Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Công dụng của công tắc ly tâm sử dụng công nghệ bán dẫn Snubberless TRIAC cho động cơ AC 1 pha

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Công dụng của công tắc ly tâm sử dụng công nghệ bán dẫn Snubberless TRIAC cho động cơ AC 1 pha

    Như chúng ta đã biết, động cơ xoay chiều 1 pha được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay vì ứng dụng nhiều trong lĩnh vực dân dụng và công nghiệp, với ưu điểm thiết kế đơn giản, chi phí đầu tư thấp, nhu cầu bảo dưỡng thấp, và có khả năng kết nối trực tiếp đến nguồn điện xoay chiều.
    Động cơ cảm ứng 1 pha không tự động khởi động khi không có bộ khởi động. Bộ khởi động chủ yếu gồm một cuộn khởi động đi kèm tụ điện và công tắc khởi động ly tâm.Tương tác từ tính hoặc lệch pha giữa cuộn dây chinh và cuộn phụ tạo ra từ trường xoay.
    Các công tắc khởi động phổ biến nhất hiện nay là công tắc ly tâm, rơle dòng, rơle điện áp và PTCR (Rờ le nhiệt). Mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng. Rất khó để tìm ra những ưu điểm kỹ thuật của các loại công tắc khởi động này, nhưng rất dễ tìm thấy ở công tắc bán dẫn Samusco ECS (Electrical Centrifugal Switch).
    1. Công tắc bán dẫn Samusco sử dụng công nghệ bán dẫn Snubberless TRIAC cho phép kéo dài tuổi thọ công tắc. Các loại công tắc cơ thường có tuổi thọ ngắn do sự mài mòn của các điểm tiếp xúc và độ suy hao vật liệu dẫn dẫn điện gây ra bởi tia lửa điện. Bằng cách ứng dụng thiết bị bán dẫn cao cấp và không sử dụng lực ly tâm để phát hiện tốc độ động cơ, những hạn chế của tiếp xúc điểm để dẫn điện được loại bỏ, giúp kéo dài tuổi thọ của công tắc.
    2. Công tắc cơ có những thiếu sót như tạo ra tiếng ồn hoặc độ rung. Mức độ rung là tác nhân rất quan trọng đối với tuổi thọ điện của các tiếp điểm. Bởi vì số lượng nhấp nhấp nhả tiếp điểm cho mỗi chu kỳ khởi động có thể tăng nhanh khi thời gian khởi động tăng, âm thanh sinh ra từ cơ chế quay và chuyển động tiếp xúc không hoàn toàn chấp nhận được đối với một số ứng dụng máy chất lượng cao, cần độ ồn thấp. Công tắc Samusco ECS chỉ hoạt động một lần trong mỗi chu kỳ khởi động mà không có chuyển động tiếp xúc, đảm bảo giảm thiểu độ ồn chuyển đổi và độ ồn điện từ gây ra. Đây là 1 giải pháp hiệu quả nhất về chi phí để cải thiện chất lượng ứng dụng động cơ một pha.
    3. Khi điện cúp đột ngột, công tắc cơ thông thường sẽ mất lực ly tâm, tạo ra một điểm dừng đột ngột gây ra ứng lực cơ học cho các khớp bằng bu lông và đai ốc. ECS duy trì tiếp điểm mở khi cúp điện đầu vào bằng cách lưu trữ trạng thái nguồn trong chip nhớ tích hợp.
    4. Khi rôto lỗi khởi động, nó không quay, làm cháy mô tơ. Trong tình huống này, các tụ điện khởi đầu cũng dễ dàng bị hư hỏng. ECS giữ tiếp điểm mở nếu thời gian rôto bị lock dài hơn thời gian vận hành đặt trước. Động cơ giảm tốc thường có thể quay theo hướng ngược lại ngay lập tức do lực quán tính cơ học, ECS phát hiện và lưu trữ trạng thái của hướng quay, sau đó bất cứ khi nào rôto quay theo hướng không mong muốn, ngay lập tức ECS đóng lại tiếp điểm cho đến khi rôto chạy đúng hướng. Sử dụng chức năng này, bạn cũng có thể làm cho động cơ của bạn trở thành động cơ hai chiều, chỉ cần thêm ECS và rơle tiêu chuẩn để hoán đổi cuộn dây động cơ kết nối vào nguồn cấp.
    5. ECS có kích thước nhỏ gọn và độc lập với các vị trí lắp đặt.
    6. ECS giám sát sự thay đổi của mô-men xoắn khởi động động cơ và giúp tìm điểm tối ưu tốt nhất của mô-men xoắn cực đại để ngắt mạch. Tính năng này cho phép bạn chỉ cần dùng một công tắc duy nhất cho tất cả các loại động cơ.

    Bạn có thể theo dõi clip sau đây để hiểu cụ thể hơn về những ưu điểm của ECS.
    Samusco là nhà sản xuất tại Hàn Quốc, hiện đang tìm nhà nhập khẩu/ đại lý ở Việt Nam.
    Vui lòng liên hệ KOTRA nếu bạn quan tâm hợp tác (84-389 267 303)
    http://www.samusco.com/

Về tác giả

Collapse

KOTRAHCM Tìm hiểu thêm về KOTRAHCM

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X