Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Thắc mắc về dòng và áp cần các sư huynh giúp đỡ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Mình mới thực nghiệm đo nguồn dòng và nguồn áp. Chia sẻ để bạn có thể hiểu được rõ hơn. chúc vui vẻ.
    Cám ơn mèo mướp đã góp ý nhá. Mình cũng học thêm từ bạn được vài điều.
    Một lần nữa cảm ơn.
     

    Comment


    • #17
      Mình thì chỉ biết có 1 loại nguồn điện duy nhất thôi, đó chính là cái nguồn được gọi là nguồn áp, chẳng hạn như điện áp 220V/50Hz hay accu, các nguồn xung như PSU,...
      Lí tưởng, nguồn điện này có thể cấp dòng vô kể , dù tải lớn hay nhỏ, vì áp nó gần như không đổi.

      Còn cái được xem là nguồn dòng kia thực ra nó chỉ là cái nguồn có điện áp hở mạch "cực lớn" được mạch điện đóng ngắt hợp lí để sao cho khi gắn tải vào thì dòng qua tải là cố định, dù tải lớn nhỏ bao nhiêu. Thực tế nó được xem là bộ driver cấp dòng cho thiết bị có tải thay đổi mà thôi.

      Vì vậy,
      Nguyên văn bởi samuel2211 Xem bài viết
      - Trước tiên là ampe , bỏ qua yếu tố vol : nếu nguồn cấp có ampe lớn hơn vật tiêu thụ thì vậy đó có hại hay không ? theo thông tin em dc biết thì chia làm 2 ý kiến, 1 là ampe lớn quá so với ampe của vật cần thì dễ cháy hư.. , một số lại bảo ampe của vật cần dùng chỉ là con số nó cần chứ ko phải giới hạn của nó nên nếu nó là 3A dùng nguồn có 30A thì tự nó sẽ chỉ lấy ra 3A thôi không phải nhận hết 30A vào ??
      Ý kiến 1 cũng là hợp lí, vì cái hại thứ nhất là tốn vật chất cho cái nguồn một cách lãng phí vì khả năng cấp dòng quá dư thừ. Cái hại thứ hai là dễ cháy hư cũng đúng, vì nếu cái tải có sự cố như chạm chập mà là đồ dỏm không có cầu chì, bảo vệ,... thì sẽ có thể cháy nổ vì khi đó dòng điện nguồn cấp cực lớn, sinh nhiệt và bốc cháy, hỏa hoạn xảy ra, trong khi nếu dùng cái nguồn hợp lí thì có thể hư nguồn vì quá tải thôi, mà nguồn thì luôn có cầu chì đầu vào AC, nó đứt xem như an toàn rồi.
      Và ý kiến thứ 2 cũng chính xác luôn. Phải tùy thực tế mà áp dụng lí thuyết cho hợp lí và hiệu quả. Ví như có cái đầu thu TV hay wifi nó dùng cục 220V/5V/800mA bị hư, trong khi bạn có dư mấy cái 220V/5V/1.5A/3A mà bạn cứ phải mua cho bằng được cái 5V/800mA là vô lí rồi!

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      samuel2211 Tìm hiểu thêm về samuel2211

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X