Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mạch chỉnh lưu bằng mofet

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #61
    Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết
    IC lái mos chỉnh lưu thì nó lấy tín hiệu pha trực tiếp từ thứ cấp thông qua tụ để điều khiển khóa hay mở mos mà, đâu cần cuộn phụ làm gì nữa. Mos dẫn rồi thì dùng chiều DS hay SD đều như nhau thôi.
    À vâng, do mấy trang đầu các bác cứ cãi nhau ỏm tỏi lên nên e bị cuốn theo, chứ thực tế dẫn chiều nào cũng được (điển hình là đầu vào laptop có 2 mos mắc nối tiếp kiểu nối D hoặc nối S với nhau, e ko chuyên nhưng hiểu và sửa được phần nguồn), nhưng nguyên tắc là n-mos thì phải có Vg > Vs thì mới kích dẫn, nếu không có cuộn phụ thì đám râu ria kia phải có nhiệm vụ tăng điện áp kích lên nhưng chưa hiểu nó làm cách nào?

    Comment


    • #62
      Cho các bác tham khảo thêm: Mạch sạc + inverter của UPS ARES 1200VA 720W. Mình thấy nó dùng luôn MOS công suất (mắc (full bridge) làm dao động/ chỉnh lưu , 4 cực G được điều khiển qua 4 Output (O1,2,3,4) của con AS339 (~ LM339), 4 Output này lại được đ.khiển từ 1 con uC chính (chân uC12,13, 27, 28) (IC HR6P72PD4). B+, B- là cực +,_ của ắc-quy 24V. Ko roc sao lại có thêm 2 diode D1 và 2 con tran Q5,6 ở phía trên mạch
      Attached Files

      Comment


      • #63
        Mười mấy năm trước mình gặp chỉnh lưu sử dụng IGBT trên bo sevor 22KW(máy Enshu Nhật),tới thời điểm hiện này gặp rất nhiều trên các bộ nguồn xung,chỉ có cách hiểu khi mosfet dẫn nó sẽ thông cả 2 chiều mới hiểu mạch chạy https://youtu.be/MGuiiBZJxgw
        Vũ Kiên. Xã Hiền ninh - Huyện Sóc sơn - TP Hà nội

        Comment


        • #64
          Thread này chính là cảm hứng của mình khi có nhu cầu làm bộ chỉnh lưu dùng mosfet. Khi mình có nhu cầu dùng dòng lên tới hàng trăm ampere, và dùng diode thì quá nóng. Cuối cùng thì mình cũng đã thành công. Đăng bài viết này để cảm ơn các bác đã cho mình động lực để hoàn thành được sản phẩm.
          Click image for larger version

Name:	chinh_luu_mosfet.jpg
Views:	2962
Size:	136.7 KB
ID:	1732344

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          babasida246 Tìm hiểu thêm về babasida246

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X