Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cấp nguồn 4.2V cho thiết bị điện tử?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cấp nguồn 4.2V cho thiết bị điện tử?

    Chào mọi người,

    Em là thành viên mới, không chuyên ngành về điện nhưng có đôi chút thích thú, em có câu hỏi như sau ạ:

    - Em có thiết bị (máy tính bảng) sử dụng pin li ion (4.2v , dòng ~800 mAh) hỏng mạch sạc, giờ em muốn cấp một nguồn trực tiếp không thông qua pin nhưng không thành công, em làm như sau:

    1. Dùng Module [BUCK DC-DC 3A LM2596 ADJ] cấp điện áp vào 5v (1A) - cho ra điện áp 4.2v, khi ấn nút khởi động -> áp chỉ sụt xuống 4.1v nhưng không hề lên nguồn.

    2. Dùng module [Mạch sạc pin Lithium TP4056 (1A)] nối song song với [pin li ion] -> Khởi động và hoạt động tốt. Tuy nhiên phương án này dùng pin nên chưa đáp ứng yêu cầu.

    3.Vẫn Dùng module [Mạch sạc pin Lithium TP4056 (1A)] nhưng chỉ mắc song song Tụ 3300uF ->cho ra nguồn 4.2v, (nguồn này test cho động cơ chạy ok) nhưng cũng không khởi động được thiết bị.

    Em muốn hỏi tại sao em cấp bất kỳ nguồn 4.2v đều không thể khởi động, nhưng gắn song song với Pin thì được ạ. Có phải do sụt áp khi khởi động không ạ? Hướng xử lý như thế nào?

    EM XIN CẢM ƠN!


  • #2
    Máy tính bảng không đơn giản là chỉ cấp nguồn là chạy đâu để tránh trường hợp máy bị thay nguồn lạ gây hư hỏng, bạn để ý cục pin li-ion của bạn có bao nhiêu chân ra, nếu là 3 thì có 2 chân nguồn và 1 chân dò dòng có một số bài trên diễn đản hướng dẫn cách tạo tín hiệu dò dòng giả, nếu là 4 hoặc hơn có thể còn có dò nhiệt hoặc tín hiệu điều khiển, cho phép khởi động ..... cái này thường là thua vì ko ai rảnh chỉ để ngồi nghiên cứu cục pin.
    Chúc may mắn.
    Làm sao mà bạn dám nói là không làm được khi bạn chưa từng thử một lần nào.
    Ngay cả khi bạn đã làm 1 lần và thất bại bạn cũng không có quyền nói là không làm được vì bạn chưa làm lần thứ 2,3...

    Comment


    • #3
      Đơn giản vì pin có nhiều chân.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      anphu311 Tìm hiểu thêm về anphu311

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X