Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giúp em máy phát điện với!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Giúp em máy phát điện với!

    Em là người mới mong các tiền bối chỉ bảo giúp. Chả là hiện em đang dùng một máy phát điện tự lắp, tất nhiên là đặt hàng của người khác làm, có mấy vấn đề muốn hỏi các bác cho rõ: Củ phát em đang dùng rất lớn, 1 pha, Hiệu điện thế kích từ được ép lên150V (có chỉnh lưu bằng 4 con đi ốt) để có được hiệu điện thế 300V, em dùng điện 220V qua một cái biến thế 300V - 220V. Công suất hiện tại khoảng 10 KVA. . Nhược điểm vòng tua máy cao quá nên hao nhiên liệu. Do vậy nên em đấu nối hiệu điện thế kích từ thành 200V. Sau khi nối em thấy điện khỏe hơn, vòng tua máy máy nổ thấp hơn mà vẫn đạt được công suất mình cần nhưng em phân vân như vậy có ảnh hưởng nhiều đến cuộn cảm ứng từ hay không? Và máy phát điện thông thường có giới hạn nào về hiệu điện thế của cuộn cảm ứng từ này không ạ? Em xin chân thành cảm ơn.
    Last edited by mcmedical; 19-04-2010, 21:57.

  • #2
    Hi
    Mình thì cũng biết tí thôi,nhưng mình cũng góp một tý ý kiến của mình vào ty, có thể mình sai nhưng chính cái đó để mình hiểu thêm, kiến thức là vô bờ mà,
    Mình nghỉ ở máy phát thì bạn phải phân biệt giửa công suất tác dụng(P) và công suất phản tác dụng (Q), thông thường ở máy phát đồng bộ thì trên máy gi công suất biểu kiên(S), mà S= SQRT(P^2+Q^20) do đó khi bạn giảm tốc độ mà tăng kích từ lên , giả sử bạn tăng kích từ và giảm tốc độ quay của máy lai tỉ lệ như thế nào đó mà công suất biêu kiến S=const.
    Nhưng mà lúc đó công suất tác dụng sẽ giảm và mình giám chắc là nó không đảm báo công suất mà bạn cần,
    Còn bạn tăng kích từ thì chỉ là tăng công suất phản tác dụng, mà đã là công suất phản tác dụng thì nghe tên thì mình cũng hiểu về nó rùi. Do đó bạn nói là công suất cũng đãm bảo công suất bạn sử dụng thì mình nghỉ do lúc bạn chạy ở tốc độ ban đầu thì máy bạn đang làm việc ở chế độ non tải. Nên khi bạn giảm ở tốc độ tình cờ nó vẩn đảm bảo công suất nên bạn tháy như vây, còn ma lúc chay lên đồng hồ báo đó chỉ là công suất biểu kiến ma thui.
    Còn bạn nói là tăng điện áp lên thì điện áp ra của bạn khỏe hơn, thì mình nghi ngờ bộ AVR của bạn có vấn đề, vì bộ này có chức năng để ổn áp mà, khi điện áp thấp thì nó bù đủ điện áp , còn nều điện áp tăng thì nó phải hảm điện áp lại.Nên bạn xem lại máy phát của bạn ở cho đó nha,
    Còn khi cuộn kích từ nguyên thủy của bạn là 150v qua chỉnh lưu, bạn ép điện áp 200v qua chỉnh lưu thì cái này bạn xem lại thông số mà nó cho phép, còn cuộn dây kích từ(cuộn cảm) điện áp qua cuộn này luôn luôn thay đổi chư không phải là cố định, vì nó thay đổi để nó ổn áp điện áp phát ra.
    mình chỉ nghỉ vậy thui, góp chút ý kiến vào để thao luận cho vui, và cũng như trao dòi kiến thức cho mình, chúc bạn vui
    Không gì là không thể!
    đặc mục tiêu và có gắn đạt mục tiêu đó
    DT06_ trong tin tôi

    Comment


    • #3
      hi
      Bác nào có biết web nào có catalog của động cơ ngắn hạn lập lại không? cho mình với, mình lên goo... mà tìm không được?
      Không gì là không thể!
      đặc mục tiêu và có gắn đạt mục tiêu đó
      DT06_ trong tin tôi

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      mcmedical Tìm hiểu thêm về mcmedical

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X