn viết phần mềm thương mại phải trả hơn 3000$ (tất nhiên không tính dùng lậu !)

          Thử khoe 1 sản phẩm đã làm bằng wxWidgets: hệ cân băng định lượng cho bên xi măng (tên khách hàng đã xóa) - đo khối lượng, tốc độ và điều khiển tốc độ 6 cầu cân để trộn nguyên liệu với nhau theo đúng tỷ lệ. Đã chạy hơn 1 năm và được đánh giá là chính xác hơn của TQ, nhưng tiếng Anh khó dùng quá

          Phần mềm viết, thử nghiệm và biên dịch hoàn toàn trên Linux. Hình kèm theo là bản cho Windows (cũng biên dịch trên Linux bằng Mingw) và chạy ở chế độ mô phỏng bằng Wine.
          Attached Files
          Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          phamthaihoa Tìm hiểu thêm về phamthaihoa

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X