Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi tìm IC để hiển thị LED 7 đoạn đơn giản.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi tìm IC để hiển thị LED 7 đoạn đơn giản.

    Báo cáo rằng em chỉ là dân ngoại đạo (ngành xe máy).
    Hiện em đang muốn hiện thị báo số dành cho xe exciter (cũng như các loại xe khác) bằng LED 7 đoạn.
    Vấn đề là xe có 6 tiếp điểm (1-0-2-3-4-5) mà em muốn hiển thị thêm tiếp điểm thứ 7 (số 6 đã được độ thêm vào hộp số) đã được giải quyết ở Link dưới đây (cmt cuối cùng ạ).
    Giờ em mong mọi người có thể giúp em phần hiển thị lên LED 7 đoạn. Cụ thể là em cần dùng 1 IC lập trình (phổ biến, giá rẻ, dễ dùng) để có thể đáp ứng các điều kiện:
    - 7 chân nối với 7 đoạn led: sẽ nối mass để đèn sáng. (7 chân ngỏ ra???? gọi đúng ko nhỉ?) xin được gọi là các chân a,b,c,d,e,f,g.
    - 6 chân dùng để nhận tín hiệu điều khiển: lận lượt trong chúng sẽ có 1 chân nối mass (tương ứng với các số 0-5) (6 chân ngõ vào????) xin được gọi là các chân Ax : x=0,1,2,3,4,5.
    - Lập trình để khi:
    + A0 nối mass thì các chân: a,b,c,d,f nối mass (để hiển thị số 0)
    + A1 nối mass thì các chân: b,c nối mass (để hiển thị số 1)
    + A2 nối mass thì .................................................. ................(lần lượt cho đến số 5)
    + Khi không có chân Ax nào nối mass thì các chân: a, c, d, e, f, g sẽ nối mass (để hiển thị số 6) (với cách này thì em không cần phải làm bộ báo số 6 như trong link đính kèm)
    - Nguồn 12v thì tốt quá mà chắc là ko có, thì dùng IC ổn áp 5V tạm.

    P/s: Hiện tại em đã nghiên cứu về cách hiển thị báo số lên LED 7 đoạn bằng các DIOT, nhưng vấn đề em đã làm thử và thấy dây nhợ khá lằng nhằng, vo lại thành cục to nên muốn dùng IC để nhỏ gọn lại. Phần chép code có thể mang ra tiệm bán IC để nhờ họ chép.
    P/s2: Em đã đọc 1 số bài về hiên thị led 7 đoạn khi nhấn nút bàn phím số tương ứng, nhưng khá rắc rối và không ai giải đáp.
    Tình hình là em dân xe máy, vừa rồi con Exciter lên bộ 6 số nên giờ em muốn tìm cách để hiển thị lên con led 7 màu 4 chân. Cụ thể là sẽ có 6 dây nối mass lần lượt (1-0-2-3-4-5), khi sang số 6 ko không còn mass nữa. Vậy có các nào đơn giản và

  • #2
    Mỗi xe có một kiểu nên tìm IC coi bộ khó. Cách phù hợp nhất vẫn là làm bằng mạch linh kiện rời rạc thôi. Nếu dây nhợ lằng nhằng thì làm mạch in PCB để thu gọn lại.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Đụng tới lập trình : phần cứng + mềm , phải song song. Ở đây nếu có ai bik thì có thể viết dùm bạn 1 đoạn code, nhưng tới phần cứng thì lại phải vẽ sơ đồ,. Mạch pcb, phần nguồn cấp....v v .
      Mình thì k rành lắm, ic có thể dùng PIC hoặc 8051 đều được, có 7 ngõ vào, và 7 ngõ ra... 1 ngõ ra vẫn được nhưng phải thêm IC dịch, đại khái là thế.
      P/s: chạy ù ra tiệm thiết kế quảng cáo bảo họ làm cho, về tự lắp. Chừng 250k chứ gì. Bạn làm nó còn tốn hơn, tốn time nữa.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      2005c Tìm hiểu thêm về 2005c

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X