Thông báo

Collapse
No announcement yet.

năng lượng gió

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Đọc mãi đến trang cuối mới thấy Green Energy nói câu hợp lý:

    Tôi cũng có đọc về năng lượng gió cũng xin góp ý như thế này:

    Cái mô hình dùng loa hứng gió của các bác đưa ra không ổn lắm. Cái phần đầu loa hứng gió quá to liệu nó sẽ hứng gió hay bị gió thổi quay đầu lại. Đã ai làm thử chưa. Đuôi lái gió chắc phải to lắm.

    Mô hình cánh quạt nhiều tầng liệu có đem lại hiệu suất tối đa hơn mô hình cánh quạt đơn không. Các bạn đừng hiểu cứ có nhiều cánh quạt là có thể hứng được nhiều gió. Thông thường khi gió thổi qua cánh quạt thứ nhất thì luồng gió đã bị nhiễu loạn (turbulent) hơn nữa lại mất năng lượng do đã mất 1 phần năng lượng cho cánh 1. Chính vì vậy cánh quạt thứ 2 và thứ 3 sau đó nhiều khi chỉ mang lại hiệu suất rất thấp hoặc đôi khi chỉ làm nặng mông cái cánh quạt đầu tiên thôi.

    Việc các bác lắp cánh quạt trên nóc nhà cao tầng nếu không cẩn thận sẽ dễ bị hỏng do gió giật. Mình đã xem nhiều cánh gió bị gió giật gãy. Đối với các tubin gió lớn người ta phải khóa nó lại không cho quay khi có bão to. Còn nếu giá thành của nó rẻ thì các bác cứ tự nhiên. Nếu đắt là phải có hệ thống điều khiển hãm trục quay đấy.

    Liên quan đến triến khai dự án năng lượng gió. là ngừoi đã có một chút ít kinh nghiệm mình cũng xin có ý kiến như thế này: Để triển khai một dự án lớn như vậy thì chưa cần nói đến khâu xin vốn đầu tư thì khâu khảo sát và lập kế hoạch khả thi cũng phải mất nhiều thời gian. theo mình phải cần 3-4 năm để có đủ các số liệu khảo sát chuẩn xác. Trong khi có số liệu rồi phải ngồi tính toán phương án kinh tế kỹ thuật cũng chắc gì đã làm được. Đâu cứ phải có gió to là làm được dự án. Cần phải gió đều và phân bố đều trong cả năm. hướng gió ổn định.....(Nếu lấy số liệu có sẵn của bên khí tượng mà làm dự án gió triệu đô thì độ rủi ro cao lắm). Chưa kể phải huy động bên trắc địa vào nghiên cứu đồ hình của khu vực (topo graph), Phương án vận chuyển, phương án mua bán điện với EVN... Nói chung là phải có 1 team khá lơn mới làm được.

    Còn những sáng kiên của các bác nhằm đưa ra giải pháp tích trữ năng lượng thân thiện môi trường mà lại rẻ tiền thì theo mình nên nghiên cứu thêm. Các biên pháp đó bên các nước Tây âu đã nghiên cứu trước ta hàng mấy chục năm. Chắc chắn là lý do kinh tế kỹ thuật không ổn nên họ không áp dụng. Có thể rẻ tiền nhưng hiệu suất thấp, tổn hao quá nhiều hoặc cồng kềnh.. nên không ai áp dụng. Theo mình nên tìm hiểu các tài liệu của nước ngoài và chỉnh sửa đôi chút để áp dụng ở Việt Nam thôi thay vì đau đầu tìm giải pháp mới.

    Cũng có thể do trình độ thi công của các đơn vị của ta còn yếu, quản lý kỹ thuật kém nên chẳng mấy đại gia mặn mà với mấy dự án gió mặc dù nó đang được khuyến khích đầu tư VD: Miễn thuế dài hạn, thuế nhập khẩu.... Các bác nhìn quanh chắc chỉ có ông LIlama là đủ khả năng thi công. mà ai dám làm chuột bạch đây. Mình có thấy chỗ cô bạn tiếp thị bán dự án năng lượng gió nhưng ế ẩm lắm. Xem hồ sơ khảo sát là mình đã can ngăn rồi. Làm mất công. Bây giừo chắc chỉ phát triển ở quy mô nhỏ thì ăn thua chứ quy mô lớn thì khó.
    Mình có bấy nhiêu tâm sự, có gì không phải thì các bạn bỏ qua nhé.

    dan.vulinh
    QLDA- ALPP- Alphanam Cơ Điện
    dan.vulinh@gmail.com

    Comment


    • Tua Bin gió phát điện.....

      Chào Cả nhà em mới tham gia clb thui, nên không có nhiều kinh nghiệm về điện tử cho lắm.Mong cả nhà giúp em với nha.
      Nghe cả nhà nói về Tua Bin gió hay quá , làm em mất ngủ hoài khi nghĩ về nó. Em quyết sẽ làm 1 cái dự án nho nhỏ demo thử rồi mới phát triển rộng rãi cho bà con mình dùng thỏa mái , không lệ thuộc các công ty độc quyền điện nữa.
      Em thấy mô hình ở đây các anh, chị tìm hiểu rất hay, nhưng so ra giá cả theo em vì là sinh viên cntt thì thấy hơi đắc, tại hiện giờ theo em thấy bà con mình tùy người chứ kô ai cũng dám đầu tư số tiền triệu trở lên đâu.
      Em thì định đơn giản hơn nhiều, không biết không có anh chị nào cùng tham gia thảo luận với em không , giúp em đưa dự án điện nhờ gió này phát triển rộng rãi được không ạ.
      Em rất mê việc này nên em mong anh chị giúp em hoàn thành nó ah. Cám ơn mọii người trước ...

      Comment


      • Đơn gian thôi, bạn muốn làm mô hình phải không,
        bạn kiếm một cái diamo phát điện, có nam châm vĩnh cửu ( cục nam châm), điện phát ra phải trên 50v thì mới xac bình được. Thiết kế cánh quạt dạng đứng (giống lồng cầu hút gió), đặt diamo bên trong là có điện ngay thôi

        Comment


        • Năng lượng gió

          Các bác có biết ở Việt Nam chỗ nào cũng cấp tháp gió ko. công suất trên 500KW.
          mình biết có ở Phú Mỹ có cty Vetas, nhưng nó chỉ cung cấp cho nước ngoài thôi và các hệ thống lớn.
          Mình đang cần một tháp gió công suất khoảng 500KW dùng cho chiếu sáng ở xưởng.
          bạn nào biết giúp mình với
          Thanks

          Nguyễn Dân
          0933297996

          Comment


          • @pikachubr007: Ở đây bạn à: http://www.tinmoi.vn/Tuy-Phong-Binh-...a-1177442.html
            Bạn đang ở đâu, cái xưởng của bạn ở vị trí nào? Đã khảo sát chưa? Dự kiến lập hệ thống độc lập hay hòa đồng bộ cùng mạng lưới Quốc gia?
            500KW là công suất của Wind Turbine hay công suất tiêu thụ của tải?
            Hãy cho biết rõ ràng nhất cái bạn cần.
            Chúc bạn thành công.

            @thongnguyet: Bạn đã quan sát cái thông gió ở trên các nóc nhà chưa? Nó chạy bằng năng lượng gió đấy, nếu làm hai cái quay ngược chiều nhau thì tốc độ tương đối giữa chúng sẽ lớn hơn - tôi không biết là có gấp đôi không; Nếu gắn nam châm tĩnh vào chúng và nam châm trượt qua các cuộn dây - có lõi sắt từ - đứng yên, bạn sẽ có điện trên các cuộn dây đó.
            Last edited by nsp; 29-01-2010, 17:21.

            Comment


            • Nghe cac ban noi ve tubin hay qua.............minh cung da doc qua ve tubin. O My va vai nuoc tren the gioi da su dung tubin rat hieu qua. Minh cung hy vong mot ngay nao do vn cung co nhug tubin nhu vay,rat tot cho moi truong va tiet kiem duoc rat nhieu thu.


              --------------------------------------------
              Nếu bạn còn viết tiếng Việt không dấu thì bài sẽ bị xoá nào không có cảnh báo!
              Last edited by nsp; 03-02-2010, 13:44.

              Comment


              • xin lỗi đã mạo phạm

                tôi là thành viên mới của diễn đàn,sau khi đọc hết các bài viết tôi thấy hầu hết các bạn trong diễn đàn hình như chỉ muốn làm mô hình để trưng cho vui thì phải.Tôi cũng có đam mê nghiên cứu turbine gió nhưng chỉ dừng lại ở mức độ nghiên cứu từ những tài liệu nước ngoài mà mình có được thôi chứ chưa dám nói đến chế tạo 1 turbine gió có công suất nhỏ.Chỉ nói đến cánh turbine thui cũng có biết bao điều để ta suy nghĩ rùi như là hệ số TSR(tip speed raio),độ xoắn của cánh turbine chẳng hạn.Sau khi đọc xong những bài viết trên diễn đàn tôi có điều này xin được phép nói ra:
                • Những cột turbine gió khổng lồ có công suất lớn thì tôi không dám nhắc đến vì nó vượt quá khả năng của cá nhân một người việt nam nào đó muốn nghiên cứu đầu tư xây dựng,
                • Những turbine gió nhỏ có công suất nhỏ có chi phí đầu tư tương đối nhỏ,yêu cầu kỹ thuật chế tạo không cao lắm(trong khả năng của cá nhân việt nam nào có niềm đam mê và tài chính cho phép).Nói là trong khả năng của chúng ta không có nghĩa là muốn làm sao thì làm,chúng ta cũng phải thiết kế nó phù hợp với những yêu cầu kỹ thuât mà những người đi trước đã bỏ biết bao công sức để nghiên cứu đồng thời cái quan trọng nữa là hiệu quả của nó so với tiền bạc và công sức mà mình bỏ ra để chế tạo nó có hợp lý hay không.


                đây là những ý kiến cá nhân của tôi,nếu có mạo phạm xinh các bạn vui lòng bỏ qua cho.xin cảm ơn.

                Comment


                • Giúp mình với T-T

                  Chào các bạn, mình đang phải làm đồ án tốt nghiệp cũng về đề tài năng lương gió này, mình search trên Google thì " khai quật " được topic này, mình thấy rất hồ hởi, do vậy mình mạo muội nhờ các bạn truyền cho mình chút kiến thức về lĩnh vực này để mình có thể hoàn thành ĐATN, mình xin cảm ơn.
                  Đề tài của mình như sau: Nghiên cứu hệ thống thiết kế hệ thống năng l­ượng gió công suất nhỏ sử dụng máy phát đồng bộ nam châm vĩnh cửu.

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi Green energy Xem bài viết
                    Các bạn có nghỉ khi dùng loa hứng gió thì nó sẽ quay ngược lại ko, nghiã là nó ko hứng gió mà sẽ quay sang hướng ngược lại, do cái loa làm cản gió lớn hơn bánh lái. lúc này bánh lái sẻ quay về hứong gió còn loa hứng gió sẻ nằm phía sau đó là qui luật.
                    Vậy thì dùng luôn cái loa hứng gió làm bánh lái.

                    (có cần đăng ký bản quyền sáng chế không nhỉ?)

                    Comment


                    • Chào các bạn, mình đang phải làm đồ án tốt nghiệp cũng về đề tài năng lương gió này, mình search trên Google thì " khai quật " được topic này, mình thấy rất hồ hởi, do vậy mình mạo muội nhờ các bạn truyền cho mình chút kiến thức về lĩnh vực này để mình có thể hoàn thành ĐATN, mình xin cảm ơnĐề tài của mình như sau: Nghiên cứu hệ thống thiết kế hệ thống năng l­ượng gió công suất nhỏ sử dụng máy phát đồng bộ nam châm vĩnh cửu
                      Mình cũng đã có làm mô hình về năng lượng gió và mặt trời kết hợp lại với nhau, trong quá tình làm thì cũng gặp rất nhiều khó khăn về tài liệu, thiết bị,... Do tôi ở một tỉnh gần biển, năng lượng gió rất dồi giàu, năng lượng mặt trời cũng vậy. Nhưng mình chỉ mới làm mô hình thôi chứ chua phát triển để ứng dụng.
                      Bạn vào link sau để xem ảnh tham khảo:
                      http://www20.jimdo.com/app/1582085/548466251/
                      Hoặc xem video clip cách làm turbine từ các chuyên gia nước ngoài
                      http://www20.jimdo.com/app/1582085/548551651/
                      Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn!

                      Qua đây cũng xin hỏi thêm bạn nào có sơ đồ về Bộ nạp acqui của turbine gió (sử dụng máy phát điện DC 24V) không? và sơ đồ bộ inverter biến điện từ 24 V lên 220V tầng số 50Hz chuẩn.
                      Mình định làm trạm năng lượng gió khoảng10 turbine hòa với nhau nạp vào acquy với công suất điện đầu ra khoảng 5KW để sử dụng cho hộ gia đình.

                      http://www20.jimdo.com/app/1582085/548551651/
                      Last edited by nsp; 15-03-2010, 12:32.

                      Comment


                      • Các bạn cho mình hỏi vài câu, mình không có chuyên môn về điện vì mình thuộc ngành y tế, mình mới order 1 cây wind gentor 2kw từ Canada, trên đường về, mình có mấy cái thắc mắc nên search google thì thấy diễn đàn của các bạn, mình xin hỏi :
                        1. cây mình mua nó ghi là điều chỉnh phanh bằng tay, như thế mình sẽ điều chỉnh thế nào cho hợp lí nhất khi có trời mưa bão, (bạn nào có kinh nghiệm thực tế xin chỉ giáo)
                        2. mình đang lưỡng lự nên mua hệ thống charge controller va inverter từ hàng Mỹ luôn hay mua của VN, vì cái đó thì cả hai nguồng không chênh lệch nhiều về giá, nhưng chẳng biết chất lượng của vn mình thế nào,
                        3.nếu mình đặt mua tiếp cây thứ 2 mà không mua luôn cái Blades ( vì nó rất nặng, tiền shipping đắt hơn rất nhiều tiền mấy cái blades đó) thì có chổ nào ở tp HCM có thể copy lại mẫu ,( vì mấy cái blades đó bằng inox rất dầy và chắc chắn,

                        cám ơn các bạn rất nhiều,
                        chúc tất cả vui vẽ

                        Comment


                        • Đọc hết luồng mà không kiếm được tài liệu về máy phát đồng bộ dùng nam châm vĩnh cữu,bạn nào có thì cho mình xin với
                          email mình: anhtuan2881987@yahoo.com

                          Đọc hết luồng mà không kiếm được tài liệu về máy phát đồng bộ dùng nam châm vĩnh cữu,bác nào có thì cho em xin với

                          Em đang làm đề tài về máy phát điện sức gió trục đứng, ý tưởng đặt ra là dùng chính máy phát để điều chỉnh và tốc độ quay của trục. Bằng cách thay đổi từ mô men hãm từ tác dụng lên ro to ( cho stato chuyển động tịnh tiến ăn từng phần vào ro to )

                          Không biết ý tưởng này có khả thi ko, và cũng không biết có ai đã làm chưa... Em hiện giờ vẫn đang tính toán cho nó mà chưa xong, các anh các bác thạo về lĩnh vực này giúp đỡ cho em ít lời khuyên thì em cam ơn rất nhiêu
                          email em: anhtuan2881987@yahoo.com
                          Last edited by nsp; 16-03-2010, 11:47.

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi legosse
                            Đọc hết luồng mà không kiếm được tài liệu về máy phát đồng bộ dùng nam châm vĩnh cữu,bác nào có thì cho em xin với

                            Em đang làm đề tài về máy phát điện sức gió trục đứng, ý tưởng đặt ra là dùng chính máy phát để điều chỉnh và tốc độ quay của trục. Bằng cách thay đổi từ mô men hãm từ tác dụng lên ro to ( cho stato chuyển động tịnh tiến ăn từng phần vào ro to )

                            Không biết ý tưởng này có khả thi ko, và cũng không biết có ai đã làm chưa... Em hiện giờ vẫn đang tính toán cho nó mà chưa xong, các anh các bác thạo về lĩnh vực này giúp đỡ cho em ít lời khuyên thì em cam ơn rất nhiêu
                            email em: anhtuan2881987@yahoo.com
                            Anh thay đổi tịnh tiến Stator cũng là thay đổi phần ứng, dẫn đến thay đổi dòng điện tải.
                            Thế thì sao anh không thay đổi luôn dòng điện tải bên ngoài, dễ dàng hơn nhiều?

                            Thông thường khi nối với tải, thì tự hệ thống đã có những tự điều chỉnh rồi. Anh chỉ cần tinh chỉnh thêm thôi.
                            Nhóc thích nghịch điện,
                            Nhóc thích xì păm,
                            Nhóc thích trêu mấy anh.
                            Hi hi.

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi cô nhóc Xem bài viết
                              Anh thay đổi tịnh tiến Stator cũng là thay đổi phần ứng, dẫn đến thay đổi dòng điện tải.
                              Thế thì sao anh không thay đổi luôn dòng điện tải bên ngoài, dễ dàng hơn nhiều?

                              Thông thường khi nối với tải, thì tự hệ thống đã có những tự điều chỉnh rồi. Anh chỉ cần tinh chỉnh thêm thôi.


                              Thực chất tịnh tiến stato là để thay đổi mô men hãm từ tác động lên ro to, từ đó điều chỉnh được tốc độ quay của ro to ( Công thức cơ bản của mô men hãm là M =BLir => bây giờ ý tường là điều chỉnh L ). Chứ dòng điện ra thì càng nhiều càng tốt, mình thay đổi làm gì ( có thể nạp vào acquy hay hòa lưới điện)

                              Comment


                              • [QUOTE=phuongcd;246766]Các bạn cho mình hỏi vài câu, mình không có chuyên môn về điện vì mình thuộc ngành y tế, mình mới order 1 cây wind gentor 2kw từ Canada, trên đường về, mình có mấy cái thắc mắc nên search google thì thấy diễn đàn của các bạn, mình xin hỏi :
                                1. cây mình mua nó ghi là điều chỉnh phanh bằng tay, như thế mình sẽ điều chỉnh thế nào cho hợp lí nhất khi có trời mưa bão, (bạn nào có kinh nghiệm thực tế xin chỉ giáo)
                                2. mình đang lưỡng lự nên mua hệ thống charge controller va inverter từ hàng Mỹ luôn hay mua của VN, vì cái đó thì cả hai nguồng không chênh lệch nhiều về giá, nhưng chẳng biết chất lượng của vn mình thế nào,
                                3.nếu mình đặt mua tiếp cây thứ 2 mà không mua luôn cái Blades ( vì nó rất nặng, tiền shipping đắt hơn rất nhiều tiền mấy cái blades đó) thì có chổ nào ở tp HCM có thể copy lại mẫu ,( vì mấy cái blades đó bằng inox rất dầy và chắc chắn,

                                Vì không thấy trực tiếp cây wind gentor của bạn và cũng không có tài liệu nên tôi đoán là cái phanh của bạn có dây kéo từ trên đỉnh cột xuống, khi cần thì túm lấy rồi kéo (giống như phanh xe đạp).
                                Bạn nên hỏi và mua hàng ở chỗ anh Tráng (429A-đường Âu Cơ-Tây Hồ-Hà Nội) 0437195300 hoặc 0913511784, ở đó có WG: 400W, 1KW, 3.2KW đủ cả Controller. Hàng của Mỹ. Bảo trì, bảo hành tại Hà nội.
                                Một cái IV của Mỹ mua được 3 cái IV của Việt nam cùng công suất.

                                Nguyên văn bởi legosse Xem bài viết
                                . Chứ dòng điện ra thì càng nhiều càng tốt, mình thay đổi làm gì ( có thể nạp vào acquy hay hòa lưới điện)
                                Nạp vào bình thì tốn tiền bình, tốn cả tiền cái múc ra khi cần dùng; còn hòa vào mạng thì không khéo bạn sẽ bị nhà đèn kiện tụng đấy.
                                Last edited by nsp; 02-04-2010, 18:54.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                hoangviettua Tìm hiểu thêm về hoangviettua

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X