Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Gặp rắc rối khi vẽ mạch bằng Orcad ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Gặp rắc rối khi vẽ mạch bằng Orcad ?

    Mấy huynh xem hình ai biết chỉ đệ cách tinh chỉnh để khỏi bị như vậy với. Cứ mỗi lần phủ đồng chọn làm mass là nó xuất hiện mấy cái vòng tròn ngay trên pad chân linh kiện của lớp đang vẽ rồi chân mass của mấy con trở bị mass che đi mất tiêu! Em vào Auto-> Removed violation ->board ...thì mấy vòng tròn mất nhưng đoạn đường mạch gần chân lk cũng bay mất tiu lun! MOng các huynh chỉ giáo với ???Click image for larger version

Name:	trouble.jpg
Views:	1
Size:	143.3 KB
ID:	1410061

  • #2
    - Nếu mình không nhằm thì do kho khoảng cách giữa các pad quá gần: Bạn có thể chỉnh lại lưới của bản vẽ đễ DRC nó không báo lỗi hoặc chỉnh lại các thông số của lớp đỗ mass.
    - Chân số 2 của con C1 mất là do chân đó bạn nói mass, khi đỗ mass thì nó dín vào rối, bạn muốn thấy thì chỉnh lại thông tin trong phần đỗ mass.

    Mình đã không sử dụng Orcad vẽ mạch lâu rồi nên không nhớ bạn tự tìm nha. Nếu bạn vẽ bằng Kicad thì mình sẽ giúp đc nhìu.

    Bạn nên chú ý dưới bụn IC dán không nên đỗ mass hoặc chạy đường mạch quá nhiều, khi hàn rất dễ chạm đường mạch.

    Thân.

    Comment


    • #3
      cái lỗi đó là do khoảng cách giữa các pad, via, track. mặc định của orcad là 12mil, nhưng khổ nỗi con IC dán kia khoảng cách pad, via... nó nhỏ hơn 12mil-->báo lỗi là đúng rối. Hãy chỉnh lại các thông số về khoảng cách nhé bạn.


      Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
      Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

      Comment


      • #4
        Thank các huynh nhiều ! Nó xuất hiện cũng chẳng sao, lúc đi đặt mạch người ta cũng tắt hết rồi! tại nhìn y như mạch bị lỗi, mất thẫm mĩ nên hơi bực! giờ đành chịu thôi! chỉnh route spacing: track to track, pad to pad, via to via,.........cỡ nào nó cũng xuất hiện hết àh! CAM CHỊU

        Comment


        • #5
          Muốn xóa hết mấy cái vòng tròn ngứa mắt , bạn bỏ DRC, và vào Design Rule Check , bấm vào Clear all ( mặc dù đang ko tích cái nào ) , bấm OK

          Comment


          • #6
            Khi Orcad báo có lỗi thì bạn nên sửa cho đến khi hết lỗi rồi hãy đi đặt. Đừng gấp gáp kẻo làm ra PCB mà ko dùng được vì mạch bị dính.
            Lỗi xuất hiện như hình bạn đính kèm là do các pad IC quá gần hoặc thiết kế sai quy chuẩn. Theo như mình được biết thường có 2 lỗi khi đi mạch bằng Orcad là: Khoảng cách giữa các đường mạch quá gần, lỗi thiết kế chân linh kiện.

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            mryalamen Tìm hiểu thêm về mryalamen

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X