Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kế hoạch họp mặt anh em hàng tuần

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Kế hoạch họp mặt anh em hàng tuần

    Nguyên văn bởi KnowMore Xem bài viết
    Về hoạt động của diễn đàn em có ý kiến thế này:
    1. Có thể phân các bài/luồng thành 2 lớp, đó là học tậplàm việc, các thành viên cũng có thể phân chia như thế. Nếu học tập thì được quyền hỏi linh tinh và ngây ngô, nếu làm việc thì được quyền trao đổi về các dự án, đề tài, sản phẩm... Việc phân lớp cho chủ đề/luồng thì do mod và admin, còn việc phân lớp thành viên có thể do mod, admin, hoặc để hệ thống tự phân và mod có quyền can thiệp. Em hi vọng việc này có thể giúp các post tập trung hơn, các thành viên post bài thận trọng hơn.
    Đã có box về học tập riêng, vào đó để anh em hỏi các vấn đề liên quan đến học tập và nghiên cứu.

    Nguyên văn bởi KnowMore Xem bài viết
    2. Em thấy anh em ta nên chọn lấy vài điểm hẹn để... Ví dụ ở HN ta chọn một quán cafe nhạc Trịnh (), cứ Chủ Nhật tuần lẻ của tháng là anh em dientuvietnam.net xôm tụ. Cũng chẳng cần tổ chức gì, ít thì lệ quyên, nhiều thì tự túc, hoặc chơi giá vào cửa bình quân; trao đổi tự do, thảo luận cởi mở, hoặc nói chuyện vợ con, "nhì bố" cũng vui... Anh em biết lịch, tiện thì đến, cần thì đến, vợ phạt thì ở nhà. Anh A, anh B, anh C có vấn đề, có nhu cầu, có hảo ý lên chương trình vì... (ngẫu nhiên) thì đăng ký "dàn xếp" và anh em "họp" . Mục đích và tác dụng là...
    Em cũng nghĩ ta nên nâng cấp tính năng của nhóm làm việc trên diễn đàn, để anh A công ty T có thể mời một số bạn là thành viên trên dtvn đến dự hội thảo, giao lưu... ở công ty mình khi có sự kiện này, sự kiện kia, để tăng hiểu biết qua lại, tạo cơ hội hợp tác nghiên cứu, kinh doanh...

    Đó là vài ý kiến của em sau hội thảo sáng nay, khi nhớ đến định hướng phát triển diễn đàn năm 2009 của anh F.

    Đây là ý tưởng mà F đã nghĩ lâu rồi, bây giờ đã có điều kiện. F vừa đặt cọc thuê một quán cafe nhỏ xíu trong ngõ trên đường Tây Sơn (bên kia đường, đối diện với Hồ Đắc Di).

    Vẫn chưa làm gì ở đó cả, cái quán chỉ nhỏ tí thôi (thông cảm là không có nhiều tiền, nên sang lại một cái quán nhỏ xinh 16m2 x 3.5 tầng. Dự kiến làm như sau:

    1) Tầng 1, kinh doanh kiểu gì thì kinh doanh, nhưng dành hẳn tầng 3 cho anh em dientuvietnam. (Khi nào có điều kiện hơn thì mở to hơn sau).
    2) Cả cái nhà, F dự kiến sẽ đi đặt hàng các bác trên dientuvietnam để làm các sản phẩm demo trên đó. Ví dụ như bác nào làm mô hình bàn gọi cafe thì F đặt hàng làm một bộ, bác nào làm quang báo thì F đặt hàng làm một cái biển quảng cáo cho quán, bác nào làm mạch mẽo thì F đặt một cái điều khển gì đó... Kểu kểu thế, ở đó F sẽ cho thử nghiệm luôn giải pháp PLC và mấy tứ linh tinh... Nói chung, trong điều kiện tài chính hiện nay, F chỉ có thể kếm được một cái quán nhỏ xinh như vậy thôi.
    3) Hiện tại nó là cái quán cũ, mọi thứ còn dơ bẩn lắm, cần phải sửa sang lại và phải làm hệ thống âm thanh lại, rồi làm đủ thứ khác nữa mới có thể hú anh em tới chơi được. Dự kiến là quá trình sang quán sẽ được thực hiện từ nay tới hết tháng 9, và cho quán đi vào hoạt động ... như cũ. Quá trình sửa sang quán sẽ tiến hành từ nay tới cuối năm. Trong quá trình sửa sang, F sẽ liên hệ với một vài đồng chí để đặt các sản phẩm demo, tất nhiên là các sản phẩm "thông minh" phục vụ cho quán. Dự kiến vào cuối năm, quán xá sẽ xong, và lúc đó có thể làm nơi tập trung nho nhỏ cho anh em.

    Tất nhiên, mục tiêu của quán là bình dân, phù hợp cho cả đối tượng sinh viên và các thành viên. Chủ trương của quán là sạch sẽ và hiện đại (có hiện đại hay không là phải xem các thành viên nhà ta làm thế nào ), F không chú trọng lắm vào vấn đề nội thật, vì nói thẳng là F không đủ điền để làm một quán sang trọng.

    Phía trên tầng 3 có diện tích rộng hơn, chắc khoảng gần 18 - 20m2, chỗ đó dành riêng cho anh em dtvn, sau này tầng thượng trồng cây, dây leo lên, ai thích lên đó ngồi thì ngồi. Ở tầng trệt thì chỉ đủ chỗ kê được 3,4 bàn, và sẽ để một cái kệ trưng bày sản phẩm, hay là bán PIC piệc gì đó.

    Đại khái là vậy, không biết anh em có ủng hộ kế hoạch này không?

    Về vấn đề loa đài, âm thanh thì chắc phải nhờ lanhuong sang bố trí để anh em có được không gian nhỏ, âm thanh hay, giá rẻ,...

    Mục tiêu của việc làm này, đó là để anh em có chỗ chơi, trình diễn sp, chứng minh giải pháp rẻ tiền, hiệu quả, tiết kiệm,... Nói chung, từng bài toán F sẽ đặt ra đầy đủ, ai thích làm thì làm.

    Ngoài ra, F đang nghĩ nếu đặt hàng nhiều như thế, sợ F cũng không đủ tiền, nên sẽ phải bàn tới vấn đề hợp tác cụ thể hơn. Chẳng hạn như khi trang bị các bộ ly tách chén dĩa, thì F sẽ hỏi một số doanh nghiệp, xem doanh nghiệp nào có thể đầu tư khoảng 100 bộ cho quán chẳng hạn, trên đó sẽ in logo của doanh nghiệp đó,...

    Nói chung, đang nghĩ làm sao để tạo ra cái sân chơi offline cho anh em diễn đàn, đây cũng là mong muốn lâu nay của F. Có thể mỗi tuần, F sẽ tìm một thành viên nào đó, lên nói chuyện tại quán về một vấn đề nào đó, có máy chiếu đầy đủ...

    Hôm nay mới đặt cọc tiền 5M để cuối tháng lấy quán. Cho nên ý tưởng vẫn chưa thông suốt lắm, cái gì cũng muốn làm, nhưng vì hạn chế tài chính, nên không gian bị giới hạn, địa điểm bị giới hạn (trong ngõ) đồng thời mọi thứ khác cũng bị giới hạn luôn.

    Vậy xin ý kiến anh em xem có triển khai mô hình này không. Nếu anh em ủng hộ thì triển khai mô hình này.

    Chúc vui
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

  • #2
    Rất hay.Nhưng chẳng lẽ chỉ có ở HN thôi sao.
    Cũng hay.
    Mai mốt ra Hà Nội có điểm để đến.

    Việc mở ở TPHCM thì sao.

    Sông dài, Thuyền lớn, Biển rộng bao la.
    Tháo neo ngôn ngữ, lèo lái con thuyền kiến thức nhân loại.

    Comment


    • #3
      Thì trước mắt là vậy, sau này mở ra ở SG sau, vì dự kiến ở SG, sắp tới sẽ tổ chức kiểu offline picvietnam, và sẽ giới thiệu sản phẩm mới của MCHP thường xuyên. Nói chung phải tìm cách, vì những hoạt động kiểu này không nằm trong phạm vi hiểu biết kinh doanh của F, nên chỉ dám làm thử nghiệm nhỏ nhỏ trước. Nếu thành công, có kinh phí, thì sẽ kiếm chỗ to hơn.

      Chúc vui
      Falleaf
      Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
      58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
      mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

      Comment


      • #4
        hihi
        "bắt quả tang anh F rồi nha ( bài viết của anh giống như đang maketting vậy), cái này qui phạm nội qui rồi nha! hihi đùa với anh tí thôi chứ em thấy ranh tỵ với các anh các bạn ở HN quá, ước gì ở TP HCM hay ở TP CẦN THƠ cũng có một địa điểm như vậy thì hay quá.

        ĐƯỜNG ĐI KHÓ,
        KHÔNG KHÓ VÌ NGĂN SÔNG CÁCH NÚI
        MÀ CHỈ SỢ LÒNG NGƯỜI NGẠI NÚI E SÔNG !

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi falleaf Xem bài viết
          Thì trước mắt là vậy, sau này mở ra ở SG sau, vì dự kiến ở SG, sắp tới sẽ tổ chức kiểu offline picvietnam, và sẽ giới thiệu sản phẩm mới của MCHP thường xuyên. Nói chung phải tìm cách, vì những hoạt động kiểu này không nằm trong phạm vi hiểu biết kinh doanh của F, nên chỉ dám làm thử nghiệm nhỏ nhỏ trước. Nếu thành công, có kinh phí, thì sẽ kiếm chỗ to hơn.

          Chúc vui
          1 cách nói thẳng.
          Em không thích qua PIC Việt Nam.
          Vì nó không mang ý nghĩa cộng đồng lắm.
          Hơn nữa tập trung tốt hơn phân tán.
          Nhiều diễn đàn làm mọi thứ loãng ra.

          Sông dài, Thuyền lớn, Biển rộng bao la.
          Tháo neo ngôn ngữ, lèo lái con thuyền kiến thức nhân loại.

          Comment


          • #6
            Ủng hộ ý tưởng của F, bqviet sẽ mang mấy mô hình hệ tự động hóa tàu thủy tự chế tới đặt ké.
            Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

            Comment


            • #7
              Offline là cơ hội tốt để anh em có dịp tận mắt chứng kến người thật, việc thật và cũng là cơ hội tốt để giao lưu, chia sẻ kiến thức.
              Hỏng biết gì về điện

              Comment


              • #8
                Em ủng hộ nhiệt tình ý tưởng của anh F, anh setup quán nhanh nhanh để cho anh em có chỗ ăn chơi.
                Em có một ý tưởng như thế này mà em thấy bên Nhật họ áp dụng rất hay, đó là hệ thống tính tiền bằng RFID. Bên Nhật, tại nhà hàng của cty mà em được đến ăn, mỗi cái ly, tách, bát đĩa đựng đồ ăn đều có gắn một tag RFID trên đó. Ứng với mỗi loại Tag sẽ là thứ đồ uống đựng trong đó và đơn giá. Khi tính tiền, chỉ cần cầm reader nhỏ nhỏ lướt qua một lượt là nó tòi ra cái hóa đơn luôn, rất văn minh, hiện đại.

                Thêm nữa là cái kiểu bàn uống nước có gắn đèn Led (cái này nước ngoài đã có sản phẩm demo rồi), khi chạm tay vào Led sáng hay nháy, cũng vui mắt phết, tất nhiên để sáng vừa phải, không quá chói, không ảnh hưởng đến buổi trò chuyện.

                Em cũng có mấy sản phẩm về PIC, có khi mang đến đó, đặt ké chỗ anh F được
                Ethernet-RS232, PIC Webserver, RFID Reader
                CallerID, Cảnh báo BTS, ...
                0988006696
                linhnc308@gmail.com
                http://linhnc308.blogspot.com

                Comment


                • #9
                  Hờ hờ... Em ủng hộ bác F mở quán!
                  Nhưng bác phải tính kĩ nếu không là .
                  Cái quán trước tiên nó phải nuôi được chính nó; như em biết thì vốn để mở quán khá cao, khả năng lỗ cũng không thấp. Làm theo kiểu từ thiện thì không ổn đầu nước; khách hàng mà chỉ dựa vào thành viên diễn đàn thì mạo hiểm; mình đứng ra lo kinh doanh quán thì chắc chết... Hic,
                  Có thể ta làm theo kiểu lệ quyên, tính giá rẻ và khuyến khích trả trên giá . Nhưng nhỡ hàng xóm kết quán thì sao? (không phải thành viên diễn đàn).

                  Em đang nghĩ mơ hồ như sau:
                  Tầng 1 kinh doanh bình thường, có hướng đến đối tượng khách là dân kỹ thuật, đặc biệt là dân điện tử.
                  Tầng 2 mục đích chính là dành cho anh em ngồi và tán phét, nhưng vẫn cần dành 1 nửa để kinh doanh (khách vẫn lên khi tầng 1 hết chỗ). Trên này nếu có điều kiện mạng và vài cái ổ cắm thì . 10k một cốc cafe mà ngồi cả buổi là quá rẻ.
                  Tầng 3 dành cho chuyên gia, bô lão, hội thảo, và bàn việc , tóm lại là chỗ bàn việc làm ăn trừ khi tổ chức sự kiện.
                  Tầng thượng để trồng hoa và chơi cờ .
                  Ta có thể có cách trang trí riêng bằng các sản phẩm, thiết kế điện tử (xem kẽ trang trí mang tính đặc trưng và quảng cáo); em sẽ thử hỏi một anh bạn bên kiến trúc xem anh ấy có ý tưởng gì không. Khuyến khích anh em mang sản phẩm của mình đến đây mà quảng cáo, demo. Mong rằng việc kinh doanh ở tầng 1 và 2 có thể giúp mua cafe đường sữa . Có lẽ mình sẽ có một số khoản thu không chính thức.

                  Bác có thể gọi một số anh em thành viên là sv sang giúp đỡ dọn dẹp, bố trí; tuyển một hai cô sv trót dại... học điện tử tới đó làm part-time. Hờ hờ, thỉnh thoảng em tới đó , các em ấy có gì ??? em sẽ tận tình giúp đỡ .

                  Comment


                  • #10
                    Ý tưởng hay quá....Nếu làm dc thì khá OK đây!!!

                    Comment


                    • #11
                      He he, em cũng như KnowMore, sẽ cố gắng giúp đỡ nhiệt tình, trả lời mọi vấn đề thắc mắc của các em.
                      Ethernet-RS232, PIC Webserver, RFID Reader
                      CallerID, Cảnh báo BTS, ...
                      0988006696
                      linhnc308@gmail.com
                      http://linhnc308.blogspot.com

                      Comment


                      • #12
                        Là một thành viên mới của diễn đàn, đang học cách sử dụng diễn đàn, loay hoay thế nào lại nhảy vào chỗ này. Thấy hay quá. Bản thân cũng từng tham gia một nhóm "làm ăn" kiểu như vậy, nhưng không ổn. Nhưng khi đọc ý tưởng của mọi người, tôi có cảm giác hình như chúng ta đang ... vui vẻ quá. Nhân đây có vài ý nhỏ:
                        - Mục đích (hay hiệu quả) về kinh tế đặt ra thế nào?
                        với mô hình phải chi tiền như vậy, không thể làm chơi được. Đã nhao ra mặt đường là mấy anh quy luật kinh tế xử mình ngay (hơi lý thuyết chút) - trừ khi có ai đó tài trợ.
                        - Rất đề cao tâm huyết của anh em ta. Nhưng nếu không rõ ràng thì khó hoạt động lắm. Lại vấn đề cha chung ấy mà.
                        - Ngoài ra, diến đàn ta hoành tráng là thế, đặc trưng thế. vậy thì quán cũng phải có cái mặt tiền, hình ảnh đặc trưng một chút.
                        Mạo muội.

                        Comment


                        • #13
                          Bác có thể gọi một số anh em thành viên là sv sang giúp đỡ dọn dẹp, bố trí; tuyển một hai cô sv trót dại... học điện tử tới đó làm part-time. Cái này bác cho em tham gia với

                          Comment


                          • #14
                            MÌnh cũng xếp gạch một chân với !

                            Comment


                            • #15
                              1) Hiện nay F đã đặt cọc 5M để lấy nhà. Còn phải đợi gặp chủ nhà rồi mới giao nốt số tiền còn lại (60M). Nhưng tình trạng nhà khá là bé khoảng mười mấy m2/tầng. Sau đó còn phải sửa chữa lại.

                              2) Phương pháp giảm chi phí, F có đề xuất như sau:
                              - Các đồng chí nào muốn quảng cáo, thì tài trợ cho quán mấy bộ ly, có in logo của công ty lên đó. Dự kiến một loại ly cafe, một loại ly sinh tố, một loại ly gì gì đó. Đại khái mỗi loại khoảng 50pcs. Dự kiến mỗi cái ly giá từ 5 - 10K/ly, vị chi là hết khoảng 500K/bộ. Như vậy, kiếm khoảng chục đồng chí tài trợ, sẽ in logo lên ly tách chén dĩa của quán luôn. Như vậy thì quán sẽ đỡ đi cái chi phí này.

                              - Về người làm việc tại quán, thì có lẽ sẽ ưu tiên cho các bạn sinh viên làm việc bán thời gian tại quán, có thể ta sẽ chia ca ra để các bạn sinh viên làm việc theo ca. Hiện tại F không biết giá cả đi làm thêm thế nào, xin các đồng chí ở HN tư vấn thêm về giá cả này. Dự kiến đối tượng diễn đàn, sẽ tâp trung vào khoảng thời gian từ 7h tối tới 11h tối, và các ngày cuối tuần. Như vậy, hầu hết các bạn sinh viên làm thêm sẽ làm vào thời gian này, còn lại chắc là quán sẽ phải thuê một người phục vụ để làm việc thường xuyên tại quán.

                              - Về vấn đề demo, F chưa có dịp trao đổi trực tiếp với các bác, nhưng F chợt nghĩ ra ý tưởng thế này, nếu như F đặt hàng làm hệ sản phẩm gì đó xong, F trả tiền một nửa, một nửa còn lại F trả chậm có được không? Trả trong vòng 6 tháng chẳng hạn. Chẳng hạn nhờ bác NDV làm cái panel, xong trả cho bác một nửa tiền, rồi nửa tiền còn lại để trả dần trong 6 tháng ... Hehe.. Kiểu vậy. F không biết là có làm được thế không, sẽ phải liên hệ cụ thể từng người. Lại có những ý tưởng kiểu như đưa lên cái web, xin một cục GPS của bác BA đặt lên nóc nhà, xong rồi đưa thông số định vị lên web cho bà con coi . Kiểu kiểu vậy. Hoặc là định làm một sản phẩm kiểu như diễn đàn có bài gì mới, thì dùng RSS, xong đưa về hiển thị lên cái panel thay vì phải dùng máy tính chẳng hạn. Tất nhiên là không coi được nội dung, nhưng anh em vào trong quán có thể xem được diễn đàn có bài gì mới ....

                              Nhiều ý tưởng vui vui kiểu vậy, nhưng chắc chắn phải có sự đồng tâm hiệp lực, chứ nói thẳng năng lực tài chính của cá nhân F chỉ có giới hạn. Đợi khi nào chính thức ký xong hợp đồng, và chắc chắn mọi thứ, F sẽ làm việc riêng với từng anh em ở diễn đàn để đề xuất các bài toán của quán đặt ra, và sẽ nhờ cậy anh em tham gia trưng bày và biểu diễn sản phẩm của mình tại quán.

                              Chúc vui.
                              Falleaf
                              Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                              58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                              mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X