Em có bộ điều khiển dầu máy phát điện IVECO bằng điện tử nhưng không biết nó hoạt động như thế nào và các chế độ điều khiển ,nhờ mấy sư huynh có kinh nghiệm giúp đỡ em với ,thanks!(em định gởi vài hình lên nhưng không biết gởi nó như thế nào ai chỉ dùm em cách đưa hình lên với )
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Bộ điều khiển dầu máy phát
Collapse
X
-
[QUOTE=baonhicm;235122]Em có bộ điều khiển dầu máy phát điện IVECO bằng ECU nhưng không biết nó hoạt động như thế nào và các chế độ điều khiển ,nhờ mấy sư huynh có kinh nghiệm giúp đỡ em với ,thanks!
hình của nó đây nhờ mấy sú huynh giúp đỡ
http://s874.photobucket.com/albums/a...t=DSC01129.jpg
http://s874.photobucket.com/albums/a...8.jpg&newest=1
-
Nếu engine xài ECU đời cao ! thì xài theo chuẩn CAn (SAE J1939) 2 dây kết nối từ genset -----> ECU nhưng phải có màn hình chuyên dụng của hãng có hỗ trợ kết nối data giao thức CAN ,
Nhưng một số ECU của international dùng cho engine perkin (F.G wilson generator ) hỗ trợ 2 chuẩn CAN & I/0 control thông thường I/0 thì dể rồi chì cần kiếm các chân pinout của ECu ,start ,stop ,......
Động cơ của bạn không biết sử dụng màn hình gì ! nhưng mình chắc chắn phải có màn hình mới điều khiển được cái hôp đen đó , bạn ko nói rõ hơn về serial của ECU bosch
Bạn cũng có thể dùng phần mềm OBDII scan tool và RS232/CAN conv để test thử nó với các chức năng như +/- gorvernor ,fuel,oil,.....
Còn dùng MCU kết nối với nó ah ! potay nếu không biết địa chỉ ......hiện mình đang nghiên cứu .....
Cách đơn giàn nhất mua cái màn hình chuyên dụng của DIEF,GAC,deepsea,Comap có hỗ trợ can bus J1939 cài đặt kết nối CAN nối 2 dây data L,H với ECU , ---->là có thể điều hết mọi chức năng rồiProfessional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
email:
forum : gensetvietnam.forumvi.com
Comment
-
số serial của nó đây S/N 000080447 DIS 000000069002067 EOL291 lúc trước dùng bộ murphy AS730 để điều khiển nhưng từ khi bộ điều khiẻn có vấn đề nên bỏ nó ra không sử dụng nữa mà sử dụng bộ điều khiển DKG317 mà cái bộ điều khiển này thì nó không thể khai thác khả năng hiện có của bộ điều khiển mà em đã nói ở trên ,nên em muốn tìm hiểu nó mong các sư phụ giúp đỡNguyên văn bởi caniggia Xem bài viếtNếu engine xài ECU đời cao ! thì xài theo chuẩn CAn (SAE J1939) 2 dây kết nối từ genset -----> ECU nhưng phải có màn hình chuyên dụng của hãng có hỗ trợ kết nối data giao thức CAN ,
Nhưng một số ECU của international dùng cho engine perkin (F.G wilson generator ) hỗ trợ 2 chuẩn CAN & I/0 control thông thường I/0 thì dể rồi chì cần kiếm các chân pinout của ECu ,start ,stop ,......
Động cơ của bạn không biết sử dụng màn hình gì ! nhưng mình chắc chắn phải có màn hình mới điều khiển được cái hôp đen đó , bạn ko nói rõ hơn về serial của ECU bosch
Bạn cũng có thể dùng phần mềm OBDII scan tool và RS232/CAN conv để test thử nó với các chức năng như +/- gorvernor ,fuel,oil,.....
Còn dùng MCU kết nối với nó ah ! potay nếu không biết địa chỉ ......hiện mình đang nghiên cứu .....
Cách đơn giàn nhất mua cái màn hình chuyên dụng của DIEF,GAC,deepsea,Comap có hỗ trợ can bus J1939 cài đặt kết nối CAN nối 2 dây data L,H với ECU , ---->là có thể điều hết mọi chức năng rồi
Comment
-
Bạn đã đổi genset controller của murphy bằng datakom rùi ah !
Nếu bạn thay màn hình datakom vào mà chạy thì ! kết nối của bạn với ECU bosch chỉ là kết nối I/0 thông thường thôi !
AS730 & DKG317 vẩn là Autostart thông thường thui ko có hỗ trợ CAN !màn hình vẫn kết nối với các sensor oil,temp,....
Vậy thì dễ rùi ,ECU bạn chưa phài đời cao nhất ! có I/0 điều khiển ! start ,stop ....thông thường
Nhưng bạn nói chưa khai thác hết chức năng là chức năng gí ,của datakom so voi 723
Hiển thị :
gen : 3 phase V,I ,hz?
engine : rpm , oil press,oil temp,coolant temp ,.....?
Ah mà cần nói thêm điều này nữa
As730/A731 nó có điều khiên ATS nữa ! datakom DKG317 ko có đâu !Last edited by caniggia; 18-01-2010, 13:23.Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
email:
forum : gensetvietnam.forumvi.com
Comment
-
cái A730 của em trước đây khi bị lỗi là nó hiển thị lên màn hình còn cái DKG này nó chỉ báo đèn thôi mà nhiều khi lại không chính xác dc lỗi ,nên em muốn tìm hiều cái bộ ECU này nó kết nối với các cảm biến bên ngoài như thế nào và nguyên lí hoạt động của nó ra làm sao nếu anh có tài liêu thì chia sẻ cho em với .thanks!Nguyên văn bởi caniggia Xem bài viếtBạn đã đổi genset controller của murphy bằng datakom rùi ah !
Nếu bạn thay màn hình datakom vào mà chạy thì ! kết nối của bạn với ECU bosch chỉ là kết nối I/0 thông thường thôi !
AS730 & DKG317 vẩn là Autostart thông thường thui ko có hỗ trợ CAN !màn hình vẫn kết nối với các sensor oil,temp,....
Vậy thì dễ rùi ,ECU bạn chưa phài đời cao nhất ! có I/0 điều khiển ! start ,stop ....thông thường
Nhưng bạn nói chưa khai thác hết chức năng là chức năng gí ,của datakom so voi 723
Hiển thị :
gen : 3 phase V,I ,hz?
engine : rpm , oil press,oil temp,coolant temp ,.....?
Ah mà cần nói thêm điều này nữa
As730/A731 nó có điều khiên ATS nữa ! datakom DKG317 ko có đâu !
Comment
-
DKG317 ko có controller ATS đâu ,nó chì dùng Led để hiển thị U,I nên phài báo bằng đèn led chung chung không thể báo lỗi bằng dòng lổi trên LCD như AS730 .Nguyên văn bởi mai0202 Xem bài viếttui nhớ dkg317 có ATS luôn mà.bạn cần chú ý là cảm biến nhớt và cảm biến nhiệt độ phải cùng một bộ của bộ điều khiển thì mới làm việc tốt được.
DKG ko có cơ chế điều khiển main và gen như AS730 ,DKG317 chỉ là một auto start genset phổ thông nhất mà thui ! còn AS730 có tích hợp main và gen điều khiển 2 khởi động từ chuyển mạch lưới và máyp hát
Muốn có cơ chế báo lỗi như AS730 bạn nên mua màn hình của smartgen HGM610, hay deepsea 5210 ....
Mình chỉ có manal 2 controller của datakom và murphy thui ! ECU chưa có tài liệu nếu có tài liệu mình sẽ post lên !
Cần nói thêm với ban baonhi điều này ECM của bạn là ECU điều khiển pec phun nhiên liệu điện tử giống như EMS2(volvo) hay HEUI (perkin ) nhưng nó có kết nối I/o nên hiện giờ nó đang điều khiển theo kiều máy phát tức là có chân kích từ ECU chạy ở 1500rpm ,và cả 2 loại màn hình bạn dùng điều ko có cấu trúc điều khiền CAn J1939 nên ko thề chỉnh tăng tốc và giàm tua hay idle bằng màn hình .
Hiên giờ các cảm biến oil.fuel ,temp ko nối với ECu mà nối với màn hình nên các cảnh báo mới dể dàng thay đôi bằng controller datakom phổ thông như DKG317 .
ECU chỉ có nhiệm vụ điều khiển máy ở 1500rpm hay 1800rpm và feedbach pickup thui !
có thề bạn gì đó nhầm với chức năng remote start bên function auto dùng nó thay thể khi ats nhưng nó chỉ đề tự động khởi động máy phát khi bạn kết nối thêm một tủ ATS bên ngoài nữa ! Còn AS730 bạn ko cần thêm bộ điều khiền ATS mà chỉ kết với 2 Khởi độn từ kép ATS là đủ rùi !Last edited by caniggia; 20-01-2010, 21:37.Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
email:
forum : gensetvietnam.forumvi.com
Comment
-
Anh có thể nói rõ cho em bằng cách nào trực quan hoặc dùng đồng hồ để đo tìm ra chân cấp nguồn ,chân start ,stop của cái ECU của em với ,em sợ một ngày nó trở chứng thì chết em mất !Nguyên văn bởi caniggia Xem bài viếtDKG317 ko có controller ATS đâu ,nó chì dùng Led để hiển thị U,I nên phài báo bằng đèn led chung chung không thể báo lỗi bằng dòng lổi trên LCD như AS730 .
DKG ko có cơ chế điều khiển main và gen như AS730 ,DKG317 chỉ là một auto start genset phổ thông nhất mà thui ! còn AS730 có tích hợp main và gen điều khiển 2 khởi động từ chuyển mạch lưới và máyp hát
Muốn có cơ chế báo lỗi như AS730 bạn nên mua màn hình của smartgen HGM610, hay deepsea 5210 ....
Mình chỉ có manal 2 controller của datakom và murphy thui ! ECU chưa có tài liệu nếu có tài liệu mình sẽ post lên !
Cần nói thêm với ban baonhi điều này ECM của bạn là ECU điều khiển pec phun nhiên liệu điện tử giống như EMS2(volvo) hay HEUI (perkin ) nhưng nó có kết nối I/o nên hiện giờ nó đang điều khiển theo kiều máy phát tức là có chân kích từ ECU chạy ở 1500rpm ,và cả 2 loại màn hình bạn dùng điều ko có cấu trúc điều khiền CAn J1939 nên ko thề chỉnh tăng tốc và giàm tua hay idle bằng màn hình .
Hiên giờ các cảm biến oil.fuel ,temp ko nối với ECu mà nối với màn hình nên các cảnh báo mới dể dàng thay đôi bằng controller datakom phổ thông như DKG317 .
ECU chỉ có nhiệm vụ điều khiển máy ở 1500rpm hay 1800rpm và feedbach pickup thui !
có thề bạn gì đó nhầm với chức năng remote start bên function auto dùng nó thay thể khi ats nhưng nó chỉ đề tự động khởi động máy phát khi bạn kết nối thêm một tủ ATS bên ngoài nữa ! Còn AS730 bạn ko cần thêm bộ điều khiền ATS mà chỉ kết với 2 Khởi độn từ kép ATS là đủ rùi !
cái máy của em không dùng tới bộ ATS ,đúng là khi dùng bộ 730 thì cách nối giống như anh caniggia đã nói !thanks!!!!
Comment
-
Dùng đồng hồ dò ra chân VCc , starter,stop,governor 1500rpm/1800rpm ........Hơi khó đó bạn nhưng nếu ECU bạn chưa bị cắt dây rời thi bạn có thể dò theo dây !
Một số ECu có đánh số hay các kí hiệu trên bối dây ! Nhưng với ECu chuyên dùng cho máy phát điện má có kết nối I/o thì thường chỉ cần dò các chân đơn giản hơn ECU của xe :
+Vcc
GNd
start
stop
select -1500rpm
- 1800 rpm
+/- rpm (có thề có hoặc ko )
D+ rs485
D- rs485
pickup input !
.........................
nếu kiểu ECU ko có J1939 thì từ monitor kết nối trực tiếp với crank ! (đề máy phát ) mớ bo ra coi ta thấy trên bo mạch to nhất và thông với vỏ ----> GND
Tìm tụ lọc nguồn cho ECu thường nó bảo vệ ECU bằng con diode chống ngược dòng bình sao cấp cho tu lọc nguồn chính ECU ---->VCC +24V
Start /stop/select rpm 50hz thường có opto cách ly ! và kích bằng +5v (24v).Nếu kích bằng 5v thường có pin output +5v,còn ko kích với 24+
chân start (fuel open ) dò đường dây nối vs màn hình ---->từ chân fuel open (governor supply ) ------>ECU : chân thường tương ứng là chân mở solenoid điện cấp dầu cho engine đối với (cummins KTA ) cummins 6BTA (supply cho governor DSE5500 )
Đối với volvo hay iveco ECU (engine của bạn thường ko xài inline pump mà xài nozzle fuel ) xài bơm nhiên liệu cao áp cấp các pec phun điện trực tiếp nên nó có một solenoid mớ dầu bằng điện ngay tại bơm ) ----->khi bạn cấp start nó cấp điện cho solenoid điện mớ dâu cho bơm !
- chân điều tốc thường thí máy phát khác với ECU của xe không cấn thiết có potention điều tăng tốc giàm tốc , nên thường chỉ có 1 ,2 (selector chọn tốc 1500rpm/1800rpm thui )
- pickup pin (thường nếu kiều xài phun nhiên liệu xài ECU péc điện thì ) có 2 pickup đọc tốc độ bánh đà (1 cái đếm rpm feedback , 1 cái bắt kỳ lên cùa piston canh thời điểm phun ) thường kết nối với IC LM2902 trên bo ECU
Xin bạn cho biết thêm về serial : Iveco engine
đời máy phát genset
Có thề mình sẽ tìm được pinout của ECU của bạn !Professional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
email:
forum : gensetvietnam.forumvi.com
Comment
-
Nhìn chung thì cấu trúc ECu diesel pec phun 4 cyl của iveco giống với EMS2(volvo hay HEUI (Caterpillar & perkin ) ) nhưng tất cà đều xài pump nhiên liệu cao áp và pec điện hết
Bạn có thể tham khảo qua tài liệu của hãng iveco: tử đó nghiệm ra cách điều khiển của nó và thâm nếu gặp các ECU khàc bạn vẫn dò ra pinout của nó
,Attached FilesProfessional Digital Genset & Hydraulic Furukawa ,Tamrock RockDrill
email:
forum : gensetvietnam.forumvi.com
Comment
-
Thông số cái máy của em nhờ anh giúp đởNguyên văn bởi caniggia Xem bài viếtDùng đồng hồ dò ra chân VCc , starter,stop,governor 1500rpm/1800rpm ........Hơi khó đó bạn nhưng nếu ECU bạn chưa bị cắt dây rời thi bạn có thể dò theo dây !
Một số ECu có đánh số hay các kí hiệu trên bối dây ! Nhưng với ECu chuyên dùng cho máy phát điện má có kết nối I/o thì thường chỉ cần dò các chân đơn giản hơn ECU của xe :
+Vcc
GNd
start
stop
select -1500rpm
- 1800 rpm
+/- rpm (có thề có hoặc ko )
D+ rs485
D- rs485
pickup input !
.........................
nếu kiểu ECU ko có J1939 thì từ monitor kết nối trực tiếp với crank ! (đề máy phát ) mớ bo ra coi ta thấy trên bo mạch to nhất và thông với vỏ ----> GND
Tìm tụ lọc nguồn cho ECu thường nó bảo vệ ECU bằng con diode chống ngược dòng bình sao cấp cho tu lọc nguồn chính ECU ---->VCC +24V
Start /stop/select rpm 50hz thường có opto cách ly ! và kích bằng +5v (24v).Nếu kích bằng 5v thường có pin output +5v,còn ko kích với 24+
chân start (fuel open ) dò đường dây nối vs màn hình ---->từ chân fuel open (governor supply ) ------>ECU : chân thường tương ứng là chân mở solenoid điện cấp dầu cho engine đối với (cummins KTA ) cummins 6BTA (supply cho governor DSE5500 )
Đối với volvo hay iveco ECU (engine của bạn thường ko xài inline pump mà xài nozzle fuel ) xài bơm nhiên liệu cao áp cấp các pec phun điện trực tiếp nên nó có một solenoid mớ dầu bằng điện ngay tại bơm ) ----->khi bạn cấp start nó cấp điện cho solenoid điện mớ dâu cho bơm !
- chân điều tốc thường thí máy phát khác với ECU của xe không cấn thiết có potention điều tăng tốc giàm tốc , nên thường chỉ có 1 ,2 (selector chọn tốc 1500rpm/1800rpm thui )
- pickup pin (thường nếu kiều xài phun nhiên liệu xài ECU péc điện thì ) có 2 pickup đọc tốc độ bánh đà (1 cái đếm rpm feedback , 1 cái bắt kỳ lên cùa piston canh thời điểm phun ) thường kết nối với IC LM2902 trên bo ECU
Xin bạn cho biết thêm về serial : Iveco engine
đời máy phát genset
Có thề mình sẽ tìm được pinout của ECU của bạn !
Rated power 250KVA
Rated current 380A
Plant series 8210SRi25.01
Year of number 2003
Engine 8210SRi25.01
Engine number 80447
Plany Number 03190 IA
Alt number 2390/9786
Alternator G2R280MA/4
Thanhks!!!!
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi mylinhattTrong vận hành thực tế, nhiều xưởng gia công gặp tình trạng máy phay CNC bắt đầu sai kích thước, bề mặt rung nhẹ hoặc phát sinh lỗi thay dao dù chương trình và dao cắt không thay đổi. Phần lớn các vấn đề này không xuất phát từ lập trình mà đến từ việc bảo dưỡng máy chưa được thực hiện đúng và đủ....
-
Channel: Máy công cụ
Hôm qua, 11:27 -
-
bởi ittcHì, em tính đi mua 1 cái máy Khoan và máy Mài (cắt), em đã chính thức gạt thằng BOSCH sang 1 bên vì giá cao hơn Dewalt và Makita, hơn nữa xem Cataloge của nó thì hàng ít model mẫu mã hơn.
Giá Dewalt và Makita thấy ngang ngửa nhau, thôi thì nhu...-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 07:20 -
-
bởi DaoVanTrongChào Anh Em. Nay em có tạo 1 sơ đồ mạch UPS sau, xin Ae cho ý kiến.
Và nếu biết sản phẩm này nếu có sẵn thì em xin link để mua (nếu giá phù hợp) thì em đỡ phải làm ạ, vì em tìm nhưng không thấy:
╔═══════════════════[ĐIỆN_LƯỚI_220V]════════════════╗...-
Channel: Điện tử sáng tạo
21-12-2025, 23:32 -
-
Trả lời cho Nên mua máy phay CNC cũ, máy mới phổ thông hay máy chất lượng cao? Góc nhìn từ bài toán sản xuất thực tếbởi nguyendinhvanNgày trước, khi KT đang tăng trưởng, một cái máy tự động cũ tầm trung, thì khoảng 5 năm là hoàn vốn. Nhưng hiện tại, mọi việc đều chậm trễ, cạnh tranh, nên theo các xếp tính thì phải hơn 10 năm làm việc ngon lành thì mới hoàn vốn....
-
Channel: Máy công cụ
20-12-2025, 20:23 -
-
Trả lời cho cách làm led Hao Quang.có pro nào biết k nhỉ ???bởi StatusHello! I'm from Kazakhstan. Can anyone share the HEX file with me? The download link in post 50 doesn't work.
-
Channel: Vi điều khiển họ 8051
18-12-2025, 00:05 -
-
bởi mylinhattChào anh em cơ khí,
Trong quá trình tư vấn đầu tư thiết bị cho xưởng, mình gặp rất nhiều câu hỏi kiểu: “Nên mua máy phay CNC cũ để tiết kiệm, chọn máy mới phổ thông cho yên tâm, hay cố gắng lên máy chất lượng cao để làm hàng khó?”. Thực tế, đây không phải câu hỏi chỉ về...-
Channel: Máy công cụ
17-12-2025, 13:38 -
-
Trả lời cho Vấn đề về tốc độ quaybởi nguyendinhvanSử dụng động cơ servor, hoặc lắp thêm một cái encoder vào động cơ bước. Encoder sẽ kiểm soát động cơ có quay hoặc đứng im.
-
Channel: Điện tử truyền hình
14-12-2025, 19:50 -

Comment