Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Áp dụng công nghệ Nano chiếu sáng ở Đà Nẵng

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Áp dụng công nghệ Nano chiếu sáng ở Đà Nẵng

    Công ty Quản lý Vận hành Điện chiếu sáng Đà Nẵng dự kiến đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng đô thị (chủ yếu ở các kiệt hẻm) bằng các loại đèn LED theo công nghệ Nano vào đầu năm 2009.

    Hiện ở một số tuyến đường, kiệt, hẻm nội thị thành phố Đà Nẵng đã được đơn vị triển khai lắp thử nghiệm bóng đèn LED công nghệ Nano và kết quả đo đạc cho thấy, mức hao tốn điện năng sau ứng dụng công nghệ đã giảm hơn 40% so với các loại đèn khác.

    Theo ông Tài, bóng đèn LED do Napotec chế tạo đạt 90lm/w với dòng điện 320mA. Nghĩa là 1 bóng đèn dạng này chỉ với công suất 3W đã phát ánh sáng tương đương các bóng đèn công suất từ 20 – 45W. Ngoài ra, nhờ sử dụng biến áp giảm thế, duy trì ổn định điện năng cung cấp, các đèn LED này có thể đạt tuổi thọ trên 100.000 giờ.

    Đây là kết quả của việc áp dụng công nghệ Nano và công nghệ phát sáng trong xử lý chiếu sáng. Các hệ thống chiếu sáng này, hoạt động theo nguyên lý kích thích, đốt cháy các hạt lượng tử trong diod phát quang.

    Điểm ưu việt của công nghệ này là Napotec đã cải tiến cấu trúc các hạt theo dạng Nanomet (chấm lượng tử), để tạo ra các bóng đèn LED có thể chuyển đổi điện năng tần suất thấp thành ánh sáng hiệu suất cao.

    Nguồn, thông tin chi tiết đọc tại đây

  • #2
    hic , * tui ở ĐN mà chẳng thấy nhẩy ? nó đc lắp ở đâu vậy pro . Tới nghía cái cho nâng cao sĩ diện ng Cù Lẻng

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    lovemoney Tìm hiểu thêm về lovemoney

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X