Thông báo

Collapse
No announcement yet.

các mạch tạo xung kích Triac

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    mình tách riêng từng phần như sau (file gửi kèm). mình đấu riêng biệt chạy thuận xong thì tháo dây chạy thuận ra gắn chạy nghịch vào và chạy thử. mạch chạy tốt. chỉ khi mình gắn cả hai vào với nhau thì cứ đóng CB lên là nổ giữa 2 pha đảo chiều. mình nghi ngờ triac bỉ tự kích nhưng không biết sư lý thê 1nao2. mong được chỉ giúp. chúc súc khỏe mọi người
    Attached Files

    Comment


    • #32
      chao og anh. tren dien dan nghe tieng og anh da lau. em dang thiet ke mach dk van ban dan. co the hieu don jan la dk dong cat mach 3pha thay the cho aptomat ma dung cac van ban dan co dieu khien.do chi la y tuong nhung co the lam duoc khong og anh.sau nay em muon ket hop mach do voi 1 bo role thoi gian dien tu nua.mong og anh chi giao.

      Comment


      • #33
        không co gì là làm không được cả. thật ra trên thị trường có loại van bán dẫn này rồi. nó là ssr có cả 1 pha va 3 pha. chăng qua mình không thích sài những gì người ta làm sẵn mà mình muốn tự lảm thử để kiểm tra kiến thức của mình thôi. với lại càng phá càng nghịch mình lại biết thêm một tý . vậy cũng vui va hay. phân này mình dang nghiên cứu.
        mình tìm mua cuốn sách "tính toán thiết kế thiết bị điện tử công suất " thầy THỊNH ở tận hà nội để ngâm cứu. thấy mình còn thiếu nhiều thứ nên đang làm lại. mình dang thiết kế bộ SO SÁNH PHA và bộ tạo xung vuông chuẩn để kích thử xem sau. với lại thêm một số phần bảo vệ các con triac mà bạn gọi là van bán dẫn đó. chẳng qua la thêm mạch RC tại các pha. khi nào xong mình sẽ up sơ đồ mạch lên.
        thật ra trong dân cư điện tử công suất còn có những bật thầy về điều khiển các van bán dẫn này nữa kìa. nhưng họ dấu nghề không muốn bật mý cho mọi người thôi.
        như mình dây là dân ĐIỆN CÔNG NGHIỆP nhưng mình thấy thích thú nên ngâm cứu "CHƠI". thật ra là cũng đã mua ssr về làm rồi thấy chạy được nên đập ra xem mạch để ngâm thử nhưng nhà sản xuất họ đổ keo bao cả mạch nên chịu.

        Comment


        • #34
          Nhờ các bác giúp em chút nha:
          Em cần điều khiển con BTA41/600B ở điện áp 400V. Khả năng điều khiển góc mở từ 0 đến gần 90 độ trong nửa chu kỳ duơng, yêu cầu mạch điều khiển càng đơn giản càng tốt, hoạt động tin cây,
          E đã làm thử một cái theo cái bị hỏng nhưng cứ lắp vào máy là bị chết Triac, trong khi thử với Contactor thì nó đóng cắt rất tốt. Công suất của máy đương nhiên lớn hơn nhiều so với cuộn dây của contactor

          Comment


          • #35
            các anh cho em hỏi về sơ đồ mạch kích xung đồng bộ 3 pha.(mach kích xung đồng bộ 3 pha kich cho SCR trong mạng điện 3 pha.). cảm ơn các anh.
            KaKa

            Comment


            • #36
              các anh giúp em với.em làm mạch kích cho SCR điều khiển tốc độ động cơ 1 chiều kích từ độc lập ai có sơ đồ cho em xin với .động cơ của em 2,5 KW. em không hay online mong các anh giúp đỡ ai có xin gửi cho em vào mail kythuatdien12@gmail.com em cảm ơn các anh nhiều lắm.em đang cần gấp lắm.mong các anh giúp đỡ

              Comment


              • #37
                toppic này lâu rồi, không biết các pro còn theo dõi nó không ! nếu cho e được hỏi về mạch tạo xung kích đồng bộ SCR 1 pha và 3 pha luôn ạ! e đang cần để bao cáo ! bác nào có chi tiết gởi cho e xin ! e út xin cám ơn ! mail e đây huyquyen.tv@gmail.com, lót dép ngồi chờ !

                Comment


                • #38
                  Đây!
                  Mạch tạo xung răng cưa đồng pha với lưới điện để điều khiển thy hoặc triac.
                  Attached Files
                  * Bo mạch MX(Máy hàn, mạ, điện hóa, anot, động cơ DC, điều khiển thyristor, IGBT, Triac.
                  * Tự động hóa trong công nghiệp.

                  Mail: Phone: 0982006716-0984163716

                  Comment


                  • #39
                    bac cho hoi khi minh muon dung tri ac de lam cong tac dong mo mach thi phai bo tri the nao?

                    Comment


                    • #40
                      Nửa chu kỳ dương của điện áp lưới >0 bạn kích vào cưc G một xung +, nửa chu kỳ âm bạn kích vào G xung -
                      * Bo mạch MX(Máy hàn, mạ, điện hóa, anot, động cơ DC, điều khiển thyristor, IGBT, Triac.
                      * Tự động hóa trong công nghiệp.

                      Mail: Phone: 0982006716-0984163716

                      Comment

                      Về tác giả

                      Collapse

                      wild_cat Tìm hiểu thêm về wild_cat

                      Bài viết mới nhất

                      Collapse

                      Đang tải...
                      X