Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi linhkienxedd Xem bài viết
    à hiểu ý bác rồi, con này bác lấy lỗi ra đấu vô là xèo cái động cơ luôn đó, nguyên bản của nó khí chưa qua nhông giảm tốc quay cực nhanh nhưng momen nhỏ, qua nhông giảm tốc tốc độ quay giảm đi nhiều đôngf nghĩa vs việc momen cuối tăng lên, nếu chế vô đó bộ truyền nào thay thế nổi bộ truyền ba cấp giảm tốc trên. em nói có gì sai bác bỏ qua nha
    xèo sao đc bác , trục sơ cấp của cái lõi là 9 răng, bánh răng trung gian là 43 răng, vậy tỉ số truyền từ rô to ra bánh răng trung gian là 43/9 ~ 5 cấp, cái bành răng trung gian này khía trên của nó có 17 răng bắt vào bánh răng ngoài cùng 75 răng, tỉ lệ truyền ở cấp này là 75/17 =4.4
    vậy tỉ số truyền là 5x 4.4 =22 cấp.
    vậy nếu cái lõi sanyo gắn nhông con 10 răng thì nhông lớn là 200 răng là đc ( 200 răng thì to thật )
    có ji sai mong các bác chỉ giáo ..........
    Last edited by namdc; 18-10-2013, 23:01.

    Comment


    • Nguyên văn bởi namdc Xem bài viết
      khó ji bác, 2 cái mã sắt là xong àh, lấy cái động cơ của con sanyo thui, cái động cơ nó ở bên trong cái đùm sanyo đó bác,nó to = cái động cơ chổi than kia , to hơn 1 nắm tay tí thui
      vậy có nghĩa là mua cái đc sanyo nguyên thủy chạy đùm dề mà không thích xài đùm thì gỡ bỏ cái vành mắc căm ra rùi gắn như đc chổi than kia cũng đc hả bác???

      Comment


      • đc nhưng phải chế mất công

        Comment


        • Nguyên văn bởi namdc Xem bài viết
          xèo sao đc bác , trục sơ cấp của cái lõi là 9 răng, bánh răng trung gian là 43 răng, vậy tỉ số truyền từ rô to ra bánh răng trung gian là 43/9 ~ 5 cấp, cái bành răng trung gian này khía trên của nó có 17 răng bắt vào bánh răng ngoài cùng 75 răng, tỉ lệ truyền ở cấp này là 75/17 =4.4
          vậy tỉ số truyền là 5x 4.4 =22 cấp.
          vậy nếu cái lõi sanyo gắn nhông con 10 răng thì nhông lớn là 200 răng là đc ( 200 răng thì to thật )
          có ji sai mong các bác chỉ giáo ..........
          vậy thì tháo cái động cơ không có nhông giảm tốc ra xào thì khỏi phải tính mà các bác? em không hiểu không có nhông giảm tốc là nó truyền động thẳng từ trục ra luôn hay sao. mà nếu là nó truyền động thẳng từ trục ra thì tốc độ quay sẽ chậm hơn anh kia và momen xoắn chắc chắn cũng phải lớn hơn rồi? chừng đó chế thêm cho giảm xuống vài cấp thui cho nó mạnh mạnh tí là đc rùi đâu cần phải nát óc với anh kia chứ? em chưa hiểu nhưng đóng góp tí có gì sai mong các bác chỉ với
          Last edited by quancao1288; 19-10-2013, 00:48.

          Comment


          • Nguyên văn bởi quancao1288 Xem bài viết
            vậy thì tháo cái động cơ không có nhông giảm tốc ra xào thì khỏi phải tính mà các bác? em không hiểu không có nhông giảm tốc là nó truyền động thẳng từ trục ra luôn hay sao. mà nếu là nó truyền động thẳng từ trục ra thì tốc độ quay sẽ chậm hơn anh kia và momen xoắn chắc chắn cũng phải lớn hơn rồi? đâu cần phải nát óc chứ? em chưa hiểu nhưng đóng góp tí có gì sai mong các bác chỉ với
            Nếu động cơ ko có nhông giảm tốc thì roto chính là cái vỏ đùm luôn đó bác , cái vỏ này có nam châm luôn ! Nên loại này thì chả xào dc cái j cả đâu , chỉ có đan nan hoa vào là đi thôi !
            Muốn " xào " theo mình ra chợ giời làm con có chổi 24v250w giá là 350k về " xào " cho rẻ , thêm cục điều khiển 150k nữa là xong !
            Đùm thì đơn giản , đan nan hoa vào thôi , còn chơi motor ngoài , kéo nhông , xích thì phức tạp hơn , nhưng mình sẽ tự thay đổi dc theo ý mình ( tỷ lệ truyền , công suất .... ) quan trọng nữa là giá khá rẻ . Nhưng cũng có nhược điểm là hao điện hơn , khó lắp ráp hơn .
            Mình thấy hiện nay những motor Nhật bãi ngày càng cũ , hiếm khó tìm nên được các bác thợ đẩy giá lên cao ! Với chi phí cao như vậy là vấn đề khá khó khăn cho anh em " yêu khoa học " .
            Còn đồ tầu thì hên xui , nhưng mình cũng chưa cháy cái motor nào kể từ ngày " em yêu khoa học " , hihi .

            Comment


            • loại ko có nhông thì để đạt đc mo men lớn thì rô to phải đường kính lớn, để giảm tốc độ thì phải tăng số đôi cực lên, vi vậy nó có nhiều cực trên stator , dẫn đến cả cái động cơ to như cái vung nồi. rô to bên ngoài, "sờ vào ta, ta to ra" ở bên trong, cái rô to gắn với cái bát nhôm đan nan hoa luôn, bạn chế kiểu ji, gắn 2 cái tai vào 2 đầu trục rồi bắt 2 cái tai đó vào khung xe? ok nhưng quá cồng kềnh, công việc tiếp theo là gì đây, chế 1 cái líp bắt vào cái bát nhôm kia rồi gắn xích.......
              vậy thì tại sao ko để yên cái quả mo tor đấy mà dùng thích khỏe thì đan đũa vành bé, thích chạy nhanh thì đan đũa vành to hơn vành chuẩn của nó là xong..........hi sinh mo men đi 1 tí
              Last edited by namdc; 19-10-2013, 01:12.

              Comment


              • Nguyên văn bởi vjetcc Xem bài viết
                Mình thấy hiện nay những motor Nhật bãi ngày càng cũ , hiếm khó tìm nên được các bác thợ đẩy giá lên cao ! Với chi phí cao như vậy là vấn đề khá khó khăn cho anh em " yêu khoa học " .
                Còn đồ tầu thì hên xui , nhưng mình cũng chưa cháy cái motor nào kể từ ngày " em yêu khoa học " , hihi .
                chuẩn đấy bác, hàng hiếm nên các cụ ấy tăng giá quá trời luôn, em vẫn chưa tăng nè, hjj
                hàng càng hiếm nên đang thử nghiệm con china mới 100% mà nhỏ gọn hơn con sanyo nè. tương lai sẽ thay sanyo đấy, có bác lấy con này của e về thử nghiệm rồi

                Comment


                • Nguyên văn bởi namdc Xem bài viết
                  chuẩn đấy bác, hàng hiếm nên các cụ ấy tăng giá quá trời luôn, em vẫn chưa tăng nè, hjj
                  hàng càng hiếm nên đang thử nghiệm con china mới 100% mà nhỏ gọn hơn con sanyo nè. tương lai sẽ thay sanyo đấy, có bác lấy con này của e về thử nghiệm rồi
                  bác mới lấy con tàu ấy baonhieeu vay,3fa hay 1fa v bác

                  Comment


                  • Click image for larger version

Name:	image.jpg
Views:	1
Size:	41.7 KB
ID:	1387204

                    Chào bác Nam. E đang phác thảo mẫu xe này. E không có kiến thức gì về điện tử cả...
                    Nhu cầu là cần một đc chạy ở vẫn tốc hơn 30 và dưới 50km/h. Bình ác quy dự định sẽ xài ít nhất 5 bình 12v 20ah. Tổng trọng lượng xe khi lên full đồ sẽ là tầm 50kg với e nặng tầm 75kg nữa.

                    Theo tính toán đc sẽ đc đặt ngay phía dưới chỗ phuộc sau. Đầu đc sẽ gắn với đĩa 2 bung ra tự bộ group Shimano, bánh sau xài vành 20' của xe trail bike, gắn sẵn líp tương đương với líp 4 của group shimano ( group 3x9). Truyền động bằng xích.

                    Vậy e muốn hỏi chỗ bác có loại động cơ, bo điều khiển, tay ga, sạc để đâp ứng nhu cầu đó ko? Và để sạc đầy 5 bình đó sẽ mất khoảng thời gian bao lâu? Quãng đường đi đc bao xa? Có đủ khỏe để leo đc dốc hơn 10 độ?

                    Bác báo giá cho em vào inbox hoặc call 0942.661.113 nhé, e còn nhiều điều muôna hỏi. Nếu hàng họ có thì sang tuần em phi xe về HP lấy. E cần gặp trực tiếp để học hỏi nhiều điều vì lý do e đưa ra ngay trên.

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi QhEvent Xem bài viết
                      [ATTACH=CONFIG]76384[/ATTACH]

                      Chào bác Nam. E đang phác thảo mẫu xe này. E không có kiến thức gì về điện tử cả...
                      Nhu cầu là cần một đc chạy ở vẫn tốc hơn 30 và dưới 50km/h. Bình ác quy dự định sẽ xài ít nhất 5 bình 12v 20ah. Tổng trọng lượng xe khi lên full đồ sẽ là tầm 50kg với e nặng tầm 75kg nữa.

                      Theo tính toán đc sẽ đc đặt ngay phía dưới chỗ phuộc sau. Đầu đc sẽ gắn với đĩa 2 bung ra tự bộ group Shimano, bánh sau xài vành 20' của xe trail bike, gắn sẵn líp tương đương với líp 4 của group shimano ( group 3x9). Truyền động bằng xích.

                      Vậy e muốn hỏi chỗ bác có loại động cơ, bo điều khiển, tay ga, sạc để đâp ứng nhu cầu đó ko? Và để sạc đầy 5 bình đó sẽ mất khoảng thời gian bao lâu? Quãng đường đi đc bao xa? Có đủ khỏe để leo đc dốc hơn 10 độ?

                      Bác báo giá cho em vào inbox hoặc call 0942.661.113 nhé, e còn nhiều điều muôna hỏi. Nếu hàng họ có thì sang tuần em phi xe về HP lấy. E cần gặp trực tiếp để học hỏi nhiều điều vì lý do e đưa ra ngay trên.
                      chào bác, globe 20a đã là 6,2kg x 5 = 31kg , xác xe của bác nữa tầm 30kg nữa chứ chẳng ít , = 60kg, cộng với bác nữa = 130kg, vậy động cơ cũng phải 500w thì mới đc, các bác vẫn thấy xe bò điện, nijja nó chạy đc 2 người vẫn lao vun vút, 2 teen = 100kg + xác xe 40kh= 140kg, vậy trước mắt động cơ bò điên hoặc nijja là thích hợp về công suất.
                      nhưng bác muốn chạy líp đề
                      vạy tìm con mo tor chổi than 5-700w thôi bác ah, và sau đó chế vào xe .
                      tạm thế đã, bác chủ và các bác cho ý kiến đi rồi mọi người cùng thảo luận nhé

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi namdc Xem bài viết
                        loại ko có nhông thì để đạt đc mo men lớn thì rô to phải đường kính lớn, để giảm tốc độ thì phải tăng số đôi cực lên, vi vậy nó có nhiều cực trên stator , dẫn đến cả cái động cơ to như cái vung nồi. rô to bên ngoài, "sờ vào ta, ta to ra" ở bên trong, cái rô to gắn với cái bát nhôm đan nan hoa luôn, bạn chế kiểu ji, gắn 2 cái tai vào 2 đầu trục rồi bắt 2 cái tai đó vào khung xe? ok nhưng quá cồng kềnh, công việc tiếp theo là gì đây, chế 1 cái líp bắt vào cái bát nhôm kia rồi gắn xích.......
                        vậy thì tại sao ko để yên cái quả mo tor đấy mà dùng thích khỏe thì đan đũa vành bé, thích chạy nhanh thì đan đũa vành to hơn vành chuẩn của nó là xong..........hi sinh mo men đi 1 tí
                        hi. cảm ơn bác nam. h thì em đã hiểu. vậy sanyo có giảm tốc gắn vành 17" của xe máy chạy đc khoảng bao nhiêu vậy bác??? không xong thì chờ con china bé tí của anh thủ nghiệm sao rồi hút luôn cho đẹp

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi namdc Xem bài viết
                          chào bác, globe 20a đã là 6,2kg x 5 = 31kg , xác xe của bác nữa tầm 30kg nữa chứ chẳng ít , = 60kg, cộng với bác nữa = 130kg, vậy động cơ cũng phải 500w thì mới đc, các bác vẫn thấy xe bò điện, nijja nó chạy đc 2 người vẫn lao vun vút, 2 teen = 100kg + xác xe 40kh= 140kg, vậy trước mắt động cơ bò điên hoặc nijja là thích hợp về công suất.
                          nhưng bác muốn chạy líp đề
                          vạy tìm con mo tor chổi than 5-700w thôi bác ah, và sau đó chế vào xe .
                          tạm thế đã, bác chủ và các bác cho ý kiến đi rồi mọi người cùng thảo luận nhé
                          theo em nếu nghiên cứu ráp bánh răng cho cái trục roto đc sanyo có nhông giảm tốc đã bỏ nhông kia đi rùi thì sẽ tiếc kiệm điện hơn vì dù gì cũng phải ché thêm nhông giảm tốc cho con 1 fa rùi. mà theo bác nam nói thì sẽ thẩm mĩ hơn nữa. vì bỏ lớp ngoài đi thì nó nhỏ xíu mà

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi namdc Xem bài viết
                            chào bác, globe 20a đã là 6,2kg x 5 = 31kg , xác xe của bác nữa tầm 30kg nữa chứ chẳng ít , = 60kg, cộng với bác nữa = 130kg, vậy động cơ cũng phải 500w thì mới đc, các bác vẫn thấy xe bò điện, nijja nó chạy đc 2 người vẫn lao vun vút, 2 teen = 100kg + xác xe 40kh= 140kg, vậy trước mắt động cơ bò điên hoặc nijja là thích hợp về công suất.
                            nhưng bác muốn chạy líp đề
                            vạy tìm con mo tor chổi than 5-700w thôi bác ah, và sau đó chế vào xe .
                            tạm thế đã, bác chủ và các bác cho ý kiến đi rồi mọi người cùng thảo luận nhé
                            Em cho là xác xe e chế chưa gắn bình, động cơ sẽ ko nặng quá 20kg bác ạ. Vì phần đầu xe em mua sắn hết, chúng khá nhẹ.

                            Còn phần líp đề bác có thể hiểu sai ý em. Em bung cái group ra và chỉ lấy cái đĩa 2 của nó thôi, phần còn lại bỏ cả. Lược bỏ cả bộ nâng, thay đổi líp sau.

                            Em nhìn thấy động cơ bò điên gắn trên xe chạy ngoài đường khá lớn. Không biết là nếu lược giản đi phần không cần thiết nó có gọn hơn nhiều ko? Và cái động cơ đó bây giờ có thể kiếm đc ở đâu?

                            Comment


                            • các bác cho e hỏi cái xe của e nó đang đi bình thường thì giờ lúc ga đc lúc không, lúc thì giật giật xong thì tèo, lúc thì động cơ kêu e e, 3 con cảm biến vẫn ngon, tay ga vẫn ngon, vậy là chỉ còn tại bo điều khiển ạ, ai biết chỉ giùm e với

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi QhEvent Xem bài viết
                                Em cho là xác xe e chế chưa gắn bình, động cơ sẽ ko nặng quá 20kg bác ạ. Vì phần đầu xe em mua sắn hết, chúng khá nhẹ.

                                Còn phần líp đề bác có thể hiểu sai ý em. Em bung cái group ra và chỉ lấy cái đĩa 2 của nó thôi, phần còn lại bỏ cả. Lược bỏ cả bộ nâng, thay đổi líp sau.

                                Em nhìn thấy động cơ bò điên gắn trên xe chạy ngoài đường khá lớn. Không biết là nếu lược giản đi phần không cần thiết nó có gọn hơn nhiều ko? Và cái động cơ đó bây giờ có thể kiếm đc ở đâu?
                                bánh xe đó có 1 líp đơn
                                động cơ thì bác mua của con nijja, liền vành 16 inh luôn, cộng thêm quả lốp của nó nữa là gần 20 inh. chắc mua động cơ mới, giá chát chắc phải gần 3 củ/ bộ

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X