Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cách tạo Konect làm việc với các ứng dụng Google

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cách tạo Konect làm việc với các ứng dụng Google

    Mới đây, Gmail thêm hỗ trợ IMAP, đưa ra máy chủ email có khả năng tương tác tốt hơn với đối với các máy khách thứ ba. Và Google, đang trở thành người hàng xóm thân thiện hơn khi cung cấp các chỉ dẫn về cách sử dụng IMAP với sự đa dạng của các máy khách thứ ba. Tuy nhiên, Google đã quên một máy khách thông dụng đó là KMail, phần email của gói quản lý thông tin cá nhân KDE Kontact. Google cũng không chăm chút nhiều một số dịch vụ khác của Google như Google Calendar và Google Reader, có thể làm việc tốt với Kontact. Thông qua bài này, bạn hoàn toàn có thể tích hợp hai thành phần này với nhau.

    Mở chương trình KMail. Vào Settings -> Configure KMail, chọn tab Accounts và kích Add để tạo thêm một tài khoản vào (incoming). Chọn kiểu "IMAP". Nhập một tên để miêu tả tên tài khoản của bạn (Chọn Gmail), địa chi e-mail khi đăng nhập (ví dụ ten_email@gmail.com), mật khẩu đăng nhập, điền máy chủ (host) là imap.gmail.com và nhập cổng 993. Chuyển qua tab Security và tích chọn phần “Use SSL for secure mail download". Kích OK sau đó chọn thẻ Sending và kích Add để tạo một tài khoản gửi ra (outgoing). Chọn kiểu "SMTP". Nhập tên miêu tả dưới phần tên, nhập smtp.gmail.com trong phần máy chủ (host) và cổng là 465. Sau đó tích chọn "Server requires authentication” và tạo đăng cho địa chỉ e-mail (ví dụ như ten_email@gmail.com) và mật khẩu đăng nhập. Chuyển sang tab Security, tạo mã hoá “SSL” và phương thức xác thực "đơn giản".

    Sau khi tạo xong tài khoản, KMail sẽ cho phép bạn truy cập vào Gmail, tất cả thành phần sẽ được hiển thị dưới [Gmail]. Bạn có thể đồng bộ phần thư rác (Trash) của KMail với Gmail. Để làm được điều này, vào Settings -> Configure KMail, chọn tab Accounts và sửa trong tài khoản Gmail. Thay “Trash Folder” thành [TEN_TAI_KHOAN_GMAIL]/[Gmail]/Trash.

    Tạo lịch: Google Calendar và KOrganizer

    Khi đã có máy chủ và ứng dụng mail làm việc cùng nhau, bạn có thể xem xét đến phần quản lý lịch. Thật không may mắn, Google không hỗ trợ đồng bộ theo hai cách cho Google Calendar, nhưng vẫn có thể dùng KOrganizer với Google Calendar nếu như bạn sử dụng môi trường Java và GCALDaemon. Tải xuống gói file Zip tương ứng với Unix/Linux/AIX/Mac OS X từ trang này. Vào root và giải nén tới /usr/local/sbin (nếu đường dẫn này không tồn tại bạn có thể tạo ra nó). Cho phép tất cả người dùng truy cập vào tiện ích daemon bằng lệnh chmod 777 /usr/local/sbin/GCALDaemon. Sau đó chạy /usr/local/sbin/GCALDaemon/bin/standalone-start.sh (Nếu muốn thêm lệnh này vào trong quá trình khởi động thì hãy tạo thêm một shortcut tại ~/.kde/Autostart/).

    Sau đó tìm tới iCal riêng bằng cách vào Google Calendar và kích chọn Settings -> chọn tab Calendars -> kích nút Add, chọn "Calendar in Remote File", đặt tên cho lịch (ví dụ ten_ban Calendar) và dán URL riêng vào các trường "Download to" và "Upload to" nhưng phải thay thế http://www.google.com bằng http://localhost:9090. Kích OK và lịch biểu sẽ được tải về. Khi được hỏi về tên tài khoản và mật khẩu, hãy nhập vào địa chỉ email đã khai báo và mật khẩu.

    KOrganizer và Google Calendar kết hợp với nhau rất tốt, chỉ có một điều là khi bạn xóa một sự kiện trên Google Calendar thì nó sẽ không bị xóa trên Korganizer và ngược lại.

    Feeds: Akregator và Google Reader

    Không giống như hai ứng dụng trên, Google Reader không thể đồng bộ để có thể đọc và không đọc feeds trên các máy khách thứ ba. Tuy nhiên, cũng rất dễ để chuyển từ Google Reader sang Akregator, chương trình đọc RSS của Kontact. Hãy lấy danh sách feed của bạn từ https://www.google.com/reader/subscriptions/export, sau đó mở phần Feed của Kontact, kích File -> Import Feeds và chọn tập tin bạn đã tải về. Nhập tên miêu tả (ví dụ như Google Reader) và đợi nạp chương trình. Tất cả các feed đều được hiển thị.

    Kết luận

    Sau bài tập thực hành nho nhỏ này, Kontach có thể quản lý dễ dàng tất cả thông tin tài khoản Gmail, Google Calendar, và Google Reader. Trong tương lai, nó sẽ còn có những khả năng khác hữu ích hơn. GCALDaemon là một đặc tính cho phép nguời dùng đồng bộ các liên kết sử dụng LDAP, nhưng nó không tương thích với bản Gmail 2.0 trở lên. Tuy nhiên, LDAP sẽ sớm được phát triển thêm đặc tính cài đặt sẵn.

    Đồng bộ Google Calendar và KOrganizer có thể sẽ dễ dàng hơn trong tương lai cùng với sự trợ giúp từ Google. Và thậm chí Google có thể nâng cấp Google Reader để nó đồng bộ với các chương trình thứ ba như Akregator. Đây là thời điểm tốt để bạn sử dụng KDE/Google.

    M.Hà (Theo Linux)
    Đường đi khó!
    Không khó vì ngăn sông cách núi mà chỉ sợ lòng người ngại núi e sông

  • #2
    http://www.tcvn.gov.vn/webconvert/vietconvert.html

    Với các bài viết copy lại mà người viết dùng Unicode tổ hợp, em nhớ sử dụng công cụ này để convert bài viết lại sang chuẩn Unicode để hiển thị cho đúng.

    Lưu ý bài viết của anh về hướng dẫn các MOD sửa bài thành viên dùng bộ gõ Unicode tổ hợp.

    Chúc vui
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    manguonmo82 Tìm hiểu thêm về manguonmo82

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X