Thông báo

Collapse
No announcement yet.

các bác giúp em đấu 2 con contactor và relay time với !

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi quynhnb Xem bài viết
    Khi mất đường N, phía sau có tải thì tại điểm mất sẽ thành 2 đường L. 1 là L đi vào, 2 là L đi qua tải trở về. Cần kiểm tra lại đường N. Nên dùng đồng hồ đo để kiểm chứng điện áp. Nếu theo mô tả của bạn và nếu bạn đấu đúng cặp tiếp điểm thì có khả năng phần tiếp điểm cho đường N có vấn đề. Có thể thử tiếp điểm bằng cách tắt hết nguồn điện, nhấn cơ khí cho Contactor hút rồi dùng đồng hồ đo thông mạch từng cặp tiếp điểm. Đây là các kiến thức cơ bạn, nếu bạn mới làm quen thì nên cẩn thận tìm hiểu kỹ trước khi thực nghiệm có tải.
    được rồi bác ah, hắc hắc hắc, em không nghĩ là với cái kiến thức chắp vá méo mó của em mà lại đúng, đúng là tiếp điểm có vấn đề, nhưng là tiếp điểm của con át bác ạ, chẳng là nó là hàng em dùng lại của mấy năm rồi, em lại đặt nó nằm giữa 2 con kia nên hết 24h em đặt h mới biết là tiếp điểm của nó không đóng khi mình đóng át, lúc đầu em thử thì trước át vào thì vẫn có nóng và nguội, thử sau át thì lại thấy 2 dây lửa, mất điện toàn tập, sau em mò mãi thấy mấy bác bên diễn đàn điện chém nhau em mới luận ra, em nhảy lên thử lại xem có đúng thế không thì đúng là trước át thì vẫn có mát, tức là contactor không vấn đề gì, nhưng sau at thì lại 2 lửa, em nghĩ là con dời này nó chết dở chứ không chết hẳn, nên dây N đi qua thiết bi qua bên kia luôn vì không có dây mát nên thành ra 2 đường lửa, em chạy ra chơi ngay 1 con át mất trăm mốt vào, test thử ....ôi thôi đúng mẹ nó rồi, đúng là con dời này nó chết dở chứ không chết hẳn, ah mà tối em quay vê đê ô các bác xem nhé hắc hắc.

    Comment


    • bá cáo các bác là sau phi vụ này con vợ em nó ngưỡng mộ em lắm, không biết là nó xếp em ở xó nào trong cái thế giới uyên bác của nó thì em không biết, dư mà nó làm ngay 2 con vịt về quay để em ngồi nhâm nhi, em hát về cái sự tài ba của em cho nó nghe, mắt nó cứ loanh lanh dư là nhìn thần tượng k pốp ấy.

      Comment


      • Vậy thì tốt rồi huynh à! Chúc mừng nhé. Nếu có điều kiện thay từ từ hàng secondhand thành đồ mới. Bik là dùng hàng cũ để tiết kiệm nhưng nhiều khi nó chết dỡ dở ương ương thì chả ai bik mà lần, có khi gây thảm họa đó. Hì.
        Huynh gửi link download đây em gửi lên youtube cho.

        Comment


        • Chúc mừng bác đã thành công nhé

          Comment


          • Nguyên văn bởi kha-nguyen01 Xem bài viết


            đầu tiên tớ xin thông báo là tớ đã thành công viên mãn cái phi vụ tự động hóa này ! xin được cảm ơn tất cả các bạn đã đóng góp ý kiến để mình được học hỏi thêm rất nhiều kiến thức và kinh nhiệm, xin cảm ơn bạn chung1608, bạn hoangtruongh đã bỏ công sức thời gian vẽ sơ đồ rồi đăng lên youtobe giúp mình học hỏi được rất nhiều kiến thức, bên cạnh đó xin lỗi bạn vinhforever và bạn quocthai vì các bạn hỡm hĩnh và dởm đời quá, tôi không có kiến thức chuyên ngành nhưng tôi dám nghĩ dám hỏi và dám làm, với các bạn thì đó chỉ là sơ đẳng vớ vẩn, nhưng với một người như tôi thì nó lại quá phức tạp, tôi hỏi rất nhiều người nhiệt tình trả lời, nhưng có người thì rất hợm hĩnh kêu tốn công, tốn tiền 3G (đọc lại mấy trang trước mọi người đều thấy) rồi thiếu điều ném đá. còn bạn vinhforever thì bạn ấy gặp mình qua mấy topic rồi, mấy topic đó cũng chỉ vì vấn đề này, nhưng cái kiểu của bạn ấy rất nửa vời, bạn ấy nói rất vu vơ, nhưng lại luôn tỏ ra là một người rất uyên thâm, chẳng biết bạn ấy uyên thâm tới đâu nhưng qua vài topic, topic nào bạn ấy cũng vào nhấm nhả vài cầu rồi mất hút, bạn ấy chẳng hỗ trợ tôi được cái gì, vì bạn ấy trả lời theo cái kiểu nhấn nhả, điều đó chỉ làm phức tạp thêm vấn đề, chỉ là spam, trong khi có những người chỉ giúp tôi trong 1 topic này đã hoàn thành xong, với rất nhiều bạn giúp đỡ về kiến thức và kinh nhiệm để hoàn thành rất tốt, người thì vẽ hẳn sơ đồ rồi up lên youtube, rồi người thì ngỏ ý đến tận nơi giúp đỡ, quả thực tôi thấy rất cảm ơn và phục các bạn ấy ! một lần nữa tôi xin cảm ơn tất cả các bạn đã chỉ bảo giúp đỡ tôi rất nhiều ! xin được nợ clip đến tối, vì vợ tôi về mới có khóa tủ để lấy máy ảnh quay lên cho mọi người cùng xem, mình chỉ dùng 3 contactor và 2 relay time thôi là đủ, không phát sinh thêm môt thiết bị nào hết, không bị mua đắt, không bị dư thừa linh kiện, đáp ứng rất tốt yêu cầu đặt ra từ trước, đã chạy test thử, rất ok, test luôn với cái máy tinh, là thiết bị điện tử phức tạp nhất, chính cái máy đang đánh lên net này thì không bị tắt máy, không bị treo máy, như vậy xẽ đáp ứng tốt với cả điều hòa vv..
            Video đâu bác! thấy hay hay!
            Em vừa mới đọc cái bài của bác nên ko giúp gì được! Bác cho em Xem cái sơ đồ nào!
            Em cũng chưa hiểu đề của bác lắm!
            mục đích của em là đóng ngắt 3 nguồn điện dân dụng 1 pha, chạy luân phiên, cứ 2 ngày chuyển 1 nguồn,
            3 nguồn dân dụng.....
            Last edited by anhchienk433; 24-12-2012, 18:50.

            Comment


            • Anh chung ơi! Em vẽ lại cái sơ đồ như thế này! ko rõ có đúng ko! Nhưng mà nếu như thế này thì sau 2 ngày nó có restart tự động ko! nếu theo mạch mà em vẽ đây thì hình như ko tự động lặp lại sau đóClick image for larger version

Name:	IMG_20121224_183634.jpg
Views:	1
Size:	72.5 KB
ID:	1371944

              Comment


              • Nguyên văn bởi chung1608 Xem bài viết
                mạch dùng khí cụ điện thì phải chịu thôi, hoặc có thể sử dụng thêm off-delay để giữa trạng thái lúc mất điện, nhưng làm mạch phức tạp ra. Ta có ghi nhận ngày đóng vào đầu tháng rồi tính tới, nếu có cúp điện thì còn biết ngày cúp là đang ở congtơ nào.
                Nếu là PLC thì em từng làm cho cái đóng tắt điện tự động rồi! Chạy ok vì PLC có thời gian thực! Còn Rơ le thì lúc mất điện bị reset! Nhưng cuối cũng thì em dùng 1 cái đồng hồ đóng cắt theo thời gian! cái đó đóng ngắt được nhiều time lắm! Cái loại tương như con này này! maykichdien.com
                nó cắt đóng chính xác lắm!
                Bác chủ topic ....phục bác thật đấy!

                Comment


                • Không ai gửi sơ đồ lên cho anh em tham khảo à

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  kha-nguyen01 Tìm hiểu thêm về kha-nguyen01

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X