Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nguồn ổn áp từ thyristor BT151

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    cóc...cóc...cóc... ! có ai không ? sao không ai trò chuyện vậy ?

    Comment


    • #17
      hihi bây giờ thành mạch nạp accu chứ không phải mạch ổn áp thyristor à

      Comment


      • #18
        Cái mạch trên của truongthanh1 nó không phải là mạch ổn áp,thực nghiệm mà thiếu lý thuyết thì khi cháy nổ lại không biết nguyên nhân.
        1 - Khi hở tải đo được ~5v vì sau, hãy xem lại sơ đồ cấu tạo của SCR sẽ thấy cực GK của nó tương đương diode ( cực BE của transistor ) nên khi SCR chưa dẫn thì áp đo được chính là áp qua zener+GK của SCR.
        -Để SCR dẫn điều kiện cần có phân cực thuận A-K,Vgk >=0.6v, khi SCR on nó sẽ như một SW nối tắt ngỏ vào và ngỏ ra luôn
        - Điện áp qua SCR sẽ như hình
        2- Nếu muốn dùng mạch trên nạp accu cần bỏ cái tụ ngỏ ra, chú ý khi SCR chưa dẫn tụ điện sẽ nạp một điện áp bằng điện áp trên bình accu, đến khi SCR dẫn tụ điện này sẽ nạp tiếp một điện áp từ nguồn qua SCR trở về mass nguồn. như vậy áp trên tụ ~2 lần áp trên accu ( hư accu ,hoặc quá áp tụ )
        Attached Files

        Comment


        • #19
          Còn sơ đồ mạch charger xe gắn máy tui mượn trên diễn đàn có mạch thực tế đây
          Mạch này cũng giống mạch sơ đồ khối ở trên, SCR1 nạp điện cho accu. còn khị điện áp của xe phát ra cao ( khi bình nạp đầy,đi ga lớn ) thì con SCR2 sẽ bảo vệ quá áp, có nghĩa là khi điện áp vào cao ( khoản 15V chẳng hạn thì sẽ kích dẫn SCR2 ngắn mạch cuộn dây, áp =0)
          Attached Files

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          truongthanh1 Tìm hiểu thêm về truongthanh1

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X