Thông báo

Collapse
No announcement yet.

JACK MA – NGƯỜI ĐÀN ÔNG GIÀU NHẤT TRUNG QUỐC VÀ CÂU CHUYỆN SÁNG LẬP NÊN ALIBABA CỦA ÔNG

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • JACK MA – NGƯỜI ĐÀN ÔNG GIÀU NHẤT TRUNG QUỐC VÀ CÂU CHUYỆN SÁNG LẬP NÊN ALIBABA CỦA ÔNG


    Vượt qua con số IPO lớn nhất trong lịch sử, Jack Ma nhà sáng lập kiêm chủ tịch ALIBABAhiện tại là người giàu nhất Trung Quốc. Tài sản của Ma hiện nay trị giá khoảng 25 tỉ USD, trong đó bao gồm 7,8% cổ phần của ông trong Alibaba và gần 50% cổ phần trong dịch vụ xử lý thanh toán Alipay.
    1 – Thời niên thiếu của Jack Ma

    Cuộc đời của Ma là một câu chuyện có thật về con người vượt lên số phận, từ nghèo nhất trở thành người giàu có nhất. Ông lớn lên trong nghèo khó ở thời kỳ cộng sản. Ông đã từng bị trượt đại học hai lần, và bị rất nhiều các công ty từ chối, bao gồm cả công việc ở KFC, trước khi tìm thấy thành công với công ty internet thứ ba của ông, Alibaba.
    Jack Ma (aka Ma Yun) sinh ngày 15 tháng 10 năm 1964, tại Hàng Châu, nằm ở phía đông nam của Trung Quốc. Ông có một người anh trai và một em gái. Ông và anh chị em của ông lớn lên tại thời điểm khi Trung Quốc cộng sản đang ngày càng bị cô lập từ phương Tây, và trong thời niên thiếu của họ, gia đình của ông không có nhiều tiền.

    Ma gầy gò và thường đánh nhau với các bạn cùng lớp. “Tôi chưa bao giờ sợ những đối thủ lớn hơn tôi,” ông gợi nhớ lại trong “ALIBABA”, một cuốn sách của Liu Shiying và Martha Avery. Tuy nhiên, Ma cũng có những sở thích giống như bất kỳ đứa trẻ khác. Ông thích sưu tập dế và cho chúng đánh nhau, đặc biệt hơn là ông có thể phân biệt được kích thước và loại dế chỉ bởi những tiếng kêu của nó.

    Sau khi tổng thống-Mỹ Richard Nixon ghé thăm Hàng Châu vào năm 1972, quê hương của Ma đã trở thành một nơi thu hút khách du lịch. Là một thiếu niên, Ma bắt đầu thức dậy sớm để tìm hiểu các khách sạn chính của thành phố, cung cấp các chuyến du lịch thành phố cho khách du lịch để đổi lấy những bài học tiếng Anh. Biệt danh “Jack” đã được trao cho ông bởi một khách du lịch ông kết bạn.

    Không có tiền cũng như các mối quan hệ, cách duy nhất Ma có thể vươn lên là thông qua giáo dục. Sau khi học trung học, ông tiếp tục nộp hồ sơ vào đại học- nhưng bị trượt 2 lần trong kỳ thi . Sau một nỗ lực ôn tập chăm chỉ, cuối cùng ông đã đỗ trong lần thử sức thứ ba vào Học viện sư phạm Hàng Châu. Ông tốt nghiệp vào năm 1988 và bắt đầu rải hồ sơ đi xin việc khắp nơi.

    Ông đã bị rất nhiều nơi từ chối- bao gồm cảKFC – trước khi được thuê làm một giáo viên tiếng Anh. Ma rất có khiếu trong việc giảng dạy sinh viên và yêu công việc của mình – mặc dù ông đã chỉ kiếm được 12 USD một tháng tại một trường đại học địa phương.

    Ma không có kinh nghiệm với máy tính hay sự mã hóa, nhưng ông luôn bị hấp dẫn bởi internet khi mà lần đầu tien ông sử dụng nó cho một chuyến đi đến Hoa Kỳ vào năm 1995. Ông lúc đó đã thành lập một công ty dịch thuật và thực hiện chuyến đi này để giúp một công ty Trung Quốc đòi lại một khoản thanh toán. Lần đầu tiên, Ma tìm kiếm online là “beer”, nhưng ông đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng không có bất kỳ một từ “beer” nào xuất hiện trong kết quả tìm kiếm ở Trung Quốc thời đó cả. Đó cũng là lúc ông quyết định thành lập một công ty Internet cho Trung Quốc.

    Xem
    http://bit.ly/1Nfe811
    để biết thêm về Jack Ma và câu chuyện khởi nghiệp với Alibaba của ông



  • #2
    Bạn có muốn trở thành JackMa_VN ?

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    ThuThủyycs Tìm hiểu thêm về ThuThủyycs

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X