Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tư vấn mạch tạo sương

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Tư vấn mạch tạo sương

    Xin chào các bác ace trên điện đàn.
    dạo gần đây trời nóng quá. Em muốn chế bộ phun sương mạnh cho gd. Có vài câu hỏi muốn nhờ các bác chỉ giáo ạ
    1 Gần đây có vài loại mạch và đầu tạo sương mà không biết cấu tạo hay chức năng khác nhau như nào, loại nào bền hơn.
    2 có loại tích hợp hình trụ tròn em chưa dùng nên không biết, có nơi bán ghi là đầu tạo sương, có nơi lại ghi là moto tạo sương, em không biết thật sự cấu trúc loại đó là loại nào. (Hi vì hiện tại chưa mua dùng thử được nên nhờ các bác am hiểu nói cho em rõ ạ)
    3 Và nếu em dùng 1 mạch dao động và lắp cho nhiều đầu tạo sương (loa thạch anh) (có thay fet cho đủ cs)
    Nếu em làm như vậy thì hiệu suất và độ bền ra sao ạ. Liệu nó có tạo sương mạnh không?
    hi đôi điều thắc mắc mà chưa thể mày mò được ngay nên xin hỏi các bác ạ.
    Em cảm ơn.

  • #2
    Phun sương có thể tạo cảm giác mát tạm thời, nhưng làm tăng độ ẩm không khí. Ẩm cao kéo dài gây cảm giác bức bí khó chịu, dễ ốm, mau hỏng đồ điện - điện tử. Xứ nóng khô dùng đã đành, thiết nghĩ ở xứ nóng ẩm VN chế làm chi cho mất công ?
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Dạ bác bqviet ạ. Tại nhà em chỗ đó bị nóng, mùa này hơi bức (em ở Đông nam bộ ạ) và mái nhà tôn hơi thấp, lúc trưa là nóng lắm. Muốn bật quạt thì bị hơi níng kéo theo cũng khó chịu, em tính làm thêm dàn quạt hơi lạnh mà để tính bộ này cái đã.
      hi

      Comment


      • #4
        Nhu cầu của bạn đã rõ ràng vậy thì tiện đây bqv góp ý luôn. Mạch tạo sương kiểu siêu âm nói chung không mạnh lắm, chỉ dùng trong không gian nhỏ. Thường để làm mát người ta kết hợp quạt và béc phun sương. Bạn tìm những nơi bán béc phun chuyên cho làm mát, hoặc béc phun nước tưới cây dùng cho bên nông nghiệp.

        Nếu dùng trong không gian nhỏ thì dùng đầu siêu âm tạo sương cũng ... tạm được. Ưu điểm món đó là hiệu suất khá cao và bền. Nên mua hàng công suất khá một chút, ví dụ
        http://linhkienchatluong.vn/tao-suon...48_ct8505.aspx

        Ở vị trí bqv thay vì mua cái tạo sương sẽ dồn tiền ưu tiên hướng tăng cách nhiệt chống nóng hơn. Mua thêm vài tấm xốp, dư dả chút nữa thì xốp có bọc màng nhôm chống nhiệt bức xạ. Hoặc lợp thêm 1 lớp lưới lên trên mái tôn. Hoặc thêm hẳn 1 mái lá lên trên mái tôn. Cùng nóng bức nhưng cái nóng khô vẫn đỡ ốm hơn so với cái nóng ẩm.Tất nhiên đây chỉ là ý kiến cá nhân.
        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

        Comment


        • #5
          Hi bác góp ý quá chuẩn, em cũng muốn làm như bác nói ý ạ. Khổ nỗi giờ đang kẹt nhiều vấn đề, nhà lại nhà thuê và chưa có cái gì để lên nóc nhà được hết, chí ít em cũng mua vài mét bọc nhôm chống bức xạ nhiệt như bác nói rồi ạ.hi.
          vẫn trở lại với vấn đề em muốn biết những nội dung em hỏi ở #1 ạ.hi
          Em cảm ơn bác nhé.

          Comment


          • #6
            Cái này chỉ có tác dụng cao nhất là trong phòng ngủ nhỏ, có dùng máy lạnh để làm tăng độ ẩm trong phòng (mình sẽ không bị khô họng khi ngủ dây), chứ còn phòng lớn, nhà chung cư trên tầng cao không cần thiết!

            Comment


            • #7
              dạ chào mọi người ạ em đang làm đồ án về mạch này trên proteus mà không biết cách mắc máy đo vào vị trí nào để đo sóng và đo dòng điện cũng như tần số ạ. mong mọi người có thể giúp em không ạ ( em thay cái loa đó bằng thạch anh tạo sóng để đo tần số và sóng). em xin cám ơn rất nhiều ạ

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              Thangbpvn Tìm hiểu thêm về Thangbpvn

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X