Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Công nghệ LED chiếu sáng.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Công nghệ LED chiếu sáng.

    Hãng ATG Electronics đã phát triển thành công thế hệ mới của đèn huỳnh quang ứng dụng công nghệ LED.
    (đăng ngày 15-07-2008)

    cuộc cánh mạng trong lĩnh vực chiếu sáng đang tiến gần đến đích với việc , vào ngày 15-07-2008, hãng ATG Electronics tiết lộ về thế hệ thứ hai của đèn huỳnh quang ứng dụng công nghê LED iBright™ T8s .

    sản phẩm iBright™ T8s là thế hệ kế tiếp trong giải pháp tiết kiệm điện nhằm thay thế bóng đèn huỳnh quang truyền thống. sản phẩm có đặc tính là hiệu suất cao hơn, ổn định hơn so với thế hệ trước đây. các không gian chiếu sáng bằng đèn huỳnh quang như: nhà ở, văn phòng, viện bảo tàng, phòng trưng bày, cửa kính của các cửa hiệu, khách sạn, nhà hàng, phòng họp ... đều có thể thay thế bởi iBright™ T8s.

    với những phát minh trong kỹ thuật điều khiển nhiệt độ và lớp phủ bằng nhôm đặc biệt thì sản phẩm iBright™ T8s đã cơ bản giải quyết được vấn đề về nhiệt độ và có hoạt động ổn định hơn, tuổi thọ của sản phẩm lên đến 50.000 giờ so với 5000 giờ của đèn huỳnh quang truyền thống.

    sản phẩm iBright™ T8s sử dụng những chip phát sáng hiệu suất cao, có thể tạo ra độ sáng tương đương với đèn huỳnh quang 40W nhưng công suất chỉ là 18W. ngoài ra iBright™ T8s có thể gắn trực tiếp vào máng đèn T8 sẵn có nhưng không cần gắn chấn lưu và “con chuột”.

    sản phẩm cũng đạt tiêu chuẩn của CE và RoHS, nếu chọn iBright™ T8s trong trình diễn hoa đăng, chiếu sáng lĩnh vực chuyên dụng, quảng cáo, chiếu sáng nền thì thật là hoành tráng.
    Last edited by nhathung1101; 29-07-2008, 22:53.

  • #2
    bài viết từ tạp chí ledsmagazine 11/12 - 2007

    bài viết này đuợc luợc dịch từ tạp chí Ledsmagazine, tháng 11/12 năm 2007, sẽ dịch theo nhiều đoạn.
    tác giả của bài viết là Tom Pearsall, tổng thư ký của Hiệp hội Công nghệp Quang tử Châu Âu"


    Vào ngày 10,11 tháng 9 năm 2007, tại Berlin có diễn ra hội thảo về chủ đề “ Sản xuất Led dùng trong sản phẩm chiếu sáng và nghe nhìn” do Hiệp hội Công nghiệp Quang tử Châu Âu (EPIC) tổ chức. Tại hội thảo này, các nhà công nghiệp gặp nhau để thảo luận về những cơ hội và thách thức phải đối mặt khi tham gia thị truờng sản phẩm Led. Các tiêu chuẩn dành cho sản phẩm chiếu sáng công nghệ Led như sau:

     Cuờng độ chiếu sáng của một đèn Led trắng phải lớn hơn 200 lumens (đơn vị của cuờng độ sáng)
     Hiệu suất tỏa sáng phải lớn hơn 150 (lm/ W)
     Độ chói lớn hơn 50 (mcd / m2)
     Thời gian sử dụng lớn hơn 50 ngàn giờ
     Có thể tích hợp trên bảng có diện tích rộng
     Có thể tích hợp với mạch điện tử
     Sản phẩm họat động tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt


    Phát triển phân khúc thị truờng:

    Thị truờng chủ yếu cho sản phẩm chiếu sáng công nghệ Led vào năm 2012 sẽ là chiếu sáng trên xe ô tô, chiếu sáng công trình kiến trúc mỹ thuật, chiếu sáng nền cho sản phẩm nghe nhìn. Cụ thể như sau:

     Chiếu sáng trên xe ô tô sử dụng nguồn từ xăng. Trong năm 2006, 200 tỉ lít xăng đuợc sử dụng để chiếu sáng trên xe ô tô. Con số này tuơng đuơng với 1 triệu thùng dầu mỗi ngày. Có thể tiết kiệm đuợc phân nửa số luợng này nếu chiếu sáng bằng Led. Có khỏang 50 triệu chiếc xe đuợc sản xuất trong năm 2007 và một tỉ lệ đáng kể ô tô tồn kho trên tòan thế giới sẽ đuợc thay thế hệ thống chiếu sáng có hiệu suất cao cho đến năm 2012. Việc thực hiện đèn chiếu sáng của ô tô bằng Led sẽ đuợc nhân rộng từ thời điểm này.
     Led rất phù hợp cho chiếu sáng công trình kiến trúc mỹ thuật, cho phép tạo ra công trình chiếu sáng đơn sắc và đa sắc tiết kiệm năng luợng và có những hiệu ứng hòan hảo. Đang có sự cạnh tranh giữa một bên là đèn phóng điện và một bên là đèn Led trong việc tạo ra ánh sáng trắng có nhiệt độ màu càng cao càng tốt. Trong các ứng dụng khác thì giải pháp chiếu sáng bằng Led luôn vuợt trội hơn các nguồn sáng truyền thống.
     Đèn Led sẽ thay thế bóng đèn hùynh quang trong chiếu sáng nền của sản phẩm nghe nhìn. Nếu công suất tiêu thụ của hai giải pháp là tuơng đuơng thì đèn Led đuợc chấp nhận vì mức độ rất thấp của vật liệu độc hại có trong đèn trong khi đèn hùynh quang lại sử dụng thủy ngân, một lọai vật liệu độc hại, gây nguy hiểm cho con nguời và mội truờng. Ngòai ra các đạo luật về môi truờng ngăn cấm sử dụng thủy ngân trong sản xuất sản phẩm sẽ kích thích các nhà sản xuất đèn hùynh quang tìm kiếm những kim lọai khác nhưng hiệu suất phát sáng sẽ thấp hơn, chi phí cao hơn và ít nhiều sẽ ảnh huởng đến môi truờng.
    Mục tiêu của hội thảo:

    Thành công của hội thảo là tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi từ thực tế như sau:
     Làm sao các công ty tìm kiếm lợi nhuận từ sản phẩm Led trong khi sản phẩm này có thời gian sử dụng hầu như là vô tận ?

    Trả lời: các nhóm tham dự muốn tìm kiếm các mô hình kinh doanh tuơng ứng với sản phẩm chiếu sáng công nghệ Led và xác định rằng sự hấp dẫn trong sử dụng và thuơng mại của sản phẩm Led là ít phụ thuộc vào thời gian sử dụng. Thay vào đó là ý kiến cho rằng giá trị của sản phẩm Led chủ yếu dựa trên thiết kế kiểu dáng và hình thức họat động hơn là thời gian sử dụng của sản phẩm. Khách hàng sẽ đặt mua sản phẩm mới (ví dụ như bộ phát sáng bằng Led đuợc tích hợp trong điện thọai di động) để sử dụng các tính năng mới và họ sẽ lọai bỏ sản phẩm cũ khi sản phẩm mới đuợc cải tiến và nâng cấp. So với sản phẩm bóng đèn dây tóc thì hòan tòan dựa trên sự thay thế bóng đèn cũ bằng bóng đèn mới, do đó phụ thuộc rất nhiều vào thời gian sử dụng. Do đó, mô hình kinh doanh cho sản phẩm Led và đèn dây tóc là rất khác nhau.
    Sự phát triển của các tiêu chuẩn cho các ứng dụng mới sản phẩm Led là có thể thực hiện đuợc. Bộ tiêu chuẩn sẽ là điểm xuất phát cơ bản cho các ứng dụng chiếu sáng và tiêu chuẩn này cũng là một phần quan trọng trong thực hiện các mức chất luợng của sản phẩm Led nhằm đáp ứng sản luợng của thị truờng và hạ giá thành sản phẩm.

    câu hỏi kế tiếp sẽ là "phát minh quan trọng nào có thể sử dụng lâu dài trong chuyên ngành sản phẩm led"belcooo

    Comment


    • #3
      khả năng đáp ứng của mắt nguời

      xin phép cắt ngang bài dịch về hiệp hội quang tử để đăng bài dịch về phuơng pháp quét led bằng điều rộng xung


      LĨNH VỰC CHIẾU SÁNG LED: NGHIÊN CỨU VỀ CẢM THỤ CỦA MẮT NGUỜI TRONG VIỆC TĂNG CUỜNG ĐỘ SÁNG CỦA LED


      techon.nikkeibp.co.jp/english/NEWS_EN/20080407/150114/
      Bài báo đuợc đăng vào lúc 18:40 ngày 07 tháng 04 năm 2008
      Tác giả Naoshige Shimizu, công ty Nikkei Electronics


      Nhóm nghiên cứu của đại học Ehime, Nhật Bản, đã phát triển một phuơng pháp điều khiển bằng xung điện để tạo một hiệu ứng có thể nhân đôi độ sáng của Led bằng cách tác động đến khả năng cảm thụ độ sáng của mắt con nguời.

      Đứng đầu nhóm nghiên cứu là phó giáo sư Masafumi Jinno, Khoa điện-điện tử, truờng sau đại học về khoa học - kỹ thuật, đại học Ehime.

      Nhóm nghiên cứu tìm ra rằng : khi cung cấp LED bởi một tín hiệu điều rộng xung điện áp có chu kỳ làm việc ngắn khỏang 5%, tần số của tín hiệu vào khỏang 60Hz, thì mắt nguời có cảm thụ về độ sáng của Led là gấp đôi so với khi cung cấp tín hiệu điện áp một chiều DC.

      Từ những kết quả thử nghiệm trên con nguời, nhóm nghiên cứu tổng kết rằng :
      - đối với Led màu xanh duơng (buớc sóng ánh sáng 464nm) thì độ sáng của của Led đuợc tăng lên 1.5 đến 1.9 lần
      - đối với Led màu xanh lục (buớc sóng ánh sáng 529nm) là 2.0 đến 2.2 lần
      - đối với Led màu đỏ (buớc sóng 633nm) là 1 đến 1.3 lần

      Phó giáo sư Jinno nói rằng: “ với phuơng pháp này thì Led có hiệu suất phát sáng thực tế là 50lm / W có thể tạo ra một hiệu suất phát sáng tuơng ứng 100lm / W”

      Kết quả nghiên cứu đuợc công bố tại hội thảo kỹ thuật mới của bốn truờng đại học khu vực Shikoku, tài trợ bởi trung tâm thông tin khoa học kỹ thuật Nhật Bản.

      Có hai nguyên lý đề cập đến khả năng cảm thụ độ sáng của mắt nguời là hiệu ứng Broca-Sulzer và hiệu ứng Talbot-Plateau.

      Hiệu ứng Broca-Sulzer phát biểu rằng : hiện tuợng mà độ sáng của ánh sáng có thể tăng lên nhiều lần đối vơi mắt con nguời là có thể xảy ra, ví dụ như khi nhìn vào đèn flash của máy chụp hình. Khi đó đèn flash sẽ tạo ra một chớp lóe đối với mắt nguời.

      Hiệu ứng Talbot-Plateau phát biểu rằng: khi mắt nguời thấy những chớp sáng đuợc lặp đi lặp lại thì cảm nhận về độ sáng của mắt nguời sẽ là giá trị trung bình của những chớp sáng đó.

      Phó giáo sư Jinno nói rằng: “ dựa trên hiệu ứng Talbot-Plateau, có thể hiểu rằng khả năng cảm thụ độ sáng của mắt nguời là không thay đổi khi sử dụng tìn hiệu xung để điểu khiển Led”

      “hiệu ứng Talbot-Plateau đuợc tìm thấy trong giai đọan mà đèn hùynh quang thủy ngân và các nguồn sáng khác đuợc cung cấp từ nguồn điện có chu kỳ làm việc dài hơn khỏang vài trăm mi li giây”

      Do đó, nhóm nghiên cứu quyết định điều khiển Led bằng nguồn điện áp có chu kỳ làm việc ngắn hơn khỏang vài trăm micro giây. Kết quả mà nhóm nghiên cứu thu đuợc là : khi điều khiển Led bằng tín hiệu điện áp xung, có chu kỳ khỏang 60Hz, chu kỳ làm việc khỏang 5% thì hiệu ứng Broca-Sulzer lớn hơn hiệu ứng Talbot-Plateau, nghĩa là ánh sáng phát ra từ Led sẽ có độ sáng tăng lên đối với mắt nguời như đã đề cập ở phần trên.

      Comment


      • #4
        Công nghệ LED chiếu sáng.

        Tôi mở luồng này để tập trung các bài viết, thảo luận về công nghệ LED chiếu sáng phục vụ cho công nghiệp, dân dụng...

        Bắt đầu là di chuyển 3 bài viết của thành viên Belcooo về đây. Mời các bạn tiếp tục thảo luận về chủ đề này.
        Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi nhathung1101 Xem bài viết
          Tôi mở luồng này để tập trung các bài viết, thảo luận về công nghệ LED chiếu sáng phục vụ cho công nghiệp, dân dụng...

          Bắt đầu là di chuyển 3 bài viết của thành viên Belcooo về đây. Mời các bạn tiếp tục thảo luận về chủ đề này.
          Đúng lắm, công nghệ LED chiếu sáng phục vụ cho công nghiệp, dân dụng... sẽ sớm đưa vào thực tiển.
          Các bạn có thể qua công ty LED ở TP.HCM sẽ có những sản phẩm này đó.
          Hãy ứng dụng và chiêm ngưỡng vẽ đẹp của LED , với tiêu chí : Mỹ thuật và Kinh tế.

          Comment


          • #6
            Đây là ứng dụng của Led trong việc chiếu sáng:


            Item NO: WRI-RECES46L

            Name : Led Rechargeable Emergency Light

            Base : E27

            Brand : WRI

            Colar : Cool White/ Warm White Yellow

            LED Q'ty : 46PCS

            Input Voltage : 98Vac– 132Vac 50Hz~60Hz

            194Vac– 264Vac 50Hz~60Hz

            Output Power : 2.8W
            Vào đây tham khảo: http://www.wranglerltd.com/led%20dri...FSJIagodCVhqPw
            Attached Files

            Comment


            • #7
              To Betrahn,
              Bạn có cung cấp loại đèn này không ?
              Nếu có xin gởi datasheet cho minh theo địa chỉ mail: ngkdong@yahoo.com
              Co cong mai sat co ngay nen kim !

              Comment


              • #8
                Ở Việt Nam có sản phẩm này rồi các bác ạ, nhưng em không đồng ý gọi tên là bóng huỳnh quang vì đâu có dùng lưu huỳnh nữa, em nghĩ nên gọi là bóng đèn led hoặc đèn ống led :P

                http://www.baodatviet.vn/Home/Bong-h.../18380.datviet

                Comment


                • #9
                  tôi đã sử dụng LED thử trong chieu sáng mảng to nhất tới trên trăm LED trắng đầu ngắn (loại bán ở thị trường chợ Hòa Bình(chợ trời) nhà Lan Chính. có 2 cách lắp mắch nối tiếp nhiều led hạ điện bằng tụ nắn = cầu có lọc tụ, loại thứ 2 chạy áp 12vDC nguyên tắc 3led trở 330ohm, công nhận là tốn ít điện nhưng có điều nó cũng k0 thể đáp ứng ánh sáng như đèn huỳnh quang đc. trên thị trường có loại 4 chân mắt to rất sáng nhưng giá quá đắt tới 4k/1led. Tôi nghĩ chúng phù hợp với các loại đèn trang chí thì hợp hơn, các loại đèn trang chí cũng tiêu khá tốn năng lượng...
                  Tôi thích cái cầu kỳ của kỹ thuật
                  Nhưng ghét mọi phức tạp trong tính cách con người

                  Comment


                  • #10
                    Các bạn có thể tham khảo tài liệu này

                    Chào các bạn,

                    Tôi có một số tài liệu về Led AC siêu sáng như file đính kèm để các bạn tham khảo. Bác nào muốn có thêm tài liệu thì email cho em nhé

                    hainam.le6@gmail.com

                    Chúc các bác vui vẻ
                    Attached Files
                    Nhật Linh Corporation-HP: 0989375686
                    Email:hainam.le6@gmail.com
                    Amphenol Conector, Sunon,Sanyo Denki, Honeywell, Altera, Lattice, SST, Xilink, Ciruss logic, GPS module.

                    Comment


                    • #11
                      Hiện tại công nghệ led đang được phổ biến rộng rãi. Mình đang là nhân viên kinh doanh bên LedViet, chuyên thiết kế về bảng quảng cáo về LEd này nè!!!
                      Tuy giá thành có hơi cao, nhưng bù lại khả năng thu hút khách hàng là rất cao, chịu được thời tiết ở Việt Nam, điện năng tiêu thủ chỉ bẳng 1/10 sử dụng NEon.
                      Hơn thế nữa, độ bền lại rất cao, mình nghĩ là trong tương lai, công nghệ này sẽ còn phát triển manh nữa.
                      Ah,nếu bạn nào có nhu cầu làm bảng quảng cáo Led mình có thể giúp đỡ.
                      Chi tiết liên hệ với mình qua Email này nhé: Quan.ledviet@gmail.com

                      Comment


                      • #12
                        Chào các anh

                        em đang muốn tìm hiểu về đèn led để phục vụ cho quảng cáo như các biển quảng cáo chữ chạy, bay nhảy, hay bảng giá vàng hay chứng khoán có update liên tục nhưng chưa có kiến thức gì về điện. Các bác cho em hỏi học về cái này có dễ không ạ? em muốn làm một biển đèn led có chữ chạy hay bay lượn, lập trình có khó không?
                        levinhad@gmail.com
                        0983137172
                        Thanks

                        Comment


                        • #13
                          Cái này cũng dễ thôi mà bạn, từ từ tìm hiểu là oki ngay.

                          Web:[url]www.ledviet.info/url]
                          Email:
                          DĐ:0949299699

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi manhha2799 Xem bài viết
                            Cái này cũng dễ thôi mà bạn, từ từ tìm hiểu là oki ngay.
                            hii, em thì chả biết gì về thứ này giờ muốn học đển kiếm cơm, có bác nào dạy em được không? $?
                            thanks!
                            levinhad@gmail.com

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi levinhad Xem bài viết
                              hii, em thì chả biết gì về thứ này giờ muốn học đển kiếm cơm, có bác nào dạy em được không? $?
                              thanks!
                              levinhad@gmail.com
                              dạy phải mất tiền đó. tốt nhất bác cứ vào google mà search đi. trước khi hỏi về cái zi đó thì bác phải biết minh cần phải hỏi ntn
                              Sharing Love.!

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              belcooo Tìm hiểu thêm về belcooo

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X