Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cho mình hỏi cái

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cho mình hỏi cái

    Cho mình hỏi mạch logic là gì?????
    Thank các bạn đã trả lời

  • #2
    Nguyên văn bởi theanhk7wfn Xem bài viết
    Cho mình hỏi mạch logic là gì?????
    Thank các bạn đã trả lời
    Nói đến mạch logic thì cần phải biết sơ qua mạch analog.

    Đầu tiên, ngành điện tử làm việc với các dữ liệu liên tục và tương tự, gọi là mạch analogical (viết tắt là analog). Ví dụ, trong mạch ampli truyền thống thì tín hiệu ngả vào đồng dạng với tín hiệu ngả ra, khác nhau là ở biên độ và cường độ.

    Khi phát minh ra kỹ thuật số (digital), người ta thấy rằng việc gián đoạn hóa thông tin dữ liệu (còn gọi là lượng tử hóa thông tin) để ghi nhận + xử lý thì dễ dàng và chính xác hơn. Thế là kỹ thuật số hóa tín hiệu ra đời, giải quyết các bài toán tự nhiên và xã hội một cách nhanh chóng hơn. Cơ số 2 (binary) được sử dụng rộng rãi trong các máy tính. Louis Pascal đã nhận thức và thực nghiệm các máy tính quay tay từ thế kỷ 18.

    Tương quan kỹ thuật số phát hiện và tôn vinh các đại lượng quy hợp đến mức giản đơn và tối ưu hóa. Trên cơ sở đó, các hàm luận lý "không" (NOT), "và" (AND), "hay" (OR), "không và" (NAND), "không hay" (NOR) được sử dụng thành các mạch tính toán và xử lý logic cơ sở, tiến tới các mạch logic nhiều ngõ vào - ra (Multi in-out logical circuits).

    Đó là nội dung cơ bản của mạch logic.

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    theanhk7wfn Tìm hiểu thêm về theanhk7wfn

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X