Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Điều Khiển tốc độ quạt DC 12v công suất từ 100 -200w

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Điều Khiển tốc độ quạt DC 12v công suất từ 100 -200w

    hiện nay e đang cần thiết kế mạch điều chỉnh tốc độ cho quạt DC 12v cs từ 100 đến 200w.Hiện tại e chưa có ý tưởng ,định hướng thiết kế mạch ra sao ,vậy e mong các anh chỉ giúp e ý tưởng ,định hướng cũng như cách thiết kế mạch này,nếu có mạch mô phỏng thì càng tốt ak.e cảm ơn trước ak

  • #2
    Giúp pạn đây!

    Vấn đề này mình xin đưa ý kiến riêng có thể ko hợp lý lắm. Nhưng cho bạn ý tưởng được. Thứ nhất bạn dùng mạch pwm (điều chế độ rộng xung) cấp cho linh kiện công suất điều khiển động cơ, tăng độ rộng xung tăng tốc độ,giảm độ rộng xung giảm tốc độ, cái này bạn phải tìm transistor hay fet công suất trên 10a 12v. Thứ 2 dùng scr (thyristor) cũng dùng mạch điều khiển kích nó với khoảng thời gian nào đó nó chạy rồi làm nó ngưng rồi lại kích nó chạy, tùy thời gian kích t(on) mà nó sẽ có 1 áp đk nhất định sẽ thay đổi tốc độ, cách này phải có mạch vừa kích vừa làm ngưng scr mới được. Nếu cần mình cho mạch kích scr tham khảo. Nếu pạn biết rồi thì tiến hành làm đi.

    Comment


    • #3
      thanks bạn đã góp ý giúp mình,nhưng mình có một số vấn đề ko rõ mong bạn tl giúp mình vs:
      1>tại sao lại không hợp lý ah b?
      2>nếu sử dụng mạch pwm để điều chế điện áp 12v thì Umax =12v(nó chỉ có tác dụng làm jam áp ) đúng không?
      3>nếu chọn fet (10a ,12v)thì dòng tối đa đi qua fet là 10a.điện áp của động cơ là 12v vậy muốn cho đ.cơ 100w chạy được thì cần phải có ic khuéch dòng đúng ko?(nếu có thì là con j?)
      4>cách thứ 2 thật sự mình ko rõ lắm ,nếu có thể bạn cho mình xin it tài liệu +mạch nguyên lý đc ko?

      Comment


      • #4
        theo cách bạn hỏi thì hình như chưa biết con FET là gì thì phải, đặc trưng của dòng Fet gọi nôm na cho dễ gọi làm mở bằng áp tùy với từng loại Fet mà mở ở các áp khác nhau, ( nhưng với mục đích cao hơn thì phải tính toán cả dòng và áp hợp lý) .đơn giản bạn vào google.com bạn tìm với tên " Điều khiển tốc độ động cơ dùng NE555" nếu bạn biết vận dụng nó, thì nó có thể điều khiển tới hàng KW chứ không chỉ là 100-200w đâu.

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        datang_bk24 Tìm hiểu thêm về datang_bk24

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X