Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ý tưởng về bộ test CB

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ý tưởng về bộ test CB

    Chào mọi người, mình đang lên ý tưởng về thực hiện một bộ test CB. Lý do test là để chắc chắn rằng CB của mình có đặc tuyến dòng điện-thời gian trip đúng với thông tin của nhà SX đưa ra để tránh trục trặc về sau. Mô hình của mình gồm: một Variac được điều chỉnh bởi một động cơ DC, một biến áp có tỉ số cuộn sơ/cuộn thứ rất lớn để tạo dòng ngõ ra lớn cấp cho CB. Một cảm biến đọc dòng cấp cho CB và bộ điều khiển trung tâm.

    Cách test như sau: Lần lượt điều khiển động cơ quay variac để có được những dòng điện Itest lần lượt = 1.02, 1.2, 2, 3, 5, 10, 15, 20, ... lần dòng điện định mức của CB (những giá trị trên do nhà sản xuất đưa ra). Cứ mỗi lần quay đến dòng điện Itest là ta bắt đầu tính thời gian đến lúc CB trip. Khi đã thực hiện đo tại tất cả các giá trị. ta vẽ lại đồ thị dòng điện Itest và thời gian trip rồi so sánh với dữ liệu của nhà SX.

    Vấn đề mình đang gặp phải là: làm sao ta có thể điều khiển động cơ quay variac tới dòng điện Itest gấp vài chục lần dòng định mức, vì tại những giá trị dòng Itest này, CB trip rất nhanh (tính bằng ms). Ví dụ: Dòng đm của mình là 5A, mình muốn test ở dòng Itest = 100A, thì làm sao có thể điều khiển động cơ quay variac tới được 100A khi mà chỉ cần quay tới cỡ vài chục A thì CB đã trip rồi

    Mình có nghĩ tới cách thay thế CB bằng 1 tải có sức chịu dòng lớn (hơn nhiều so với CB), sau đó ta điều khiển động cơ tới dòng Itest được rồi mới lắp CB vào, tuy nhiên mình không chắc là điện trở của tải và CB có giống nhau không và có thay đổi tùy vào dòng điện không ?

    Mong các bạn cho mình ý kiến tham khảo. Cám ơn các bạn rất nhiều.


  • #2
    Cái này đã có từ lâu rồi chú em ơi
    Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
    Tel: 0903 702 417. Email: web:

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi vanmanh1988 Xem bài viết
      Cái này đã có từ lâu rồi chú em ơi
      Mình biết là có lâu rồi. nhưng đa số là nước ngoài họ làm rồi bán với giá khá cao. Mình cũng đang làm tương tự nhưng mà gặp khó khăn như đã đề cập. Bạn có giải pháp gì hay thì góp ý cho mình với nhé

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      tuandanhbk10 Tìm hiểu thêm về tuandanhbk10

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X