Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Một số vấn đề về công tơ điện tử

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Việc chế tạo công tơ điện tử thì không khó. Cụ thể theo mình biết hiện nay trên toàn quốc có khoảng 80 đơn vị nộp bản xin đăng ký kiểm định tại trung tâm đo lường quốc gia. Và hiện tại đã có nhiều công tơ của SEEN, trường cao đẳng điện lực, trung tâm thí nghiệm điện, Công ty thiết bị đo điện, công ty điện lực 2, điện lực sài gòn... đang mắc trên lưới với số lượng hàng nghìn chiếc. Chất lượng thì chưa biết thế nào, nói chung còn rất nhiều vấn đề về độ ổn định , thời gian thực...
    Riêng về thời gian thực thì sai số thời gian sau 2 năm có thể lên đến cả chục phút. Mà toàn dùng chip của Mỹ cả, đừng đổ tội tại dùng hàng tàu nhé.
    Rồi các phương án chống ăn cắp điện. Có thể nói rằng có rất nhiều cách ăn cắp điện. Để khắc phục tất cả các cách ăn cắp thì công tơ phải được tích hợp rất nhiều bộ phận chống ăn cắp đắt tiền. Thâm trí còn đắt hơn nhiều lần giá trị công tơ. Và giá của nó có thể lên đến 100 triệu đồng/ chiếc công tơ. Vì vậy vấn đề chốgn ăn cắp điện chỉ có thể giải quyết đến chừng mực nào đó thôi chứ khôg nên hy vọng giải quyết được hết tất cả.
    Còn việc xem tiền điện hàng tháng bằng nhắn tin điện thoại thì cao đẳng điện lực đã làm rồi, mấy cái này chỉ là dịch vụ thêm thôi và không hề khó chút nào. Cái quan trọng nhất là độ ổn định công tơ khi làm việc dài ngày trong điều kiện thực tế.
    The road ahead

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
      Đây là sơ đồ nguyên lý của mạch công tơ điện tử
      Mình không thấy sơ đồ đâu cả, bạn có thể up lại được không? Thanks bạn nhiều lắm....

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      WinterInJuly Tìm hiểu thêm về WinterInJuly

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X