Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Em đã làm được cái máy tính tiền "cải tiến" cho các quán ăn, nhà hàng, nhờ góp ý

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Em đã làm được cái máy tính tiền "cải tiến" cho các quán ăn, nhà hàng, nhờ góp ý

    Tình hình là vậy...
    Chúng em là dân nửa kỹ thuật nửa kinh tế, mê kỹ thuật nhưng khoái làm giàu... Cái sản phẩm này nó ấp ủ từ lâu rồi, chúng em đã tiêu tốn không ít mồ hôi, công sức và cả $ để đầu tư vào nó.
    Hiện giờ thì sau thời gian thai nghén, nó đã có hình hài:
    Các bác biết cái máy tính tiền Casio không, giá thị trường đâu từ 15tr đến 25 triệu, nó có phìm danh mục và phím món. Em thấy cái bất tiện của nó là nó chỉ quản lý được 99 danh mục, khoảng 5000 sản phẩm mà thôi (hạn chế). Mà anh nào dùng nó phải ghi nhớ được phím món (như phím số 1 quy ước là món gì gì đó... rất phức tạp).
    Em mới nảy sinh cái ý tưởng là sao mình không sáng tác một cái máy tiện dụng hơn tí tí.
    Thế là chúng em bắt tay vào làm, giờ em có 1 bộ combo gồm:
    + 1 màn hình LCD cảm ứng
    + 1 CPU
    + 1 máy in
    + 1 hộc đựng tiền
    + 1 màn hình phụ hiển thị tiền
    Cứ hình dung như thế này:
    Cái màn hình LCD cảm ứng sẽ xó rất nhiều menu, như ta sử dụng máy vi tính vậy. Màn hình cảm ứng nên ta không cần bàn phím, chỉ cần dùng ngón tay "chọc chọc" là các menu con xổ ra tiếp, đơn giản như ta chọn Món "Cà phê", sẽ xổ ra tiếp nhiều menu như Cà phê sữa, Cà phê đen,... nhìn và chọn trực quan chứ ta không cần phải nhớ phím món như máy tính tiền Casio. Khi ta chọn xong, click "OK" là thực đơn của Bàn số n sẽ được thiết lập, có giá tiền, tổng tiền,...
    Cái máy này em kết hợp phần cứng và lập trình phần mềm, nó có hộc đựng tiền cho mình nữa. Rồi nó có thể tổng hợp báo cáo : Bàn (ví dụ bàn nào có khách:quy ước hiện màu đỏ, bàn nào đang trống: quiy ước hiện màu trắng; hiển thị khách đến/đi lúc mấy giờ; thực đơn bàn đó bao nhiêu món, tổng tiền; ca nào trực; báo cáo kho...).
    Nó cũng có thể kết nối Internet nữa, giám sát từ xa qua mạng. Ví dụ như chủ quán đang ở một nơi khác, vắng mặt nhưng vẫn có thể bật máy vi tính, vào mạng, và theo dõi tình hình hoạt động ở quán như thế nào: đang có bao nhiêu bàn có khách, tổng doanh thu, ca nào trực,... Nhất cử nhất động đều có thể kiểm soát. Đặc biệt nếu chủ quán chịu đầu tư thêm cái camera gắn ngay đó thì có thể xem luôn cảnh thực trong quán, các nhân viên đang làm việc như thế nào, ... (cái này em cũng lắp ráp được luôn, em đã làm rồi nhưng chi phí sẽ đội lên vì phải đầu tư thêm mấy con camera nữa).
    Giá cả em tính sơ sơ, tầm 10 triệu đến 17 triệu (tùy theo yêu cầu mức độ phức tạp của khách yêu cầu khi thiết kế nữa, camera thì khách muốn phải bỏ thêm chi phí riêng, em không bao phần này). Đặt hàng khoảng 1 tuần đến 10 ngày, mới ra được sản phẩm.
    Các bác thấy thế nào, cái sản phẩm mới của em có được không? Nó có tiện dụng hơn cho công việc quản lý, tính tiền chứ nhỉ? Chỉ cần chọc chọc là xong à, đơn giản hơn nhiều nhỉ. Với tầm tính năng như vậy, giá như vậy, thì cái sản phẩm của em đem trình làng có tiềm năng phát triển không?
    Em cũng mới chỉ ráp được 2 bộ cho 2 khách hàng, đang chạy thử, cũng okie lắm. Nó là mô hôi xương máu của em đấy, nên bác nào có góp ý gì thêm, cho em xin thụ giáo. Và bác nào ủng hộ em, thì cho em vài cái khích lệ. Nếu bác nào thấy có nhu cầu, thì ủng hộ em luôn nha.


    -----------------------------------
    Email: vanhongha2411@yahoo.com.vn - hongha@thietbikts-vt.com
    Website: www.vanthien.com
    Last edited by Văn Hồng Hà; 27-06-2009, 15:07.

  • #2
    Làm được như vậy là quá ngon rồi.
    Nếu được thì bạn có thể chụp hình sản phẩm cho anh em chiêm ngưỡng phát

    Comment


    • #3
      Sẽ không có ai mua sản phẩm đó, vừa phức tạp vừa mắc

      Comment


      • #4
        ý tưởng hay, sản phẩm tốt. chúc mừng anh nha

        Comment


        • #5
          Bạn Tommy.saler vui tính thật đấy? Bạn chê sản phẩm của mình vừa phức tạp vừa mắc, mình chắc bạn chỉ là dân sale nên không am hiểu được nhiều về vấn đề kỹ thuật. Thực sự mình rất tiếc, nhưng nếu bạn chịu khó tìm hiểu các tính năng và ứng dụng của sản phẩm này, thì có thể bạn sẽ cảm thấy sản phẩm này cũng đáng đồng tiền bát gạo đấy... Chân thành cám ơn các bạn khác đã cổ vũ. Để vài ngày nữa em mượn cái máy chụp hìh về,chụp được nó em pót lên mạng cho các bác chiêm ngưỡng.

          --------------------------------------------------------
          vanhongha2411@yahoo.com.vn - www.vanthien.com

          Comment


          • #6
            Chúc mừng bác nha.
            Sản phẩm của mình cứ tiện lợi hơn, rẻ hơn là tốt rồi.
            Cố gắng làm thật tốt nhé. Quảng cáo, dịch vụ, nâng cấp, bảo hành...

            Comment


            • #7
              Đợt trước mấy anh em bàn mở quán "Cà Dê điện tử vịt ngan" cũng đã bàn mấy cái này, cu Linh và cu Việt cũng đã lên cả "xuộc cốt" và "ghét bơ" rồi. Không biết mấy cu này có làm lộ hàng không nhỉ?

              Nhưng chắc không phải vậy rồi, "nhân tài như lá mùa thu (hoạch)" cơ mà! Bất cứ ai ra được sản phẩm để góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành CN điện tử VN thì đều đáng quý cả...

              Chúc mừng bạn này:
              Click image for larger version

Name:	child.gif
Views:	1
Size:	27.1 KB
ID:	1338502

              Nhưng hỏi nhỏ chút, bạn viết bài vào box này là để chia sẻ hay quảng cáo vậy? Nếu chia sẻ thì hoan nghênh hết mình, nhưng để quảng cáo thì coi chừng nhé... Có thể bị xóa bất kỳ lúc nào đấy!
              Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

              Comment


              • #8
                ''Điện tử sáng tạo Những đề tài mang tính chất sáng tạo và những ý tưởng sản phẩm mới.''
                Tôi copy luôn tiêu chí của box để một lần nũa khen bạn .Văn Hồng Hà làm thế là tốt rồi .Một đề tài mang tính thực tế cao, GOOD ở chỗ :
                _ Phần cứng dễ mua, dễ lắp .Dựa trên phần cứng này tùy biến về mục đích sử dụng được .Nếu không dùng vào việc trên thì dùng vào việc khác cũng được Ví dụ thay đổi phần mềm và bỏ ở tiền sảnh khách sạn cho du khách tìm các địa điểm thăm viếng như chùa chiền,siêu thị... qua bản đồ khu vực hiện thị trên màn hình để khách chọn ...
                - Giá tiền như bạn nói là chấp nhận được so với công việc ở một nhà hàng có thể phục vụ 200 khách hay khách sạn 4 sao trở lên
                - Phần mềm bạn viết nữa thì cốt tây ruột ta
                Bạn nên chụp vài phô cho anh em chiêm ngưỡng đi
                Nhathung1101 ơi ,Bác không nên viết " ...nhưng để quảng cáo thì coi chừng nhé... Có thể bị xóa bất kỳ lúc nào đấy! "
                Bác xem là một ý tưởng sản phẩm mới thì thấy nhẹ nhàng liền Lâu rồi tôi có ý tưởng tương tự và có ý định làm nhưng thời đó mua một màn hình cảm ứng thì đắt quá xá,kể cả đồ cũ cũng quá đắt mà nơi ứng dụng lại là trường mẫu giáo ...trường mẫu giáo thì tình hình kinh tế các bạn biết rồi .Tuy nhiên chúng tôi cũng hứng khởi với ý tưởng ,Bạn tôi là con bà hiệu trưởng trường cũng khoái lắm( dân IT ngân hàng) cũng nhiệt tình ,tôi thì lo phần cứng ...nhưng chạy ỳ ạch quá ...méo mặt luôn
                Last edited by nikt; 15-07-2009, 10:50.

                Comment


                • #9
                  Nghe bác LeoMessi và bác nikt khen mà cái lỗ mũi của em cũng nở luôn. Sướng quá. Vâng, để đợt này em chụp hình nó rồi pót cho các bác xem. (cái vụ chụp hình này em quên mất tiêu). Cám ơn bác nikt nhiều nhé. Bác cho em thêm 1 gợi ý ứng dụng nữa Em cám ơn bác nhiều nhé.
                  ---------------------------------------------------
                  vanhongha2411@yahoo.com.vn - www.vanthien.com

                  Comment


                  • #10
                    bac đã lam đc như thế thì quá tuyệt luôn chứ còn gì nữa,nhưng sao ko pót hình ảnh và vài file demo lên cho anh em cùng xem, bình luận.

                    Comment


                    • #11
                      Cái này thằng Toshiba của Nhật nó đã làm rồi hiện đang có mặt ở thị trường Việt Nam, bạn thử tham khảo của nó xem, nó khá đầy đủ các chức năng: màn hình touchscreen, máy tính nhỏ gọn chắc chắn có khả năng chống thấm nước, quản lý món ăn, bàn, thanh toán tiền, giám sát từ xa, kết nối với máy in, máy cầm tay, đặc biệt phần quản lý và lưu trữ dữ liệu rất pro ...v.v.
                      Last edited by nmhai; 11-08-2009, 01:21.

                      Comment

                      Về tác giả

                      Collapse

                      Văn Hồng Hà nhỏ con nhưng khỏe như voi Tìm hiểu thêm về Văn Hồng Hà

                      Bài viết mới nhất

                      Collapse

                      Đang tải...
                      X