Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin chỉ giáo về buildroot! Gấp - Có trả phí nếu hợp lý

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin chỉ giáo về buildroot! Gấp - Có trả phí nếu hợp lý

    Hi, mình đang làm một project trên beaglebone black. Điều kiện là tạo custom image để boot dưới 5 seconds.
    Mình là dân mới của Linux nên không hiểu lắm. Mình làm theo hướng dẫn buildroot, tạo được image nhưng boot 10 seconds. Mà build này thì không có gì. Trong khi mình cần Ethernet, USB0 ethernet, SSH để remote từ xa.

    Hiện mình đang khá bế tắc ở chỗ không biết CONFIG_XXX nào cần thiết cho những network, ethernet, usb gadget
    Sau khi có những config này, mình phải cần những module hay driver nao nữa.

    Nếu bạn nào biết xin hướng dẫn. Không nhất thiết phải buildroot, mình dùng buildroot vì có vẻ buildroot đơn giản nhất.

    Hoặc nếu bạn nào có thể build được image trong 2 ngày, mình cần cuối tuần này. Mình sẽ trả chi phí. Bạn có thể gửi email: caccac268@gmail.com để thương lượng.

    Xin cám ơn.

  • #2
    Có mấy vấn đề

    Thứ nhất, tài liệu buildroot rất rất rất nhiều, thuộc hàng đầy đủ bậc nhất từ thời xưa so với các dự án Linux nhúng khác. Nay thì thừa thãi. Vấn đề nằm ở chỗ chủ yếu bằng tiếng Anh, cùng vài ngôn ngữ khác trừ tiếng Việt. Nhưng ở luồng xin tài liệu Altium bên kia chính bạn nhận rằng không muốn tài liệu ngoại ngữ. Vậy là rất khó rồi.

    Dù sao thì vẫn có vài liên kết để tham khảo
    Mới học thì xem trang tổng hợp này https://blog.conan.io/2019/08/27/Cre...Buildroot.html
    Hướng dẫn từng bước khá tốt https://elinux.org/images/1/1e/Petaz...t-tutorial.pdf
    Còn chi tiết thì cứ user manual, reference guide mà chiến thôi; như đã đề cập - tài liệu buildroot rất nhiều về số lượng, tốt về chất lượng bằng ngoại ngữ

    Thứ nhì, yêu cầu khởi động trong vòng 5 giây là kỳ cục. Bản thân lõi Linux khởi động tối thiểu cũng phải mất tầm đó hoặc hơn. Thêm nữa phần phụ trợ - các service, daemon ... cũng phải khởi động nữa. Cuối cùng, bản thân cái ứng dụng của bạn, dù ứng dụng có sẵn hay tự viết, cũng tốn thời gian bật lên chứ không khơi khơi mà chạy được. Để máy tính ở chế độ "ngủ" hoặc "ngủ đông" thì may ra ... chứ khởi động từ đầu là bất khả thi.

    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Thứ ba, dẫu buildroot không quá khó, để người làm từ đầu tự đặt cấu hình coi bộ cũng không đơn giản. Hướng dẫn trong 2 ngày làm được ? có mơ mộng quá không. Nếu trước đây ai đó chưa thử qua OpenWrt, chưa làm sâu Linux, thậm chí ngoại ngữ vẫn ngại ... mà xông vào buildroot ngay, ghê răng đấy.
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #4
        Hi, cám ơn bạn.

        Thành thật mà nói tiếng Anh không phải là vấn đề với mình. Vấn đề ở chỗ hầu hết tài liệu tiếng Anh mình đều đã đọc. Đơn giản vì mình hiện sống ở Mỹ, làm việc cho một cty IT nhúng của Mỹ. Nếu các bạn gửi link tiếng anh gần như 99% mình đã đọc, trong đó có 2 link của bạn.

        Thứ 2, một cty đối tác đã thành công trong việc boot Rasp 3 trong 2 seconds.

        And yes, boot trong 5 giây khá là chua. Nếu bạn cần hơn hai ngày và có mức giá hợp lý cứ email cho mình.



        Comment


        • #5
          Topic mình có 2 phần.
          - các config liên quan đến network, ethernet PHY, usb gadged, va driver module cần enable kèm khi build buildroot. Nếu các bạn có kinh nghiệm xin chỉ giúp. Cái này coi như mình đang học hỏi nên không có chuyện 2 ngày rồi. Đặt biệt weekend cần xả hơi.

          - Nếu các bạn đã từng làm beaglebone và có thể build image cho mình trong hai ngày, thì gửi email thương lượng giá. Mình cần image và source code để làm bước tiếp theo của dự án. Nếu các bạn cần nhiều hơn hai ngày cứ email.

          - phần nữa là: nếu 5 giây quá khó thì mình ok 10 giây cộng ethernet, usb ethernet, ssh. Phần 10 giây mình đã thành công nhưng chưa có mấy cái đó. Các bạn chỉ add vào.

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          vputin Tìm hiểu thêm về vputin

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X