Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nhờ các bác tư vấn triệt phát xạ giả hài bậc cao cho micro không dây.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nhờ các bác tư vấn triệt phát xạ giả hài bậc cao cho micro không dây.

    Chào các bác. Em vừa mới bước vào thiết kế mạch phát sóng nên hơi thiếu kiến thức. Hiện đang bị kẹt ở chỗ phát xạ giả hài bậc 2, bậc 3 của tín hiệu phát vượt ngưỡng cho phép của cục tần số. Em đã thử sử dụng mạch lọc thông thấp từ bậc 2 đến bậc 7 ở ngõ ra anten để lọc bớt hài bậc cao, dù có cải thiện chút chút nhưng vẫn không thu được kết quả như mong muốn . Mong các chuyên gia tư vấn giúp ạ. Em cảm ơn các bác!

  • #2
    Quan trọng, khó làm nhất là phần phối hợp trở kháng giữa tầng khuếch đại công suất với ăng-ten. Sơ đồ trên mạng, trong sách vở không thiếu nhưng phần đó phải mầy mò thử nghiệm đo đạc kha khá mới mong ra sản phẩm.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Cảm ơn bác Việt. Em có dùng vector network analyzer để đo đạc phối hợp trở kháng anten nhưng thấy cũng không hiệu quả lắm. Nếu cải thiện SWR từ 14:1 về 1.2:1 thì theo lý thuyết cũng chỉ cải thiện được tầm 6dB, đo đạc thực tế thì thấy không được như vậy. Trong khi độ suy hao lý thuyết hài bậc 2 của mạch lọc bậc 7 đc tận 70dB, đo đạc thực tế thì được 50dB nhưng khi ráp vào board thì lại không triệt được hài bao nhiêu. Mà hình như mạch PHTK còn làm thay đổi luôn đặc tính mạch lọc phía trước nữa nên không sử dụng mạch PHTK luôn. Giờ em bí đường quá.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      Lyoko295 Tìm hiểu thêm về Lyoko295

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X