Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chia sẻ giải pháp xử lý khi đèn bể bơi bị cháy

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Chia sẻ giải pháp xử lý khi đèn bể bơi bị cháy

    Đèn bể bơi bị cháy là tình trạng xảy ra khá thường xuyên khi việc lắp đặt đèn không được đảm bảo hoặc hệ thống điện xảy ra sự cố. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý hiệu quả nhất.


    Nguyên nhân đèn bể bơi bị cháy

    Rò rỉ nước vào trong đèn

    Đèn hồ bơi bị rò rỉ nước do miếng đệm mặt kính không đảm bảo chất lượng, hoặc do khi lắp đặt không cẩn thận. Vòng đệm này có tác dụng như ngăn nước thấm qua mặt kính vào vỏ đèn. Khi nước rò rỉ vào bên trong sẽ gây ảnh hưởng đến bóng đèn bên trong, dẫn đến đèn bị cháy.


    Nhiệt độ quá cao

    Đèn LED đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ, khi bộ phận tản nhiệt làm việc không tốt, bóng đèn bị nóng lên có thể bị cháy. Đối với đèn LED bể bơi được lắp đặt trong nước, tản nhiệt sẽ tốt hơn tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý.


    Điện áp tăng cao đột ngột

    Điện áp chung lưới điện nước ta hiện nay là 220V, trong khi điện áp tiêu thụ của đèn led bể bơi là 12V hoặc 18V, chính vì vậy đèn led luôn đi kèm biến thế đổi nguồn có nhiệm vụ chuyển đổi nguồn điện từ dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều để có mức điện áp phù hợp cho chip led hoạt động.

    Nếu tất cả bóng đèn trong nhà bạn rất nhanh đều bị cháy hỏng thì nguyên nhân có thể do điện áp tăng cao đột ngột.

    Mua phải đèn kém chất lượng

    Hiện nay hiện tượng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tuồn vào thị trường rất nhiều. Do vậy nếu quý vị mua phải hàng kém chất lượng có thể là nguyên nhân dẫn tới việc đèn bể bơi liên tục bị cháy hoặc gặp sự cố trong quá trình sử dụng.


    Các bước thay thế bóng đèn bể bơi bị cháy

    Bước 1: Ngắt điện cầu giao, cầu chì hay bất kỳ thiết bị chuyển đổi nào, tháo đèn ra khỏi thành bể bơi
    • Không cần thiết phải giảm mực nước trong bể. Hầu hết đèn lắp đặt đều có cuộn dây bên trong đủ dài để tháo lên khỏi mặt nước.
    • Tháo từng ốc vít ở đầu đèn hướng 12 giờ. Sau đó, dùng tuốc nơ vít 2 cạnh bẩy phần đế đèn ra khỏi hốc. Hầu hết đèn bể bơi đều có một thanh chốt ở đáy theo hướng 6 giờ. Khi tháo vừa nâng vừa lắc nhẹ để tháo chốt. Kép đèn lên khỏi mặt nước đặt lên sàn bể để sửa chữa.
    • Sử dụng các dụng có kích thước phù hợp với phụ kiện của thiết bị để tránh làm hỏng. Đèn càng cũ, ốc vít của đèn càng dễ bị hỏng hoặc đã bị oxy hóa do bị ngâm trong hóa chất đã nhiều năm.
    • Tháo vít bằng tuốc nơ vít, sử dụng chìa vặn để tháo băng kẹp đến khi vít và kẹp lỏng ra, thao tác nhẹ nhàng, tháo bỏ , đưa mặt kính ra trước.


    Bước 2: Tháo bóng đèn

    Xoay ngược chiều kim đồng hồ, đối với đèn có kích thước nhỏ, cần phải vừa tháo vừa đẩy, xoay ¼ vòng, dạng đui cài. Cẩn thận ở khâu này. Bóng cũ rất dễ bị vỡ phần đế trong này. Nếu cần có thể sử dụng miếng vải mềm lót vào khi vặn tránh lực quá mạnh gây vỡ bóng, và tránh bị thương khi bóng bị vỡ.


    Bước 3: Lắp bóng đèn thay thế vào

    Bước 4: Lắp lại phần mặt kính đèn

    Sử dụng miếng đệm ống kính mới, miếng đệm này thường được làm bằng cao su hoặc silicon, nằm xung quanh mặt kính có đường kính khoảng 20cm. Cố định mặt kính bằng vít bằng cách lắp lại vít hoặc bằng kẹp. Vít phải vào đúng gen và vặn chặt.

    Bước 5: Lắp đèn vào hốc

    đầu tiên cuộn phần dây dẫn ở phần sau của đền, xác định vị trí chốt dưới cùng trên đế và vị trí cắm chốt trên hốc. Nâng đế lên và đẩy vào hốc sao cho đúng với vị trí cắm chốt trên hốc. Sau đó, dùng vít để cố định đèn vào hốc. Việc này không hề đơn giản, người lắp sẽ phải lặn xuống nước. Bạn có thể sử dụng kính bơi để tránh mỏi mắt, vặn vít vừa phải, không nên vặn quá chặt. Sau đó, kiểm tra lại khả năng hoạt động của đèn.


    Bước 6: Cho đèn xuống nước và kiểm tra

    Nếu có bong bóng khí nổi lên tức là đèn vẫn bị hở. Nếu không có bong bóng khí nổi lên tức là bạn đã làm rất tốt.

    Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về nguyên nhân và giải pháp khi đèn led bể bơi bị cháy. Hi vọng những chia sẻ mà Bilico gửi tới quý vị ở trên đây sẽ giúp ích nhiều cho quý vị.

Về tác giả

Collapse

binhbilico Tìm hiểu thêm về binhbilico

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X